International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

21/12/2009 | RSS Feed

Bế mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk năm 2009

người đăng admin | viết nhận xét

Sau gần một tuần sôi nổi, hào hứng với nhiều sự kiện độc đáo, ấn tượng và đầy thông tin hữu ích cũng như mang lại nhiều khám phá mới lạ cho du khách, Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk năm 2009 đã khép lại bằng một lễ bế mạc mang đầy chất hoang sơ mà hào hùng của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.


Một tuần với nhiều sự kiện liên tiếp diễn ra trên một địa bàn rộng trong đó hình ảnh con voi luôn xuất hiện và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách như niềm mong đợi của những người tổ chức khi xác định chủ đề cho sự kiện này là huyền thoại voi Tây Nguyên.


Những sự kiện dạo đầu như Triển lãm ảnh Tây Nguyên xưa và nay đã mang đến cho du khách những cái nhìn chân thực và đậm chất khám phá về một Tây Nguyên trong quá khứ với bản chất hoang sơ với những con người hồn hậu nhưng do sống dưới ách nô lệ nên đời sống của người dân vẫn còn lắm gian truân và lạc hậu. Người Tây Nguyên không chịu sống cảnh áp bức, bần cùng đã nghe theo tiếng gọi của Đảng đứng lên lật đổ ách đô hộ, làm lại cuộc sống mới. Từ những khám phá trong quá khứ, người xem chuyển sang những bức ảnh miêu tả khá sắc nét cuộc sống của người dân các dân tộc Tây Nguyên từ sau ngày giải phóng đến nay, dưới sự chăm lo của Đảng, chính quyền địa phương và sự cưu mang của đồng bào các dân tộc trên mọi miền đất nước mỗi khi gặp thiên tai, hiểm họa; cuộc sống của các dân tộc Tây Nguyên đã có những đổi thay rõ rệt, những mái nhà lá đơn sơ trước đây đã được thay bằng những mái ngói đỏ tươi, những mái tôn chắc chắn thể hiện chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc quan tâm tạo điều kiện để bà con các dân tộc Tây Nguyên bỏ tập quán cũ sống du canh du cư, phá rừng làm rẫy bất ổn mà thay vào đó là định canh định cư, chăm lo sản xuất, trồng rừng, chăn nuôi để có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Nhiều hộ gia đình các dân tộc không những có nhà cửa chắc chắn mà còn mua sắm được những vật dụng, tiện nghi đắt tiền.
Tiếp đến là Liên hoan ẩm thực vùng miền với sự tham gia của nhiều nhà hàng, doanh nghiệp ẩm thực đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước mang đến những món ăn ngon, những hương vị lạ cho du khách thưởng thức sau một ngày rong ruổi theo những sự kiện của lễ hội. Nhân sự kiện này, người dân Tây Nguyên cũng được thưởng thức những món ăn ngon mà cả đời họ chưa từng được thử. Mí Nen ở buôn Mấp A thị trấn Ea Pốk (CưMgar) cho biết: Mình thấy trên trên tivi thích lắm nên mình bắt mấy đứa nhỏ chở lên đây để ăn thử các món ngon. Thật đấy, ngon lắm! Mình chưa được ăn bao giờ.


Họat động tưng bừng nhất và rộn ràng nhất là Lễ hội đường phố với xe hoa, voi, múa lân sư rồng, đi cà kheo, múa cờ, đánh cồng chiêng...đã làm cho thành phố Buôn Ma thuột trước giờ khai mạc Tuần lễ văn hóa, du lịch trở nên động. Là một lễ hội mở nên hàng vạn du khách và người dân thành phố có thể tham gia lễ hội một cách thỏai mái, do đó các đường phố chính của Buôn Ma Thuột cũng đã trở thành lễ hội khá hoành tráng.


Tuy nhiên, ấn tượng và hoành tráng nhất vẫn là lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk năm 2009. Một buổi lễ và hội được chuẩn bị và dàn dựng khá công phu, để lại những cảm giác mới mẻ, đậm chất Tây Nguyên cho du khách.


Rồi liên tiếp sau đó là nhiều sự kiện liên tiếp diễn ra như Hội đua voi, lễ hội lửa, lễ cúng bến nước, trại sáng tác điêu khắc gỗ, các tròn chơi dân gian, du lịch về nguồn...Trong đó, sự kiện được nhiều du khách thích thú nhất chính là hội voi, tâm điểm của Tuần lễ văn hóa, du lịch.
Voi trổ tài chạy thi, bơi lội thi, đá bóng thi...rồi tới nghi lễ cúng sức khỏe cho voi, tái hiện nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng đã trở thành huyền thoại...đã làm cho Buôn Đôn thêm náo nhiệt, thêm đông vui, xứng đáng là một thương hiệu du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk, của Việt Nam.


Lễ bế mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk năm 2009 được bắt đầu bằng những lời ca đầy lưu luyến như Còn yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột, Ơi Ma Đrắk hay ly cà phê Ban Mê, Nghe câu quan họ trên cao nguyên...đã thể hiện những mong ước, mối thiện cảm và niềm tự hào của các dân tộc Đắk Lắk - Tây Nguyên về một mảnh đất tràn đầy sinh lực, tiềm năng và sức sống; thành phố trẻ Buôn Ma Thuột đang từng ngày thay da đổi thịt để tương xứng với kỳ vọng của đất nước cũng như người dân về một Thủ phủ Tây Nguyên đúng tầm.


Ông Lữ Ngọc Cư - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, thông qua lễ hội này, tỉnh Đắk Lắk muốn gửi một thông điệp là hãy bảo tồn giá trị văn hóa và lễ hội của các dân tộc Tây Nguyên, trong đó có không gian văn hóa cồng chiêng - một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk năm 2009 là một sự khởi đầu cho công tác bảo tồn và phát triển các di sản quý giá mà ông cha để lại.


Lễ bế mạc kết thúc trong tiếng cồng chiêng và lời nhắn nhủ còn yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột...

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Hội An tổ chức bán vé tham quan vào ban đêm

người đăng admin | viết nhận xét

Trước đây, du khách chỉ tham quan Hội An vào ban ngày và vào một số điểm di tích đã được hạn định trên vé; về ban đêm, du khách được tự do đi dạo trong khu vực phố cổ nhưng không được vào tham quan các điểm di tích cụ thể như nhà cổ, hay hội quán…

Từ ngày 02/01/2010, thành phố Hội An sẽ thực hiện đề án tổ chức tham quan phục vụ du khách vào ban đêm.

Với việc bán vé tham quan vào ban đêm, du khách sẽ được tham quan toàn bộ không gian khu phố cổ và du khách có thể tự chọn điểm di tích trong tuyến tham quan.

Bên cạnh đó, ngoài việc thưởng ngoạn không gian kiến trúc, đêm hội đèn lồng trong khu phố cổ… du khách còn được dự xem, thưởng thức ẩm thực trên “chợ nổi sông Hoài”, trên phố ẩm thực; tham gia “phố đi bộ”, xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền tại xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ và một số điểm trình tấu nhạc cụ cổ truyền trong khu phố cổ.

Du khách cũng được cùng tham gia các trò chơi dân gian như bài chòi, đập nồi, mua sắm tại khu chợ đêm, được hướng dẫn làm và thả hoa đăng, thong dong du thuyền, trên sông Hoài và nghe hát dân ca trên thuyền văn hóa...

Giá vé dự kiến 40.000 đồng/vé cho khách Việt Nam và 90.000 đồng/vé cho khách nước ngoài.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





TP.HCM thu phí tham quan Khu Di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi

người đăng admin | viết nhận xét

Hội đồng nhân dân TP.HCM  vừa ra Nghị quyết số 35/2009/NQ-HĐND về việc thu phí tham quan Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/1/2010 sẽ áp dụng mức thu phí đối với người lớn là 20.000 đồng/lần/người. Riêng đối với lực lượng vũ trang, trẻ em (dưới 15 tuổi), học sinh, sinh viên, người tàn tật sẽ được miễn thu phí tham quan.

Địa đạo Củ Chi cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về phía Tây Bắc. Đây là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, là một công trình kiến trúc độc đáo, nằm sâu trong lòng đất, có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như màng nhện, có nơi ăn ở, hội họp và chiến đấu với tổng chiều dài hơn 200 km.

Những sự tích có thật từ địa đạo đã vượt quá sức tưởng tượng của con người. Chỉ cần chui xuống một đọan đường hầm, bạn sẽ hiểu vì sao nước Việt Nam bé nhỏ lại chiến thắng kẻ thù là một nước lớn và giàu có bậc nhất. Vì sao Củ Chi, mảnh đất nghèo khó lại đương đầu ròng rã suốt 21 năm với một đạo quân hơn gấp bội, thiện chiến, được trang bị vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại, tối tân. Trong cuộc đọ sức này, nhân dân Củ Chi đã chiến thắng oanh liệt

Dựa vào hệ thống đường hầm, công sự, chiến hào, chiến sĩ và đồng bào Củ Chi đã chiến đấu vô cùng anh dũng, lập nên những chiến công thần kỳ. Quân xâm lược Mỹ lần đầu vào đất Củ Chi gặp phải sức kháng cự quyết liệt từ các địa đạo trong vùng căn cứ hiểm yếu, đã phải thốt lên: “Làng ngầm”, “Mật khu nguy hiểm”, “Việt cộng không thấy đâu mà đâu đâu cũng có”….

Với tầm vóc chiến tranh của mình, địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Địa đạo Củ Chi có hai điểm:

Địa đạo Bến Dược: căn cứ Khu ủy & Quân khu Sài Gòn – Gia Định được bảo tồn tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa đạo Bến Đình: căn cứ Huyện ủy huyện Củ Chi được bảo tồn tại ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Khai thác thế mạnh du lịch sông nước Cần Thơ

người đăng admin | viết nhận xét

Thành phố Cần Thơ đang dẫn đầu các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long về doanh thu du lịch sông nước miệt vườn với 585 tỉ đồng năm 2009, tăng 130 tỉ đồng so năm 2008.

Cần Thơ tăng cường xúc tiến du lịch, đa dạng hóa các loại hình du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn, du lịch văn hóa, du lịch kết hợp hội nghị; đẩy mạnh việc khai thác vị trí trung tâm trung chuyển của địa phương đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh thành khác trong nước; mở thêm các tour, tuyến du lịch sinh thái tại Cần Thơ và từ Cần Thơ đến các tỉnh khác trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thành phố còn hợp tác với các tỉnh An Giang, Kiên Giang hình thành “tam giác du lịch” mạnh nhất khu vực với các loại hình du lịch sông nước, biển đảo, núi.

Đặc biệt, Cần Thơ hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng trên 20 khu du lịch sinh thái vườn rộng gần 300ha, trong đó nhiều khu có tiện nghi đạt chuẩn quốc gia, quốc tế.

Các yếu tố mỹ quan, văn minh, vệ sinh môi trường, an toàn trên các tuyến du lịch chợ nổi Cái Răng, Phong Điền và trên các tuyến du lịch cồn Khương, cồn Ấu, cồn Cái Khế được cải tiến.

Cần Thơ huy động nhiều thành phần kinh tế tham gia xây dựng 154 khách sạn, nhiều gấp 4 lần năm 2001 (trong đó có 31 khách sạn từ 1-4 sao) với gần 3.800 phòng, 5.854 giường, dẫn đầu Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời còn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng xây dựng các khu du lịch cồn trên sông Hậu.

Thành phố tăng cường đào tạo đội ngũ nhân viên có tác phong phục vụ chuyên nghiệp; hình thành các chương trình, tour du lịch sông nước, sinh thái vườn đồng bộ, chất lượng cao. Nhờ đó đã nâng tổng số khách đến đây trong năm 2009 là 1,1 triệu lượt (trong đó có 200.000 lượt khách quốc tế), tăng 250.000 lượt so năm 2008.

Năm 2010, Cần Thơ đẩy mạnh liên kết với các tỉnh An Giang, Kiên Giang mở rộng mô hình “tam giác du lịch”; hình thành thêm các tour, tuyến du lịch sinh thái tại Cần Thơ và từ Cần Thơ đến các tỉnh khác trong và ngoài vùng Đồng bằng sông Cửu Long; mở rộng các tuyến du lịch quốc tế thu hút khách thuộc khối ASEAN, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Á-Thái Bình Dương; gắn phát triển du lịch với 3 đợt hội chợ quốc tế tại đây trong năm 2010, đặc biệt là “Festival Thủy sản Việt Nam lần thứ nhất (tháng 4/2010).

Thành phố đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; triển khai đề án xây dựng khu du lịch quốc gia tại hệ thống cồn dọc sông Hậu; nâng cấp các tuyến du lịch Cần Thơ đến các tỉnh Vĩnh Long, Cà Mau, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm thu hút 1,4 triệu lượt du khách, trong đó có 300.000 khách nước ngoài.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Chùm ảnh:Du khách ùn ùn kéo lên Sa Pa "thưởng" rét ngọt

người đăng admin | viết nhận xét

Trên địa bàn Lào Cai xuất hiện mưa nhỏ diện rộng, lượng mưa không đáng kể, nhưng đi kèm gió đông bắc đã hạ nền nhiệt độ chung trên địa bàn xuống từ 1 đến 2 độ C.

Tuy rét nhưng khá đông du khách đã kéo lên Sa Pa thưởng ngoạn, khám phá cảnh đẹp ở đây.

Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Lào Cai, nhiệt độ sẽ còn hạ thấp trong ngày 21/12, vùng núi cao từ 2.000 trở lên so với mặt biển như Sa Pa, Ý Tý (Bát Xát) và một số xã của Bắc Hà, Si Ma Cai và Mường Khương có thể xuất hiện băng giá trở lại.

 Tuy nhiên, đợt rét này chỉ kéo dài đến trong 2 ngày tới, sau đó đến dịp Noel 24 - 25/12, trời sẽ ấm, chỉ có mưa bay nhỏ, rất thích hợp với du khách đi chơi dịp lễ Giáng sinh.

Đường lên vùng núi cao Sa Pa lúc 9 giờ sáng ngày 20/12, các xe ô tô phải bật đèn vì sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn.
Đường lên vùng núi cao Sa Pa lúc 9 giờ sáng ngày 20/12, các xe ô tô phải bật đèn vì sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn.

 

Vẻ đẹp Sa Pa trong sương mù luôn hấp dẫn  khách du lịch và các nhà nhiếp ảnh nghệ thuật
Vẻ đẹp Sa Pa trong sương mù luôn hấp dẫn khách du lịch và các nhà nhiếp ảnh nghệ thuật

 

Du khách nước ngoài thích thú thưởng ngoạn Sa Pa trong giá rét.
Du khách nước ngoài thích thú thưởng ngoạn Sa Pa trong giá rét.

 

Hoa chuối rừng đỏ tươi đón Giáng sinh. Ảnh: TTO
Hoa chuối rừng đỏ tươi đón Giáng sinh. Ảnh: TTO

 

Sa Pa chìm trong sương mù dày đặc. Ảnh: TTO
Sa Pa chìm trong sương mù dày đặc. Ảnh: TTO

 

Bếp lửa ven đường của các em nhỏ Sa Pa luôn là địa chỉ hấp dẫn những người đi xe máy lạnh cóng tay vào ngồi nhờ sưởi ấm
Bếp lửa ven đường của các em nhỏ Sa Pa luôn là địa chỉ hấp dẫn những người đi xe máy lạnh cóng tay vào ngồi nhờ sưởi ấm

 

Thanh niên dân tộc Mông ở xã San Sả Hồ (Sa Pa) lên rừng hái cỏ gùi về nhà nuôi trâu bò trong những ngày rét hại.
Thanh niên dân tộc Mông ở xã San Sả Hồ (Sa Pa) lên rừng hái cỏ gùi về nhà nuôi trâu bò trong những ngày rét hại.

 

Trong giá lạnh 4 – 5 độ C, nhưng đại hội thể dục - thể thao các dân tộc huyện Sa Pa năm 2009 tổ chức ngày 20/12 tại sân quần thị trấn Sa Pa vẫn thu hút đông người tham gia
Trong giá lạnh 4 – 5 độ C, nhưng đại hội thể dục - thể thao các dân tộc huyện Sa Pa năm 2009 tổ chức ngày 20/12 tại sân quần thị trấn Sa Pa vẫn thu hút đông người tham gia

H.Trang (tổng hợp) - KH&DS - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Bà Rịa Vũng Tàu: Tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2010

người đăng admin | viết nhận xét

Năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng như: Khai hội Văn hóa – Du lịch 2010; Festival Diều quốc tế Vũng Tàu lần 2; Giải vô địch bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế; Liên hoan ẩm thực thế giới; Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh năm 2010…

Ngày 16/12 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tổ chức  cuộc họp với các sở, ngành và Hiệp hội Du lịch tỉnh về công tác chuẩn bị các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2010.

Theo đó, trong năm 2010, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng đó là: Khai hội Văn hóa – Du lịch 2010; Festival Diều quốc tế Vũng Tàu lần 2; Giải vô địch bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế; Liên hoan ẩm thực thế giới;Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh năm 2010…

Ngoài ra, trong năm 2010, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu dự kiến sẽ tổ chức một số hoạt động như: liên hoan đồng ca hợp xướng, tuần lễ văn hóa hướng về Hà Nội (triển lãm ảnh nghệ thuật Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu, liên hoan ca múa nhạc quần chúng, đờn ca tài tử, cải lương…).

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






News for 18/12/2009


View all news for 18/12/2009 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam