International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

31/12/2009 | RSS Feed

Rực rỡ đêm hội hoa Hà Nội

Người đăng admin | Viết nhận xét

Mới nhập nhoạng tối, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã có hàng ngàn người dân đến hòa vào không khí Lễ hội Hoa đang ngập tràn khắp phố phường. Những hạt mưa bụi càng làm cho ngàn sắc hoa thêm rực rỡ, tươi tắn. Chưa bao giờ chúng tôi thấy xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm lại có một không gian hoa lộng lẫy đến vậy.

Hình ảnh Khuê Văn Các tái hiện trên phố hoa Đinh Tiên Hoàng.

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa là khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ có tháp hoa cao 6m với 9 đầu rồng chầu được kết nối từ các loài hoa và quả tươi do các nghệ nhân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Ngay phía trước tượng đài vua Lý Thái Tổ là toàn văn bức “Chiếu dời đô” được chạm bằng bạc trên nền gỗ quý, xung quanh được kết hoa trang trí trang trọng. Hai biểu tượng này như một thông điệp nhắn nhủ con cháu hôm nay mãi mãi tri ân công lao  vua Lý Công Uẩn đã đặt nền móng xây dựng kinh đô vững chãi trong một thiên niên kỉ qua. Ở giữa trục đường Đinh Tiên Hoàng là biểu tượng Khuê Văn Các đứng trước hồ hoa sen-một tiểu cảnh hoa đặc sắc thể hiện lịch sử nghìn năm văn hiến của mảnh đất Thăng Long-Hà Nội. Trên mặt hồ Hoàn Kiếm trong xanh là hình số 1000 được kết từ 1000 bông hoa cúc vàng-một con số đầy ý nghĩa chào mừng Thủ đô tròn 1000 tuổi. Nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng, người gắn bó với nghệ thuật làm hoa từ nhiều năm nay, cho biết:

- Với ý tưởng biến toàn bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm thành một lẵng hoa lớn nhất từ trước đến nay, chúng tôi đã nỗ lực hết mình để làm cho Lễ hội Hoa thật sự ấn tượng, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến đến du khách và bạn bè quốc tế.

Biểu tượng Rồng thiêng được kết bằng hoa trước tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Có 60 loài hoa cắt cành, 80 loại hoa chậu, 30 loại cây tạo nền, hàng nghìn mét vuông cỏ nhung... được trưng bày thành các tiểu cảnh với nhiều chủ đề phong phú. Đó là vẻ đẹp nhuần nhụy của “Mùa xuân làng lúa-làng hoa”; là phong cảnh bình yên của cây đa, giếng nước, sân đình trong tiểu cảnh “Hoa-cau-trầu”; là nét quyến rũ trong “Hoa của Hà Nội với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông”; là hoài niệm thân thương của người Hà Nội với một nhịp cầu Long Biên và tàu điện kết những bông hoa đẹp; là hồi ức gần gũi về “Sách hoa tri thức và thời gian”. Bên cạnh vẻ đẹp của các loài hoa đào, quất, cúc, hồng, lay ơn... của Hà Nội, mỗi tiểu cảnh sắp đặt nghệ thuật còn điểm tô nhiều loài hoa quý như phong lan, địa lan, ly ly, loa kèn và nhất là sự xuất hiện của 30.000 bông hoa tuy-líp Hà Lan... càng làm Lễ hội Hoa thêm ngạt ngào hương sắc. Hòa mình vào Lễ hội Hoa, nhiều đôi uyên ương chọn những cảnh hoa ưng ý để chụp ảnh kỉ niệm; nhiều ông lão, bà lão tóc đã bạc phơ cũng thong thả dạo bộ để thưởng lãm những cành hoa tươi thắm. Bác Trần Văn Sinh, 72 tuổi, ở phố Hàng Trống, phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) tâm sự:

- Tối nào tôi cũng đi bộ vài vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Mặt hồ về đêm vốn đã lung linh, tối nay càng trở nên thơ mộng, lộng lẫy bởi hàng trăm loài hoa khoe sắc đua hương. Tôi thấy tâm hồn mình như trẻ lại khi được hòa vào không khí náo nức của mọi người đến tham dự Lễ hội Hoa.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói: “Để Lễ hội Hoa thật sự trở thành ngày hội tôn vinh cái đẹp của Thủ đô, tôi rất mong mỗi người dân đến tham quan, thưởng lãm luôn thể hiện ý thức, thái độ văn minh, lịch sự và cùng chung tay góp sức giữ gìn mỗi nhành hoa tươi thắm cho đến giờ phút bế mạc”.

Với chủ đề “Lung linh sắc hoa Hà Nội”, tâm điểm của Lễ hội Hoa Hà Nội 2010 là đêm khai mạc được tổ chức tưng bừng tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Sau tiết mục “Trống hội Thăng Long” giòn giã, vang rền do các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn là phần nghi lễ dâng hoa tại tượng đài vua Lý Thái Tổ. Dự lễ dâng hoa có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành ở Trung ương.

Phần hội diễn ra ngắn gọn, song hết sức ấn tượng với những sắc màu văn hóa truyền thống của Thăng Long-Hà Nội. Sau màn biểu diễn trang phục áo dài đặc trưng của người Thăng Long xưa, người dân Thủ đô như được sống lại những kỉ niệm thân thương khi xem một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Các giai điệu thân quen như: Hát với mùa xuân, Hà Nội 36 phố phường, Mùa xuân làng lúa, làng hoa, Múa hoa, Happy New Year... như mang đến lễ hội hơi thở mùa xuân tươi mới đang đến rất gần và gợi lại những hoài niệm đẹp về Thăng Long-Hà Nội.  

Lễ hội Hoa sẽ kéo dài đến hết ngày 3-1-2010. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn luôn được ban tổ chức đặt lên hàng đầu. Chúng tôi được biết, cùng với lực lượng công an, dân phòng của các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tham gia giữ gìn trật tự, TP Hà Nội còn thuê 400 vệ sĩ để bảo vệ an toàn tốt nhất cho lễ hội này, kiên quyết ngăn ngừa, xử lí những hành vi lộn xộn có thể xảy ra như lễ hội năm ngoái.

Bài và ảnh: VĂN HẢI - hanoimoi - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao