International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

31/12/2009 | RSS Feed

Cuối năm 2010, công bố xếp hạng du lịch các địa phương

Người đăng admin | Viết nhận xét

Trong quý II/2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, ban hành, công bố tiêu chí đánh giá, xếp hạng các cơ sở dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch và môi trường du lịch theo tỉnh, thành phố, tiến tới cuối năm 2010 có thể công bố được kết quả xếp hạng du lịch các địa phương, đơn vị.

Đây là nhiệm vụ được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện, trong tổng thể các chương trình, đề án có tính dài hạn nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch quốc gia trong giai đoạn tới.

 

Yêu cầu các Bộ, địa phương liên quan thống nhất một quy định chung về trình tự, thủ tục xuất, nhập cảnh (cả đường hàng không, đường bộ và đường biển) tại cửa khẩu đối với khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam tham quan, du lịch nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng cho phép trước mắt, áp dụng thí điểm thực hiện cho khách du lịch vào qua đường biển.

 

Bên cạnh đó là yêu cầu xây dựng, công bố quy hoạch các trung tâm mua sắm tại các địa phương, nhất là tại các trọng điểm du lịch; quy định địa điểm, cách thức quản lý và điều kiện để tổ chức, cá nhân trực tiếp hoạt động bán hàng lưu niệm tại các điểm du lịch, trách nhiệm của chính quyền trong quản lý và xử lý vi phạm,...

 

Những chỉ đạo cụ thể này của Phó Thủ tướng nhằm giải quyết những bất cập còn tồn tại hiện nay của ngành du lịch như: thiếu chế tài quy định, không quy hoạch toàn diện các điểm du lịch, hoạt động bán hàng lưu niệm nhiều nơi còn lộn xộn, gây mất mỹ quan.

 

Thực tế, mặc dù lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam trong năm 2009 có giảm nhưng tổng doanh thu của ngành vẫn tăng khoảng 10% so với năm 2008, đạt 70.000 tỷ đồng. Đây là cố gắng lớn của ngành trong bối cảnh tình hình du lịch trên thế giới suy giảm.

 

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng cho biết, năm 2009 cũng là năm thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch đạt kết quả tích cực. Tổng số vốn đầu tư nước ngoài đạt gần 7,4 tỉ USD. Điều này khẳng định du lịch Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư và sẽ trở thành điểm đến có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực.

 

Phấn đấu vượt con số đón khoảng 3,8 triệu lượt khách trong năm 2009, ngành Du lịch đặt mục tiêu năm 2010 đón khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế và 28 lượt triệu khách trong nước, doanh thu du lịch đạt 4 tỷ đến 4,5 tỷ USD, đưa tổng sản phẩm du lịch năm 2010 đạt 5,3% GDP.

 

Cũng nhằm triển khai các ý kiến chỉ đạo nêu trên của Phó Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng cho biết, ngành Du lịch sẽ đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp cho từng thị trường quốc tế. Các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá, các tour du lịch liên vùng, liên quốc gia sẽ là trọng tâm để thu hút khách quốc tế.

 

Nhiều địa điểm du lịch của Việt Nam như cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái)… có sức hút lớn với khách quốc tế.

Bên cạnh đó, năm 2010, Tổng cục sẽ tập trung xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao