International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

01/01/2011 | RSS Feed

Người dân Sài thành thích thú đón Tết trong tiết trời se lạnh

Người đăng admin | Viết nhận xét

 Lâu lắm rồi người dân TPHCM mới được đón Tết dương lịch trong tiết trời se lạnh. Chính vì thế nhiều người đã đổ xô đi mua áo ấm vui xuân.

Áo ấm được mùa

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường khiến khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ những ngày đầu năm 2011 trở nên se lạnh. Với người Sài Gòn thường xuyên chịu nắng nóng thì đây là khí hậu thật đặc biệt, nhất là khi tiết trời vào xuân.


Trong tiết trời se lạnh nhiều bạn trẻ tìm mua áo gió mặc trong ngày đầu năm

“Trước ngày 31/12, tôi thấy trời đã mát ít nắng rồi bắt đầu se se lạnh. Đây thật là thời tiết hiếm có, khiến cho ai cũng cảm thấy rất thích. Đặc biệt các con tôi đòi mua áo len, áo gió để đi chơi trong đêm giao thừa và ngày đầu năm”, chị Hoàng Thị Phụng, quận Phú Nhuận cho hay.

Không riêng gì người lớn tuổi, các bạn trẻ cũng đón nhận tiết trời này một cách thích thú. Nguyễn Thị Minh, học sinh Trường chuyên PTTH Lê Hồng Phong (quận 5) tâm sự: “Mọi ngày em thường mặc áo bên ngoài để che nắng, nhưng đợt này lại được mặc áo len để đi chơi với bạn. Thích tiết trời thế này lắm anh à”.

Để làm đẹp và tránh cái lạnh, nhiều người dân đã đến các cửa hàng bán áo ấm khá đông. Tại cửa hàng bán áo ấm ngã ba đường Trường Quốc Dung và Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận), chủ cửa tiệm cho biết bình quân mỗi ngày bán cả trăm áo gió các loại, rất nhiều người chen nhau chọn cho mình chiếc áo để đi chơi tết.

Không riêng gì các cửa hàng bán áo ấm tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, 3/2, Hoàng Văn Thụ... tại một số vỉa hè của các tuyến đường, áo gió các loại cũng được bày bán với giá từ 20.000 - 30.000 đồng.

Háo hức đến các khu giải trí

Ngay từ sáng sớm 1/1, hàng ngàn bạn trẻ và người dân trong thành phố, cùng các tỉnh lân cận đã đổ xô về các khu giải trí ở TPHCM để vui chơi dịp tết dương lịch. Tại các điểm giữ xe của công viên 23/9, Nhà văn hóa Thanh niên, đường Nguyễn Huệ đều được lấp đầy rất sớm.

Nhiều bạn trẻ là sinh viên, công nhân và người đi làm chọn đi xa hơn như Suối Tiên hay Đại Nam (Bình Dương)... Ngay tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, rất nhiều đoàn xe máy từ khắp các quận huyện nối đuôi nhau về đây vui chơi. Trên các xe, các cặp đôi khoác đủ loại áo gió rất đẹp.


Các em nhỏ thích thú nghịch tuyết ở Suối Tiên trong ngày Tết dương lịch

Còn các em nhỏ thì lại tỏ ra thích thú, cười đùa dưới sự dẫn dắt của cha mẹ. Anh Hoàng Trọng Tính, quận 9 tâm sự: “Bình thường ở Sài Gòn nóng lắm, đợt này trời se se lạnh, bên cạnh đó Suối Tiên lại có riêng một khu có tuyết rơi nên các con mình rất thích đến đây. Vui xuân với không khí lành lạnh, có tuyết rơi thật sự là khó có thể gặp ở vùng đất thường xuyên nắng nóng như thế này”

Còn em Nguyễn Thị Nhân, học sinh lớp 7 Trường THCS Kim Đồng (quận 5) cho rằng: “Chúng em năm nay quyết định khám phá thế giới băng tuyết, sống trong môi trường lành lạnh ở nhiệt độ dưới âm độ C xem sao. Chính vì thế nhóm em đã đến Đầm Sen và ở trong khu vực băng nghệ thuật. Mặc dù lạnh nhưng cảm thấy rất thích”.

Mua sắm náo nhiệt ở siêu thị

Bên cạnh sự náo nhiệt ở nhưng khu vui chơi, tại hệ thống các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như Co.op Mart, Citimart, Maximark, BigC.. đều đông nghịt khách. Chị Hoàng Thị Trúc, ở đường Tô Hiến Thành (quận 10) chia sẻ: “Mình thích được đi siêu thị mua sắm đồ cho cả nhà ngày đầu năm. Đây là dịp tôi chọn quần áo Tết cho chồng con và mua quà biếu họ hàng". 

Nhiều người vào siêu thị để chuẩn bị bữa cơm tươm tất đầu năm cho gia đình

Theo quan niệm của chị Trúc, những món đồ ăn, hay quà mua được trong ngày 1/1 sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho một năm mới sung túc và thịnh vượng.

Bên cạnh đó, các bà nội trợ cũng cho rằng, giá cả ở các chợ giá khá cao, đặc biệt là trong những dịp Tết thế này. Chính vì thế đa số các quý bà đều chọn siêu thị với nhiều chương trình khuyến mãi để chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn, hay các món quà đặc biệt cho gia đình vào ngày đầu năm mới.

Hoài Lương - Báo Dân Trí

 






Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao