International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

09/12/2013 | RSS Feed

Khai mạc Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt với nhiều hoạt động văn hóa

Người đăng admin | Viết nhận xét

Nhân năm Việt Nam-Pháp 2013-2014, kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giữa Việt Nam và Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt từ ngày 9-15/12/2013.

 

Tuần lễ Pháp còn là sự kiện có ý nghĩa thiết thực diễn ra đúng dịp kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt - thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam mang đậm dấu ấn kiến trúc, văn hóa Pháp.


Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt, nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa Pháp được tổ chức. Mở màn là triển lãm “Đà Lạt - Lịch sử hình thành và phát triển qua bản đồ”, do Trường Viễn Đông Bác Cổ Pháp thực hiện tại Nhà triển lãm Hòa Bình, giới thiệu những giai đoạn khác nhau trong quá trình phát triển của Đà Lạt, cùng với những tài liệu gốc.

 
Triển lãm “Ba thành phố ban đêm” giới thiệu các bức ảnh do nhiếp ảnh gia Sesbastien
Laval chụp Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt.


Cùng với hai cuộc triển lãm trên, Tuần lễ Pháp còn là dịp để công chúng yêu điện ảnh được thưởng thức những bộ phim Pháp đặc sắc, gây tiếng vang lớn trong thời gian gần đây, như bộ phim The Artist (Người nghệ sỹ) đoạt giải Oscar, César, BAFTA… cùng các phim Intouchables (tên phim chiếu tại Việt Nam là 1+1), De Vrais Mensonges (Dối trá ngọt ngào), Un Plan Parfaịt (Kế hoạch hoàn hảo) qua các buổi chiếu phim lưu động.


Nhân dịp này, bản dịch tiếng Việt tác phẩm Yersin, dịch hạch và thổ tả được giới thiệu ra mắt toàn quốc và người yêu sách cũng sẽ có buổi giao lưu với tác giả Patrick Deville vào ngày 11/12.


Đêm trình diễn nghệ thuật thị giác và âm nhạc thuộc dự án “Tầm nhìn chéo” giữa các nghệ sỹ của Việt Nam và Pháp vào tối 15/12 tại quảng trường Hòa Bình sẽ khép lại Tuần lễ Pháp.


Phát biểu tại buổi khai mạc Tuần lễ Pháp ngày 9/12, ông Jean-Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam khẳng định những người Pháp yêu mến và gắn bó với Việt Nam đều biết tới Đà Lạt, quan tâm tới sự phát triển của thành phố xinh đẹp này.


Đại sứ Pháp đồng thời nhấn mạnh sự kiện Tuần lễ Pháp là dịp để Pháp thể hiện sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ hơn ở Đà Lạt và Pháp mong muốn sẽ được tham gia nhiều hơn vào sự phát triển của Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng./.

Nguồn: TTXVN






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam