International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

02/01/2010 | RSS Feed

TP.HCM: Nhộn nhịp du lịch cuối năm

Người đăng admin | Viết nhận xét

Các địa điểm vui chơi, giải trí tại TP.HCM đang gấp rút hoàn thành nhiều hoạt động để đón khách tham quan dịp Tết Dương lịch.

Trong khi đó, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết vẫn là những địa điểm được lựa chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ này, và các tour nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia cũng nhộn nhịp không kém.

“Cháy” tour nội, “đắt” tour ngoại

Năm nay do khủng hoảng kinh tế nên khách du lịch có phần giảm sút hơn so với mọi năm, thế nhưng thời điểm cuối năm tình hình đã khởi sắc rõ rệt, chỉ riêng dịp Tết Dương lịch đã tăng hơn hẳn so với cùng kỳ 2008. Do thời gian đi nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, nên lựa chọn phổ biến vẫn là những nơi lân cận như: Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết...

Khách tham quan TP.HCM trong dịp Tết Dưong lịch
Khách tham quan TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch

Đà Lạt là điểm được du khách đăng ký nhiều nhất, cháy vé sớm nhất tại các công ty du lịch. Một phần do Tết Dương lịch trùng với Festival Hoa Đà Lạt tổ chức ngày 01/01/2010, vì vậy lượng khách tăng hơn khá nhiều, trung bình 5 - 10% so với năm trước, trong khi giá tour không tăng.

Các tour Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… cũng hết vé cách đây hơn 1 tháng, với phần lớn lượng khách là các cơ quan và gia đình. Du khách chủ yếu lựa chọn gói tour 4 ngày 3 đêm, giá dao động từ 2 triệu đến 3 triệu/1 người tùy từng địa điểm tham quan, du lịch. "Chính quỹ thời gian nghỉ lễ không nhiều nên du khách có phần ít quan tâm tới các tour  Huế - Đà Nẵng và miền Bắc" - anh Lê Hữu Bình, Công ty Morning Sun Travel cho biết.

Ngoài những tour du lịch nội địa, thị trường du lịch nước ngoài như: Hongkong, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng là điểm đến rất “hút” khách du lịch Việt Nam. Theo anh Trần Phước Huy thuộc công ty Morning Sun Travel thì công ty đã phải “khóa sổ” đối với các tour du lịch nước ngoài từ 15 ngày trước.

Tết Dương lịch năm nay, Việt Nam cũng thu hút khá đông đảo du khách. Tại công ty du lịch Vòng Tròn Việt, hiện đã hết các hướng dẫn viên cho các tour nước ngoài vào Việt Nam. Phần đông tour khách nước ngoài nằm ở các nước Châu Á như: Thái Lan, Singapore, Campuchia…

Tour kéo dài 5 ngày và địa điểm lựa chọn tham quan thường là Sài Gòn, Mê Kông và Củ Chi. Chị Thanh Tâm Công ty Vòng Tròn Việt trao đổi với chúng tôi: "Hiện công ty đã có hơn 30 hợp đồng hướng dẫn cho khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam tham quan trong dịp Têt Dương lịch này".

Khu vui chơi sẵn sàng đón Tết

hông tin từ các khu vui chơi giải trí trong địa bàn TP.HCM, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón chào năm mới đã hoàn thành. Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, nhiều chương trình vui chơi, giải trí đang sẵn sàng để phục vụ cho khách thập phương trong dịp Tết như: Triễn lãm băng đăng, live show “Hoài Linh – đón chào năm mới 2010”, “Aladin và cây đèn thần” và chương trình “Gala Pum It Up” (nhảy tốc độ) hứa hẹn mạng lại nhiều ấn tượng và hứng thú cho khách du lịch.

Khuu lich Suối Tiên bắtđầu đông khách
Khu du lich Suối Tiên bắt đầu đông khách

Để phục vụ cho du khách trong dịp Tết Dương lịch này, khu du lịch Suối Tiên ngoài những chương trình ca nhạc diễn ra xuyên suốt tại sân khấu hoàng đế, nhiều trò chơi mới cũng được đưa vào để phục vụ du khách. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại du khách thập phương dồn về TP.HCM cũng đã bắt đầu đến với Suối Tiên khá đông.

Không kém cạnh hai địa điểm vui chơi trên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn năm nay cũng đưa ra nhiều chương tình thú vị dành cho khách tham quan. Ngoài các màn biểu diễn Lân Sư Rồng truyền thống như mọi năm, tại đây, các em nhỏ còn có dịp được thưởng thức các tiết mục ca nhạc tạp kỹ, ảo thuật, xiếc thú đặc biệt  như xiếc voi, cưỡi voi... Phần lớn, Thảo Cầm Viên khai thác những trò chơi phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Khát vé một số tuyến đường dài

Do dịp Tết Dương lịch năm nay trùng với ngày nghỉ cuối tuần, nên theo dự báo lượng khách đi lại trong dịp này sẽ cao hơn so với những năm trước. Rất có thể ngay từ tối 31/12, khách đến mua vé tại bến xe sẽ đông tăng lên.

Ứng phó với tình trạng lượng khách tăng đột biến trong vài ngày tới, Ban điều hành bến xe Miền Đông đã lên kế hoạch điều xe từ các tuyến đường xa (từ Đà Nẵng trở ra) để phục vụ những tuyến gần hơn, tránh để xảy ra tình trạng ùn ứ khách, nhất là những ngày lễ Tết diễn ra.

Khách du lịch chọn thương hiệu xe tốt
Khách du lịch thường chọn thương hiệu xe tốt

Trong khi đó, thông tin từ các hãng xe vận tải, hầu hết các hãng vận tải hành khách điều không tăng giá vé mặc dù đang xảy ra tình trạng khát vé ở một số tuyến đường dài. Đại diện hãng vận tải Kumho Samco cho biết, dù lượng khách đăng ký vé tăng lên nhiều, tuy nhiên công ty vẫn giữ nguyên giá vé như ngày thường.  

Phó tổng giám đốc công ty Kumho bà Hàn Thị Yến cho biết, để chủ động đối phó với tình trạng quá tải do lượng khách tăng đột biến, công ty này đã có kế hoạch tăng cường thêm xe tại các bến để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lich.

 

Vũ Tuyên - Trần Bình - Viết Hùng - bee.net.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao