International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

12/01/2011 | RSS Feed

Đà Nẵng đón thêm hai tàu biển du lịch nước ngoài

Người đăng admin | Viết nhận xét

Ngày 11/01, tàu du lịch Amazara Quest mang quốc tịch Pahamas và tàu Seabourn Pride đã cập Cảng Tiên Sa- Đà Nẵng bắt đầu hành trình du lịch tại Đà Nẵng và các di sản văn hóa thế giới tại Miền Trung như Hội An, Huế, Thánh địa Mỹ Sơn.

Tàu Amazara Quest chở theo 450 khách Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và tàu Seabourn Pride chở 200 du khách từ Anh, Đức, Mỹ.


Đây là những chuyến tàu di lịch biển thứ hai và thứ ba cập Cảng Đà Nẵng trong 11 ngày đầu năm. Trước đó, vào ngày 01/01, 200 khách du lịch tàu biển mang quốc tịch Đức, Anh, Mỹ đã cập cảng Đà Nẵng cũng trên chuyến Seabourn Pride.


Theo kế hoạch, từ đây đến hết tháng Giêng, thêm ba chuyến tàu biển với gần 2.500 khách du lịch châu Á và châu Âu sẽ cập cảng Tiên Sa.


Theo đánh giá của các hãng lữ hành khai thác tàu biển ở Đà Nẵng, năm 2011, theo đà phục hồi kinh tế thế giới, lượng khách đi du lịch đường biển sẽ tăng khoảng 20%. Dự kiến 23 chuyến tàu biển sẽ đến thành phố trong quý 1/2011, mang theo trên 10.000 người, chủ yếu từ các thị trường châu Âu truyền thống.


Đặc biệt, năm 2011 đánh dấu sự trở lại của các chuyến tàu du lịch biển lớn Costa Classica với sức chứa gần 2.000 khách/chuyến. Các luồng khách châu Á là Nhật Bản, Trung Quốc sẽ góp phần làm tăng trưởng đáng kể lượng người đi du lịch bằng đường biển trong thời gian này trên các chuyến tàu Azamara Quest do hãng OSC (Huế) khai thác.


Với nguồn khách trên, ngành Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng thu hút khoảng 450.000 lượt khách quốc tế, đóng góp vào tổng số 2,1 triệu lượt khách đến thành phố trong năm 2011.


Theo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, việc tập trung phát triển du lịch theo ba hướng du lịch biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái; du lịch văn hóa, lịch sử, thắng cảnh, làng nghề; du lịch công vụ, mua sắm, hội nghị-hội thảo; song song với đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá ở các thị trường trong và ngoài nước là cơ sở để đạt tới lượng khách khá lớn như trên./.






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao