International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

31/12/2009 | RSS Feed

Đà Lạt: những kỷ lục hoa

Người đăng admin | Viết nhận xét

Một bức tranh đặc biệt có chiều ngang 2,4m, cao 1,75m do họa sĩ Đoàn Hữu Trí (50 tuổi) và nghệ nhân cắm hoa trẻ Nguyễn Trung (35 tuổi) thực hiện trong suốt một tháng vừa đưa ra giới thiệu ở Khu triển lãm hoa quốc tế trên đường Nguyên Tử Lực, Đà Lạt nhân Festival Hoa Đà Lạt.

Bức tranh sơn dầu đặc biệt về Đà Lạt - Ảnh: Võ Trang

Bức tranh được vẽ trên toan với chất liệu sơn dầu, thể hiện hình ảnh phố núi Đà Lạt với núi đồi, rừng thông, hồ nước, cùng các kiến trúc như nhà thờ Con Gà, nhà thủy tạ nằm trên con suối Lat (hồ Xuân Hương nay). Ngoài ra, còn thêm 1.000 hoa hồng nhiều màu được cắm lên bức tranh với ý nghĩa để Đà Lạt "tâm tình" với 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đặc biệt, bông hồng được phối sắc lên bức tranh là những hoa hồng tươi lấy từ ấp chuyên trồng hoa hồng Vạn Thành, An Sơn của Đà Lạt, sau đó hút hết nước rồi ướp để giữ sức sống nhan sắc như lúc mới cắt rời khỏi cây. Những bông hồng ướp này có thể tồn tại đến năm năm. Thực hiện việc ướp những đóa hoa hồng là nghệ nhân ướp hoa nông dân Nguyễn Công Hóa cũng ở Đà Lạt.

Trong khi đó, trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào chợ Đà Lạt sáng 31-12 tràn ngập muôn sắc hoa. Hơn 1.000 người gồm học sinh, sinh viên, người dân Đà Lạt và du khách khắp nơi cùng góp tay thực hiện bình hoa kỷ lục hình tháp rùa để hưởng ứng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tháp rùa bằng hoa lớn nhất Việt Nam với diện tích 36m2, cao 12m

Còn ở một góc hè phố, hội thi cắm hoa nghệ thuật do Liên đoàn Lao động Đà Lạt chủ trì rộn rịp nghệ nhân và du khách. Cuộc thi đã thu hút 31 đơn vị và gần 60 cá nhân là người dân và du khách tham gia. Sau ba giờ thực hiện, các bình hoa công phu của các đơn vị và các bình hoa ngẫu hứng của du khách đã được ban giám khảo gồm tám người chấm kết quả:

Giải đơn vị: Trường Mầm non 2 đoạt giải đặc biệt, Trường Mầm non Mai Anh giải nhất, giải nhì: làng hoa Vạn Thọ và Dalat Harfarm, giải ba là Hoa tươi Bảo Lộc, Trường THCS Quang Trung và Trường tiểu học Đa Thành.

Giải cá nhân: giải nhất là tác phẩm của chị Trần Thị Thanh Hà, hai giải nhì thuộc về chị Cát Phương và Trịnh Thị Nguyên.

Bình hoa đoạt giải đặc biệt

Bình hoa đoạt giải nhất

Nhiều đơn vị chọn hình dáng chữ S của Việt Nam để thể hiện lẵng hoa của mình

Đà Lạt: 100 đôi nam nữ tham gia với Điểm hẹn tình yêu

Sáng nay 31-12, tại khu du lịch thung lũng Tình Yêu đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Điểm hẹn tình yêu” thu hút 100 cặp thanh niên, nam nữ khắp cả nước tham gia trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt 2010.

Các thành viên sẽ được tham gia bốn chương trình chính: Đi tìm một nửa, Đêm giao thừa hoa hồng, Truy tìm báu vật tình yêu, Đêm gala tình yêu.

Trong sáng nay, những đôi nam nữ đã tham gia các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo còn, đá bóng, nhảy bao bố… để chọn 10 cặp xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết vào chiều cùng ngày. Chương trình diễn ra trong hai ngày 31-12-2009 và 1-1-2010 tại thung lũng Tình Yêu, công viên Yersin. Giải thưởng dành cho cặp đôi nam nữ về nhất trị giá 5 triệu đồng.

Cô tấm thời @ cột dây duyên hồng vào đôi tình nhân

Cõng nhau cùng đẩy gậy - Ảnh: Ngô Phước Tuấn

HÀNG TÌNH - THUẬN THẮNG - GIA TIẾN - PHƯỚC TUẦN - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam