International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

02/01/2010 | RSS Feed

Đà Lạt bước vào “đại tiệc” hoa

người đăng admin | viết nhận xét

Ngày 1/1 /2010 , Festival hoa Đà Lạt lần thứ ba đã chính thức khởi động với chương trình triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế tại Vườn hoa TP Đà Lạt.


Tại đây, ngay trong ngày khai hội, Vườn hoa TP Đà Lạt tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho du  khách bằng những sản phẩm độc đáo về hoa. Ngay từ cổng chào được kết hoa với dòng chữ “Chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2010” là cặp rồng và mô hình chùa Một Cột cũng được kết bằng cây xanh và hoa mang ý nghĩa hướng về đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Cặp rồng do 4 doanh nghiệp tài trợ, được kết bằng cây xanh (cụm rụm) này đạt kỷ lục cao 3m và dài 117m - dài nhất Việt Nam. Bên trong Vườn hoa là những mô hình khá độc đáo như “chuyến tàu” hoa, “cỗ xe thời gian”, “vườn cổ tích”, tiếng thời gian”, “mười hai con giáp” kết bằng hoa...

Đà Lạt đã chính thức bước vào “đại tiệc” hoa với muôn hồng ngàn tía trên khắp phố phường.

P.V-thethaovanhoa.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website




TP.HCM: Nhộn nhịp du lịch cuối năm

người đăng admin | viết nhận xét

Các địa điểm vui chơi, giải trí tại TP.HCM đang gấp rút hoàn thành nhiều hoạt động để đón khách tham quan dịp Tết Dương lịch.

Trong khi đó, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết vẫn là những địa điểm được lựa chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ này, và các tour nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia cũng nhộn nhịp không kém.

“Cháy” tour nội, “đắt” tour ngoại

Năm nay do khủng hoảng kinh tế nên khách du lịch có phần giảm sút hơn so với mọi năm, thế nhưng thời điểm cuối năm tình hình đã khởi sắc rõ rệt, chỉ riêng dịp Tết Dương lịch đã tăng hơn hẳn so với cùng kỳ 2008. Do thời gian đi nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, nên lựa chọn phổ biến vẫn là những nơi lân cận như: Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết...

Khách tham quan TP.HCM trong dịp Tết Dưong lịch
Khách tham quan TP.HCM trong dịp Tết Dương lịch

Đà Lạt là điểm được du khách đăng ký nhiều nhất, cháy vé sớm nhất tại các công ty du lịch. Một phần do Tết Dương lịch trùng với Festival Hoa Đà Lạt tổ chức ngày 01/01/2010, vì vậy lượng khách tăng hơn khá nhiều, trung bình 5 - 10% so với năm trước, trong khi giá tour không tăng.

Các tour Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… cũng hết vé cách đây hơn 1 tháng, với phần lớn lượng khách là các cơ quan và gia đình. Du khách chủ yếu lựa chọn gói tour 4 ngày 3 đêm, giá dao động từ 2 triệu đến 3 triệu/1 người tùy từng địa điểm tham quan, du lịch. "Chính quỹ thời gian nghỉ lễ không nhiều nên du khách có phần ít quan tâm tới các tour  Huế - Đà Nẵng và miền Bắc" - anh Lê Hữu Bình, Công ty Morning Sun Travel cho biết.

Ngoài những tour du lịch nội địa, thị trường du lịch nước ngoài như: Hongkong, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Trung Quốc cũng là điểm đến rất “hút” khách du lịch Việt Nam. Theo anh Trần Phước Huy thuộc công ty Morning Sun Travel thì công ty đã phải “khóa sổ” đối với các tour du lịch nước ngoài từ 15 ngày trước.

Tết Dương lịch năm nay, Việt Nam cũng thu hút khá đông đảo du khách. Tại công ty du lịch Vòng Tròn Việt, hiện đã hết các hướng dẫn viên cho các tour nước ngoài vào Việt Nam. Phần đông tour khách nước ngoài nằm ở các nước Châu Á như: Thái Lan, Singapore, Campuchia…

Tour kéo dài 5 ngày và địa điểm lựa chọn tham quan thường là Sài Gòn, Mê Kông và Củ Chi. Chị Thanh Tâm Công ty Vòng Tròn Việt trao đổi với chúng tôi: "Hiện công ty đã có hơn 30 hợp đồng hướng dẫn cho khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam tham quan trong dịp Têt Dương lịch này".

Khu vui chơi sẵn sàng đón Tết

hông tin từ các khu vui chơi giải trí trong địa bàn TP.HCM, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón chào năm mới đã hoàn thành. Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, nhiều chương trình vui chơi, giải trí đang sẵn sàng để phục vụ cho khách thập phương trong dịp Tết như: Triễn lãm băng đăng, live show “Hoài Linh – đón chào năm mới 2010”, “Aladin và cây đèn thần” và chương trình “Gala Pum It Up” (nhảy tốc độ) hứa hẹn mạng lại nhiều ấn tượng và hứng thú cho khách du lịch.

Khuu lich Suối Tiên bắtđầu đông khách
Khu du lich Suối Tiên bắt đầu đông khách

Để phục vụ cho du khách trong dịp Tết Dương lịch này, khu du lịch Suối Tiên ngoài những chương trình ca nhạc diễn ra xuyên suốt tại sân khấu hoàng đế, nhiều trò chơi mới cũng được đưa vào để phục vụ du khách. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại du khách thập phương dồn về TP.HCM cũng đã bắt đầu đến với Suối Tiên khá đông.

Không kém cạnh hai địa điểm vui chơi trên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn năm nay cũng đưa ra nhiều chương tình thú vị dành cho khách tham quan. Ngoài các màn biểu diễn Lân Sư Rồng truyền thống như mọi năm, tại đây, các em nhỏ còn có dịp được thưởng thức các tiết mục ca nhạc tạp kỹ, ảo thuật, xiếc thú đặc biệt  như xiếc voi, cưỡi voi... Phần lớn, Thảo Cầm Viên khai thác những trò chơi phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Khát vé một số tuyến đường dài

Do dịp Tết Dương lịch năm nay trùng với ngày nghỉ cuối tuần, nên theo dự báo lượng khách đi lại trong dịp này sẽ cao hơn so với những năm trước. Rất có thể ngay từ tối 31/12, khách đến mua vé tại bến xe sẽ đông tăng lên.

Ứng phó với tình trạng lượng khách tăng đột biến trong vài ngày tới, Ban điều hành bến xe Miền Đông đã lên kế hoạch điều xe từ các tuyến đường xa (từ Đà Nẵng trở ra) để phục vụ những tuyến gần hơn, tránh để xảy ra tình trạng ùn ứ khách, nhất là những ngày lễ Tết diễn ra.

Khách du lịch chọn thương hiệu xe tốt
Khách du lịch thường chọn thương hiệu xe tốt

Trong khi đó, thông tin từ các hãng xe vận tải, hầu hết các hãng vận tải hành khách điều không tăng giá vé mặc dù đang xảy ra tình trạng khát vé ở một số tuyến đường dài. Đại diện hãng vận tải Kumho Samco cho biết, dù lượng khách đăng ký vé tăng lên nhiều, tuy nhiên công ty vẫn giữ nguyên giá vé như ngày thường.  

Phó tổng giám đốc công ty Kumho bà Hàn Thị Yến cho biết, để chủ động đối phó với tình trạng quá tải do lượng khách tăng đột biến, công ty này đã có kế hoạch tăng cường thêm xe tại các bến để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lich.

 

Vũ Tuyên - Trần Bình - Viết Hùng - bee.net.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Đà Nẵng đón tàu du lịch “xông đất” năm 2010

người đăng admin | viết nhận xét

Sáng 2/1, 500 du khách đến từ Anh, Mỹ, Nhật, Đức… đã cập cảng Tiên Sa, “xông đất” Đà Nẵng đầu năm mới 2010.

Nhiều du khách đã tỏ ra ngạc nhiên, thích thú khi được nhận những đoá hoa tươi thắm và những lời chúc mừng năm mới nồng nhiệt.

Du khách tàu Azamara Quest cập cảng Tiên Sa sáng 2/1 Ảnh: HC
Du khách tàu Azamara Quest cập cảng Tiên Sa sáng 2/1. (Ảnh: HC)

Cô Wipow Carla đến từ TP Hamburg cho hay, cô được giới thiệu nhiều về VN khi tham dự hội chợ quốc tế tại Đức. Lần này cô cùng bạn trai quyết định sang VN trong những ngày đầu năm mới để khám phá về một đất nước theo mường tượng của cô là rất hiếu khách và giàu bản sắc văn hoá.

Trong 1 ngày cập cảng Đà Nẵng, các du khách sẽ được tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm, các danh lam, thắng cảnh ở Huế, Hội An...

Lãnh đạo Sở Văn - hoá - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng năm mới du khách tàu Azamara Quest. (Ảnh: HC)
Lãnh đạo Sở Văn - hoá - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng năm mới du khách tàu Azamara Quest. (Ảnh: HC)

Trước đó, trong ngày cuối cùng năm 2009, tàu du lịch 5 sao Costa lassica đã đưa 2.000 du khách cập cảng Tiên Sa, tham quan Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn, chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng... và tham dự lễ hội đón giao thừa tại Hội An.

Theo thống kê của Cảng Đà Nẵng, năm 2009, dù bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng vẫn có 51 tàu du lịch vào cảng Tiên Sa với 30.677 du khách quốc tế, tăng 3,5% so với năm 2008.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao – Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh cho biết, dự kiến trong quý 1/2009 sẽ có 19 chuyến tàu du lịch biển tới Đà Nẵng với 11.650 du khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2009.





Một 'Festival Hoa Đà Lạt' kiểu khác

người đăng admin | viết nhận xét

Kẹt xe là điều chưa từng thấy ở Đà Lạt, nhưng điều này đã xảy ra tối 31/12/2009, dù đến 20h ngày 2/1/2010, Festival Hoa Đà Lạt mới khai mạc. Theo Ban tổ chức, đây là lần hội hoa độc đáo và khác biệt nhất từ trước đến nay: Festival là một không gian hoa, không phải là triển lãm hay hội chợ.

Sự khác biệt còn vì không gian hoa mở rộng một cách tối đa, từ huyện Đức Trọng, sân bay Liên Khương cho đến nội thành Đà Lạt. Và quan trọng hơn, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức (BTC) thực hiện xã hội hóa lễ hội hoa. Hơn 70% hoa trong lễ hội lần này là của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
 
Chỉ có hoa và thiên nhiên

“Để làm được những điều đó, chúng tôi phải mất đến 6 lần lễ hội lớn và nhỏ”, ông Trương Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng BTC Festival Hoa Đà Lạt 2010, nói. Tính đến thời điểm 31/12/2009, có thêm một điều chưa từng thấy ở Đà Lạt, là số lượng người đến vượt xa mức tưởng tượng. BTC huy động cả nhà dân, phòng trọ sinh viên, nhưng vẫn không đủ cho nhu cầu của khách du lịch.

Điều khác biệt lớn nhất của Festival này là việc lấy hoa làm đối tượng chính yếu, các hoạt động văn hóa - văn nghệ khác đều bị cắt giảm đến mức tối thiểu và chỉ đóng vai trò hỗ trợ. Thậm chí, theo BTC, đến một lúc nào đó, lễ khai mạc cũng không còn là điều quan trọng.

“Đó là một không gian hoa đúng nghĩa, chứ không phải triển lãm hoa hay hội chợ hoa như lâu nay. Chỉ có hoa và khung cảnh thiên nhiên, không có sự can thiệp nào khác”, ông Nguyễn Vũ Hoàng, Tổng đạo diễn Festival, cho biết. Theo ông, đây là một ý tưởng dễ nghĩ nhưng không dễ làm. Dù vậy, đến thời điểm này, việc thực hiện ý tưởng tỏ ra khá hiệu quả. Theo cách làm này, ngoài khu vực hoa được tạo hình, gắn tiểu cảnh, thì ở khu vực “trái tim” của Đà Lạt là hồ Xuân Hương, thiên nhiên hoàn toàn được tôn trọng, chỉ có hoa bên hồ nước thơ mộng, không thêm một sắp đặt nào.

Hướng đến festival hoa của người dân

“Một cách nào đó, sau này Festival Hoa Đà Lạt sẽ là Festival của người dân chứ không phải của chính quyền. Chính người dân sẽ quyết định, lên kế hoạch, chuẩn bị hoa, thực hiện mọi thứ với niềm tự hào”, ông Trương Văn Thu cho biết. Sự góp mặt của số lượng lớn doanh nghiệp trong lần này là một tín hiệu, dù theo ông, để có nhận thức đó phải có quá trình, trải qua nhiều năm. Theo ước đoán, kinh phí các doanh nghiệp bỏ ra cho không gian hoa khu vực xung quanh hồ Xuân Hương khoảng 5 tỷ đồng.

Du khách thích thú với hoa Đà Lạt.

Riêng với ý nghĩa chào đón đại lễ 1.000 năm của Thủ đô, BTC cho kết một cặp rồng hoa dài 108 m và tháp rùa hoa cao 16 m. Công trình này trở thành điểm tập trung hầu hết du khách đang có mặt ở Đà Lạt ngay vào đêm thắp sáng đầu tiên (31/12/2009). Điều đáng nói là tất cả hoa của công trình này được lấy từ làng hoa Hà Đông, làng hoa lâu đời của Đà Lạt được hình thành cách đây mấy chục năm với sự giúp đỡ của Thủ đô Hà Nội về nhân sự, kỹ thuật và giống hoa. Dự kiến, hai công trình này được xác lập kỷ lục Việt Nam cùng với 8 công trình khác trong Festival này.

Các công trình hoa tại Festival lần này đều mang mục đích đa dạng hóa đối tượng tôn vinh, chào mừng. Tượng phật bà Quan Thế Âm Bồ Tát là mối liên kết với tôn giáo; rồng hoa, tháp rùa hoa dành cho Thủ đô; tiểu cảnh hoa với áo len đan bao là tiếng nói của thành phố Đà Lạt… “Những ai đến Đà Lạt dịp này với mục đích tìm mua những giống hoa quý, chúng tôi có sẵn chợ hoa. Ai đến với mong muốn nhìn thấy sự biến tấu của hoa dưới bàn tay của con người, chúng tôi đã có khu hoa nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ nhân”, ông Nguyễn Vũ Hoàng cho biết.

Miễn phí 5.000 lít rượu vang đỏ
 
Ba hãng rượu vang lớn nhất ở Đà Lạt gồm Vang DaLat, Vang Langbian và Vang Vĩnh Tiến cùng rượu vang của các nước khác như Chile, Tây Ban Nha, Mỹ, Ý, Pháp… tạo thành Con đường rượu Vang ở con phố Yersin ven hồ Xuân Hương. Hơn 5.000 lít rượu vang đỏ cùng gần 200 người rót rượu sẽ phục vụ du khách miễn phí trong Đêm hội rượu vang diễn ra tối 4/1/2010. Đây cũng là chương trình khép lại Festival.

Võ Hà -  baodatviet.vn  - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





News for 31/12/2009


View all news for 31/12/2009 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam