International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

13/01/2011 | RSS Feed

Quảng Nam: Nhiều chương trình đón Tết cổ truyền mới lạ

Người đăng admin | Viết nhận xét

Trong nỗ lực làm mới mình, chính quyền cùng doanh nghiệp lữ hành, du lịch tại Quảng Nam đã đưa ra nhiều chương trình đón Tết cổ truyền Xuân Tân Mão 2011 hấp dẫn và mới lạ. Nhiều du khách nước ngoài đến Quảng Nam đã lựa chọn các tour du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá đời sống thường ngày của cư dân địa phương.

Hội đèn lồng Hội An


Năm nay, Hội An cũng hướng đến kỷ niệm 50 năm kết nghĩa Hội An-Thanh Hóa nên chương trình sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hoá giữa hai địa phương với nhau.


Chương trình gồm các nội dung chính như: Hội đèn lồng Hội An lần thứ III khai mạc từ đêm ngày 02/02 đến ngày 16/02 (tức ngày 30 tháng Chạp Âm lịch đến Tết Nguyên Tiêu) tại khu phố cổ Hội An và vườn tượng An Hội. Hội thi gồm có phần thi lồng đèn nghệ thuật, lồng đèn thương mại. Trình diễn nghệ thuật sắp đặt và trưng bày lồng đèn, gắn với các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian như trò chơi bài chòi, đập nồi, ca múa nhạc cổ truyền...


Cao điểm của hội đón giao thừa sẽ có chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa diễn ra tại 3 địa điểm là vườn tượng An Hội, cầu cảng cá Tân Hiệp và đầu phía Tây cầu Phước Trạch.


Hội thi Bánh tét vì người nghèo sẽ diễn ra vào ngày 31/01 và ngày 01/02 (nhằm ngày 28, 29 tháng Chạp) với phần thi gói, nấu bánh tét, thi làm các loại mứt, bánh truyền thống. Tổ chức tặng quà Tết cho các gia đình khó khăn có điều kiện ăn Tết. Đặc biệt, năm nay, thành phố Hội An sẽ tổ chức Hội Tết trồng cây vào ngày 08/02 (ngày mồng 6 tháng Giêng) trên toàn địa bàn thành phố.


Đón Tết cổ truyền cùng cư dân địa phương


Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành ở Quảng Nam cũng đã giới thiệu nhiều tour du lịch mới lạ để phục vụ du khách lưu trú tại Quảng Nam trong dịp Tết cổ truyền. WindBell Homestay (Cẩm Nam, Hội An) giới thiệu chương trình đón Tết cổ truyền cùng đại gia đình để du khách được sống cùng với gia đình, cùng trải nghiệm, khám phá những phong tục cổ truyền của người Việt trong ngày Tết.


Chương trình được thiết kế từng tour riêng lẻ từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 3 Tết để du khách cùng tham gia và tìm hiểu những hoạt động đón Tết truyền thống của người Việt như lễ cúng tiễn ông Táo về trời, đón Giao thừa; đi lễ chùa xin lộc đầu năm. Tham gia gói bánh tét, bánh chưng, làm các món bánh mứt truyền thống của người Việt, tham gia và tìm hiểu các nghi thức cúng tế truyền thống của gia đình vào dịp Tết...

Năm nay, nhiều du khách quốc tế và nội địa, đặc biệt là các bạn trẻ đến từ TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội đến miền Trung vào dịp Tết quan tâm và ưa thích với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng và tham gia các tour du lịch sinh thái, kết hợp tìm hiểu văn hoá, cuộc sống thường nhật của cư dân địa phương.


Những tour du lịch truyền thống của Quảng Nam như “Một ngày làm cư dân Trà Quế”, tour “tập làm nông dân”, du lịch rừng dừa Bảy Mẫu, tham quan các làng nghề truyền thống, tham quan Mỹ Sơn,... vẫn là lựa chọn số 1 của du khách lưu trú tại Quảng Nam vào dịp Tết. Ngành du lịch Quảng Nam cũng chào mời thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như điểm du lịch làng quê Trà Nhiêu (Duy Xuyên), Cẩm Thanh (Hội An). Đồng thời đang xây dựng và hoàn thiện sản phẩm du lịch mới tại phía Tây và phía Nam của tỉnh (Làng cổ Lộc Yên - Tiên Phước và làng Đại Bình - Nông Sơn).


Trong khi đó, các công ty lữ hành tại Quảng Nam cũng đưa ra những chương trình tour cho đối tượng khách miền Trung muốn đi chơi ngày Tết. Chẳng hạn như chương trình caravan du xuân 2011 tại Việt Nam- Lào- Thái Lan do Công ty du lịch Hoi An Travel giới thiệu. Theo đại diện của Hoi An Travel thì khác với mọi năm, năm nay, xu hướng gia đình, bạn bè cùng mua tour đi du lịch trong và ngoài nước vào dịp Tết lại tăng lên. Những tour du lịch caravan, hoặc du lịch tại Thái Lan, Hồng Kông, SingaporeMalaysia,... được nhiều gia đình lựa chọn vì giá cả hợp lý và thời gian không quá dài. (Theo TCDL)

 






Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam