International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

31/12/2009 | RSS Feed

Rực rỡ đêm hội hoa Hà Nội

người đăng admin | viết nhận xét

Mới nhập nhoạng tối, khu vực hồ Hoàn Kiếm đã có hàng ngàn người dân đến hòa vào không khí Lễ hội Hoa đang ngập tràn khắp phố phường. Những hạt mưa bụi càng làm cho ngàn sắc hoa thêm rực rỡ, tươi tắn. Chưa bao giờ chúng tôi thấy xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm lại có một không gian hoa lộng lẫy đến vậy.

Hình ảnh Khuê Văn Các tái hiện trên phố hoa Đinh Tiên Hoàng.

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa là khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ có tháp hoa cao 6m với 9 đầu rồng chầu được kết nối từ các loài hoa và quả tươi do các nghệ nhân Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Ngay phía trước tượng đài vua Lý Thái Tổ là toàn văn bức “Chiếu dời đô” được chạm bằng bạc trên nền gỗ quý, xung quanh được kết hoa trang trí trang trọng. Hai biểu tượng này như một thông điệp nhắn nhủ con cháu hôm nay mãi mãi tri ân công lao  vua Lý Công Uẩn đã đặt nền móng xây dựng kinh đô vững chãi trong một thiên niên kỉ qua. Ở giữa trục đường Đinh Tiên Hoàng là biểu tượng Khuê Văn Các đứng trước hồ hoa sen-một tiểu cảnh hoa đặc sắc thể hiện lịch sử nghìn năm văn hiến của mảnh đất Thăng Long-Hà Nội. Trên mặt hồ Hoàn Kiếm trong xanh là hình số 1000 được kết từ 1000 bông hoa cúc vàng-một con số đầy ý nghĩa chào mừng Thủ đô tròn 1000 tuổi. Nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng, người gắn bó với nghệ thuật làm hoa từ nhiều năm nay, cho biết:

- Với ý tưởng biến toàn bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm thành một lẵng hoa lớn nhất từ trước đến nay, chúng tôi đã nỗ lực hết mình để làm cho Lễ hội Hoa thật sự ấn tượng, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô nghìn năm văn hiến đến du khách và bạn bè quốc tế.

Biểu tượng Rồng thiêng được kết bằng hoa trước tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Có 60 loài hoa cắt cành, 80 loại hoa chậu, 30 loại cây tạo nền, hàng nghìn mét vuông cỏ nhung... được trưng bày thành các tiểu cảnh với nhiều chủ đề phong phú. Đó là vẻ đẹp nhuần nhụy của “Mùa xuân làng lúa-làng hoa”; là phong cảnh bình yên của cây đa, giếng nước, sân đình trong tiểu cảnh “Hoa-cau-trầu”; là nét quyến rũ trong “Hoa của Hà Nội với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông”; là hoài niệm thân thương của người Hà Nội với một nhịp cầu Long Biên và tàu điện kết những bông hoa đẹp; là hồi ức gần gũi về “Sách hoa tri thức và thời gian”. Bên cạnh vẻ đẹp của các loài hoa đào, quất, cúc, hồng, lay ơn... của Hà Nội, mỗi tiểu cảnh sắp đặt nghệ thuật còn điểm tô nhiều loài hoa quý như phong lan, địa lan, ly ly, loa kèn và nhất là sự xuất hiện của 30.000 bông hoa tuy-líp Hà Lan... càng làm Lễ hội Hoa thêm ngạt ngào hương sắc. Hòa mình vào Lễ hội Hoa, nhiều đôi uyên ương chọn những cảnh hoa ưng ý để chụp ảnh kỉ niệm; nhiều ông lão, bà lão tóc đã bạc phơ cũng thong thả dạo bộ để thưởng lãm những cành hoa tươi thắm. Bác Trần Văn Sinh, 72 tuổi, ở phố Hàng Trống, phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) tâm sự:

- Tối nào tôi cũng đi bộ vài vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm. Mặt hồ về đêm vốn đã lung linh, tối nay càng trở nên thơ mộng, lộng lẫy bởi hàng trăm loài hoa khoe sắc đua hương. Tôi thấy tâm hồn mình như trẻ lại khi được hòa vào không khí náo nức của mọi người đến tham dự Lễ hội Hoa.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nói: “Để Lễ hội Hoa thật sự trở thành ngày hội tôn vinh cái đẹp của Thủ đô, tôi rất mong mỗi người dân đến tham quan, thưởng lãm luôn thể hiện ý thức, thái độ văn minh, lịch sự và cùng chung tay góp sức giữ gìn mỗi nhành hoa tươi thắm cho đến giờ phút bế mạc”.

Với chủ đề “Lung linh sắc hoa Hà Nội”, tâm điểm của Lễ hội Hoa Hà Nội 2010 là đêm khai mạc được tổ chức tưng bừng tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ. Sau tiết mục “Trống hội Thăng Long” giòn giã, vang rền do các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn là phần nghi lễ dâng hoa tại tượng đài vua Lý Thái Tổ. Dự lễ dâng hoa có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành ở Trung ương.

Phần hội diễn ra ngắn gọn, song hết sức ấn tượng với những sắc màu văn hóa truyền thống của Thăng Long-Hà Nội. Sau màn biểu diễn trang phục áo dài đặc trưng của người Thăng Long xưa, người dân Thủ đô như được sống lại những kỉ niệm thân thương khi xem một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Các giai điệu thân quen như: Hát với mùa xuân, Hà Nội 36 phố phường, Mùa xuân làng lúa, làng hoa, Múa hoa, Happy New Year... như mang đến lễ hội hơi thở mùa xuân tươi mới đang đến rất gần và gợi lại những hoài niệm đẹp về Thăng Long-Hà Nội.  

Lễ hội Hoa sẽ kéo dài đến hết ngày 3-1-2010. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh, an toàn luôn được ban tổ chức đặt lên hàng đầu. Chúng tôi được biết, cùng với lực lượng công an, dân phòng của các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm tham gia giữ gìn trật tự, TP Hà Nội còn thuê 400 vệ sĩ để bảo vệ an toàn tốt nhất cho lễ hội này, kiên quyết ngăn ngừa, xử lí những hành vi lộn xộn có thể xảy ra như lễ hội năm ngoái.

Bài và ảnh: VĂN HẢI - hanoimoi - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Quy hoạch khu trung tâm Cột đồng hồ (Quảng Ninh): Hướng tới một thành phố du lịch hiện đại

người đăng admin | viết nhận xét

Theo các chuyên gia kiến trúc, quy hoạch thì đối với thành phố có chiều dài hơn 20km bờ biển như Hạ Long cần có những điểm nhấn mang tính ấn tượng biểu trưng về không gian.


Vì vậy trong Điều chỉnh quy hoạch chung TP Hạ Long đến năm 2020 xác định khu vực trung tâm cần quy hoạch lại toàn bộ tuyến và khu vực ven biển tạo ra cảnh quan đặc biệt trong vùng giao thoa giữa đô thị và Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Quy hoạch Khu trung tâm Cột Đồng Hồ (phường Bạch Đằng và phường Trần Hưng Đạo) với hàng loạt các công trình sẽ được đầu tư xây dựng được coi là bước cụ thể hoá ý tưởng này, tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc đô thị Hạ Long.

 

Từ năm 1993, quy hoạch khu trung tâm Cột Đồng Hồ (TP Hạ Long) được UBND tỉnh phê duyệt và xác định sẽ xây dựng công viên tại đây. Năm 2003, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ra thông báo số 704 yêu cầu chủ đầu tư (lúc đó là Ban Quản lý dự án I) nghiên cứu xây dựng khu vực này có quảng trường, nhà hát, đục thông tuyến đường Trần Hưng Đạo kéo dài qua trụ sở Ngân hàng Nhà nước sang đường bao biển Lán Bè - núi Bài Thơ.

 

Như vậy ý tưởng làm đẹp khu trung tâm Cột Đồng Hồ đã được khẳng định và đặt nền móng. Tháng 8-2009, UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết sử dụng đất tỷ lệ 1/500 khu trung tâm Cột Đồng Hồ với tính chất đây là trung tâm đô thị của TP Hạ Long. Tại đây bao gồm: Công viên thành phố, nhà hát Hạ Long, đài tưởng niệm liệt sĩ, cung văn hoá thiếu nhi, các công trình dịch vụ công cộng, trung tâm thương mại - văn phòng - chung cư cao tầng và các điểm đô thị mới. Khu vực này cũng sẽ là điểm nhấn kiến trúc trung tâm thành phố; là nút giao thông quan trọng nối liền các khu chức năng của thành phố với QL18A.

 

Theo đó, định hướng không gian kiến trúc cảnh quan sẽ dịch chuyển vị trí Cột Đồng Hồ về phía Nam, tổ chức nút giao thông Cột Đồng Hồ theo dạng đảo tròn đường kính 50m tự điều chỉnh kết hợp một số đảo hướng dẫn nhằm tăng bán kính đường cong để đảm bảo an toàn giao thông. Mở trục không gian từ hướng đường Trần Hưng Đạo thẳng ra biển đấu nối với tuyến đường bao biển núi Bài Thơ (phá bỏ công trình Ngân hàng Nhà nước); mở rộng đoạn đường Lê Thánh Tông về phía công viên Lán Bè (đoạn từ sau chợ Hạ Long đến chân núi Bài Thơ) từ mặt cắt 14m thành mặt cắt 31m; đấu nối tuyến đường bao biển núi Bài Thơ - Cột 8 (đoạn từ sau chợ Hạ Long đến phía sau Thư viện tỉnh) để tạo thành tuyến đường liên tục, uốn quanh bờ Vịnh Hạ Long nhằm tạo thêm quỹ đất xây dựng và tạo cảnh quan đẹp cho phía mặt biển; di dời Cảng xếp dỡ để bố trí các công trình thương mại và văn phòng cho thuê để phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực. Tại khu vực phía Tây Cột Đồng Hồ sẽ bố trí tổ hợp chung cư cao tầng, công trình cơ quan cao tầng làm điểm nhấn không gian đô thị. Tuyến đường từ Cột Đồng Hồ lên khu phố Nhà thờ được điều chỉnh xây dựng lại theo hướng tiếp cận với đường Trần Hưng Đạo nhằm giảm độ dốc thay thế tuyến đường cũ nối trực tiếp như hiện nay dễ gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Phần đất trên kè cũ, sát đường dốc cũ sẽ được san bằng tạo quỹ đất xây dựng cải tạo mới. Riêng khu vực quảng trường thành phố sẽ được thiết kế trên một phần đất lấn biển kết nối với dự án quy hoạch Văn hoá Hạ Long để tạo không gian tổ chức lễ hội, vui chơi cho nhân dân. Đối với các công trình hiện có trên khu vực như trụ sở Công ty Than Hòn Gai, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long… sẽ được nghiên cứu cải tạo nâng cấp thành một tổ hợp liên cơ quan. Bưu điện tỉnh được chỉnh trang lại phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại mới xung quanh. Nội dung quy hoạch này được thực hiện trên 3 phân khu chức năng: Khu trung tâm Cột Đồng Hồ, tập trung các công trình công cộng, dịch vụ, thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng; Khu công viên văn hoá Hạ Long; khu bố trí đất ở (biệt thự, nhà liền kề), công trình dịch vụ giáp khu vực Đài tưởng niệm thành phố và hòn Cặp Bé.

 

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư và xây dựng công trình trọng điểm cho biết: Khi quy hoạch cũ được duyệt ngày đó Ban Quản lý dự án I đơn vị được giao làm chủ đầu tư đã thuê đơn vị tư vấn nước ngoài để cụ thể hoá quy hoạch này. Nhưng do quy mô các cụm công trình này đòi hỏi nguồn kinh phí quá lớn trong khi ngân sách tỉnh không thể đáp ứng nên chưa thực hiện được. Năm 2008, trong suy thoái kinh tế buộc phải đình, hoãn giãn tiến độ một số công trình thì Nhà hát Hạ Long cũng phải nghiên cứu tính toán điều chỉnh lại quy mô và tuyến đường bao biển tạm dừng thi công để nghiên cứu lại cho phù hợp. Sau khi tính toán lại theo quy hoạch mới được UBND tỉnh phê duyệt năm 2009 thì tuyến đường bao biển Lán Bè - Cột Đồng Hồ được nắn lại ôm sát vòng ngoài. Tuyến đường này được thực hiện theo hình thức đóng cọc neo, cách làm mới này tạo mỹ quan con đường đẹp nằm bên bờ Vịnh Hạ Long thay thế phương án làm đường Cọc 8 - núi Bài Thơ cũ (đó là làm bê tông phản áp nếu làm theo kiểu này thì khi thuỷ triều lên xuống rác rưởi sẽ bám lại rất bẩn). Việc nắn tuyến con đường cũng tạo được một quỹ đất xây dựng khu nhà liền kề, từ đó có kinh phí để đầu tư trở lại cho con đường và công viên văn hoá Hạ Long mà hoàn toàn không xâm hại đến quỹ đất làm công viên. Chúng tôi dự định khu nhà này được thực hiện theo hình thức xây xong phần thô mới chuyển giao để tạo khu phố đẹp đồng nhất về mặt kiến trúc, che chắn khu dân cư hiện trạng phía sau quá cũ và lem nhem. Riêng về kiến trúc 2 khu nhà cao 25 tầng của Tập đoàn Dầu khí và Tổng Công ty Viễn thông quân đội được thực hiện theo hướng mở. Nhìn từ ngoài biển vào giống như hai bên cánh gà mở ra khu vực quảng trường, sân khấu lễ hội ngoài trời - nơi sẽ tổ chức các sự kiện văn hoá - xã hội của tỉnh. Hai toà nhà này được xây dựng để làm khu văn phòng, tài chính, thương mại, ý tưởng chủ đạo sẽ đưa khu này thành “phố ngân hàng” với việc đưa các ngân hàng đang hoạt động rải rác trên địa bàn thành phố về một điểm, cũng là tạo thêm một điểm đặc sắc nữa cho Hạ Long - thành phố du lịch và trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá của tỉnh.

 

Có thể khẳng định quy hoạch khu Trung tâm Cột Đồng Hồ mang tính tổng thể và đẹp nhất so với các quy hoạch từ trước đến nay đã và đang được thực hiện ở TP Hạ Long. Việc thực hiện quy hoạch khu Trung tâm Cột Đồng Hồ nhằm mục tiêu hướng đến một thành phố Hạ Long mang vóc dáng đô thị khang trang, hiện đại.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Đón năm mới 2010 ở đâu?

người đăng admin | viết nhận xét

Những tờ lịch cuối cùng của năm 2009 đang rơi xuống, người ta bắt đầu tạm gác mọi lo toan để đón một năm mới tưng bừng cùng nhiều mong ước tốt đẹp. Rất nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới được mọi người đổ về để cùng đón chào những giây phút đầu tiên của năm mới.

Đã hàng trăm năm nay, cứ đến ngày 31/12 là cư dân khắp nơi trên thế giới lại dõi về quảng trường Time Square nổi tiếng - giao lộ chính ở khu Manhattan sầm uất của thành phố New York (Mỹ).

Lễ hội đón năm mới kéo dài từ chiều cho đến qua nửa đêm mà cao trào là nghi thức đếm ngược (count-down) cùng màn màn hạ quả cầu sáng rực từ đỉnh chiếc cột cao 23,5 mét đặt trên nóc tòa nhà One Time Square. Quả cầu di chuyển trong vòng một phút, xuống chân cột đúng vào thời khắc chuyển giao giữa hai năm trong tiếng reo hò chúc mừng của hàng vạn người.

Một thành phố khác cũng nằm trong danh sách là Sydney – một trong những nơi đầu tiên trên thế giới đón ánh mặt trời đầu tiên của năm 2010. Bữa tiệc pháo hoa rực rỡ nổi tiếng thế giới sẽ soi sáng cầu cảng Sydney và nhà hát Opera trong đêm 31/12. Mỗi năm, hơn một triệu người đổ về bến cảng Sydney để thưởng thức màn trình diễn ấn tượng này.

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến bãi biển Copacabana tuyệt đẹp ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil) với bức tượng Chúa cứu thế (Christ Redempteur) nổi tiếng đặt trên đỉnh của ngọn đồi Corcovado. Màn pháo hoa ấn tượng trong đêm giao thừa của thành phố biển này luôn thu hút trung bình hai triệu người đến chiêm ngưỡng. Năm nay số lượng pháo hoa đã được tăng gấp đôi năm 2008 nhằm mang lại nhiều thú vị cho người dân và du khách. 

Đại lộ Nguyễn Huệ sẽ trở thành quảng trường khổng lồ tràn ngập âm thanh và ánh sáng

Và tại Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm tài chính lớn nhất của Việt Nam, đại lộ Nguyễn Huệ hứa hẹn sẽ là một tâm điểm thu hút toàn bộ sự chú ý của công chúng bắt đầu từ 21h đêm 31/12/2009. Đây là lần đầu tiên người Sài Gòn và du khách nước ngoài được thưởng thức trọn vẹn một lễ hội đón năm mới “đúng chuẩn” quốc tế tại Việt Nam.

Dự kiến sẽ có hàng ngàn người tham dự đêm lễ hội vào ngày 31/12 tại đường Nguyễn Huệ, TP.HCM

Chương trình còn có sự tham gia của 2 nhân vật nổi tiếng là DJ Sean Ray và nữ ca sĩ xinh đẹp Laurie đến từ Los Angeles (Mỹ). Sự kiện này cũng sẽ được HTV7 truyền hình trực tiếp vào lúc 23h45 đêm 31/12. Chắc hẳn công chúng Việt Nam sẽ có những trải nghiệm thật độc đáo và những cảm xúc tuyệt vời như hàng triệu người trên thế giới vẫn đón năm mới hơn một trăm năm qua.

Những tờ lịch cuối cùng đang rơi xuống và đêm hội được mong chờ nhất đã đến rất gần!

Cùng Du Lịch Quốc Tế du xuân:

Thanh Xuân - vietnamnet Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Đà Lạt - Lâm Đồng: Khởi động Festival hoa với "Đà Lạt rực rỡ ngàn hoa"

người đăng admin | viết nhận xét

Được Chính phủ đưa vào danh sách một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của quốc gia chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và cũng là hoạt động mở đầu cho Năm du lịch quốc gia 2010, Festival hoa Đà Lạt 2010 chính thức khởi động với chương trình nghệ thuật "Đà Lạt rực rỡ ngàn hoa" hoành tráng vào tối 31/12 tại Bến du thuyền TP Đà Lạt.

Diễn ra từ ngày 31/12/2009 đến 6/1/2010 tại TP Đà Lạt và huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Festival hoa Đà Lạt năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn với rất nhiều hoạt động khác nhau. Phố núi sẽ ngập tràn sắc xuân với các không gian hoa rực rỡ tại công viên và quanh hồ Xuân Hương, trải dài trên các tuyến đường Lê Đại Hành, Nguyễn Thị Minh Khai, Hồ Tùng Mậu, Trần Quốc Toản, các không gian hoa của Đức Trọng - đường cao tốc - sân bay Liên Khương, ốc đảo Bích Câu. Ngoài ra còn có các phiên chợ hoa, hội thi cắm hoa, trưng bày, triển lãm cây cảnh quốc tế, biểu diễn diều bay, leo núi chinh phục Langbian, đua xe đạp đôi, lễ hội rượu vang…

"Đà Lạt rực rỡ ngàn hoa" do UBND TP Đà Lạt, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng và Công ty L&P thực hiện với sự tài trợ của chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm Homefood - nhãn hiệu sắp có mặt tại Việt Nam của Tập đoàn KDC Group. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV9 và Đài Truyền hình tỉnh Lâm Đồng

Hạnh Hoa - CAND - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Đón xuân sớm với sắc mơ, đào Sapa

người đăng admin | viết nhận xét

Vẻ đẹp mê hồn của hoa đào rừng nở hồng núi cao và hoa mơ bản khoe sắc trắng trong nắng ấm đầu năm mới  tại vùng núi cao Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã được PV Bee ghi lại.

 
a7.jpg a10.jpg
 
a11.jpg
 
a3.jpg
 
a1.jpg
 
a5.jpg
 
a2.jpg a4.jpg
 
a14.jpg a6.jpg
 

Phạm Ngọc Bằng - bee.net.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Đà Lạt: những kỷ lục hoa

người đăng admin | viết nhận xét

Một bức tranh đặc biệt có chiều ngang 2,4m, cao 1,75m do họa sĩ Đoàn Hữu Trí (50 tuổi) và nghệ nhân cắm hoa trẻ Nguyễn Trung (35 tuổi) thực hiện trong suốt một tháng vừa đưa ra giới thiệu ở Khu triển lãm hoa quốc tế trên đường Nguyên Tử Lực, Đà Lạt nhân Festival Hoa Đà Lạt.

Bức tranh sơn dầu đặc biệt về Đà Lạt - Ảnh: Võ Trang

Bức tranh được vẽ trên toan với chất liệu sơn dầu, thể hiện hình ảnh phố núi Đà Lạt với núi đồi, rừng thông, hồ nước, cùng các kiến trúc như nhà thờ Con Gà, nhà thủy tạ nằm trên con suối Lat (hồ Xuân Hương nay). Ngoài ra, còn thêm 1.000 hoa hồng nhiều màu được cắm lên bức tranh với ý nghĩa để Đà Lạt "tâm tình" với 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đặc biệt, bông hồng được phối sắc lên bức tranh là những hoa hồng tươi lấy từ ấp chuyên trồng hoa hồng Vạn Thành, An Sơn của Đà Lạt, sau đó hút hết nước rồi ướp để giữ sức sống nhan sắc như lúc mới cắt rời khỏi cây. Những bông hồng ướp này có thể tồn tại đến năm năm. Thực hiện việc ướp những đóa hoa hồng là nghệ nhân ướp hoa nông dân Nguyễn Công Hóa cũng ở Đà Lạt.

Trong khi đó, trên con đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào chợ Đà Lạt sáng 31-12 tràn ngập muôn sắc hoa. Hơn 1.000 người gồm học sinh, sinh viên, người dân Đà Lạt và du khách khắp nơi cùng góp tay thực hiện bình hoa kỷ lục hình tháp rùa để hưởng ứng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tháp rùa bằng hoa lớn nhất Việt Nam với diện tích 36m2, cao 12m

Còn ở một góc hè phố, hội thi cắm hoa nghệ thuật do Liên đoàn Lao động Đà Lạt chủ trì rộn rịp nghệ nhân và du khách. Cuộc thi đã thu hút 31 đơn vị và gần 60 cá nhân là người dân và du khách tham gia. Sau ba giờ thực hiện, các bình hoa công phu của các đơn vị và các bình hoa ngẫu hứng của du khách đã được ban giám khảo gồm tám người chấm kết quả:

Giải đơn vị: Trường Mầm non 2 đoạt giải đặc biệt, Trường Mầm non Mai Anh giải nhất, giải nhì: làng hoa Vạn Thọ và Dalat Harfarm, giải ba là Hoa tươi Bảo Lộc, Trường THCS Quang Trung và Trường tiểu học Đa Thành.

Giải cá nhân: giải nhất là tác phẩm của chị Trần Thị Thanh Hà, hai giải nhì thuộc về chị Cát Phương và Trịnh Thị Nguyên.

Bình hoa đoạt giải đặc biệt

Bình hoa đoạt giải nhất

Nhiều đơn vị chọn hình dáng chữ S của Việt Nam để thể hiện lẵng hoa của mình

Đà Lạt: 100 đôi nam nữ tham gia với Điểm hẹn tình yêu

Sáng nay 31-12, tại khu du lịch thung lũng Tình Yêu đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Điểm hẹn tình yêu” thu hút 100 cặp thanh niên, nam nữ khắp cả nước tham gia trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt 2010.

Các thành viên sẽ được tham gia bốn chương trình chính: Đi tìm một nửa, Đêm giao thừa hoa hồng, Truy tìm báu vật tình yêu, Đêm gala tình yêu.

Trong sáng nay, những đôi nam nữ đã tham gia các trò chơi dân gian như đẩy gậy, kéo còn, đá bóng, nhảy bao bố… để chọn 10 cặp xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết vào chiều cùng ngày. Chương trình diễn ra trong hai ngày 31-12-2009 và 1-1-2010 tại thung lũng Tình Yêu, công viên Yersin. Giải thưởng dành cho cặp đôi nam nữ về nhất trị giá 5 triệu đồng.

Cô tấm thời @ cột dây duyên hồng vào đôi tình nhân

Cõng nhau cùng đẩy gậy - Ảnh: Ngô Phước Tuấn

HÀNG TÌNH - THUẬN THẮNG - GIA TIẾN - PHƯỚC TUẦN - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Cuối năm 2010, công bố xếp hạng du lịch các địa phương

người đăng admin | viết nhận xét

Trong quý II/2010, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, ban hành, công bố tiêu chí đánh giá, xếp hạng các cơ sở dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch và môi trường du lịch theo tỉnh, thành phố, tiến tới cuối năm 2010 có thể công bố được kết quả xếp hạng du lịch các địa phương, đơn vị.

Đây là nhiệm vụ được Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện, trong tổng thể các chương trình, đề án có tính dài hạn nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch quốc gia trong giai đoạn tới.

 

Yêu cầu các Bộ, địa phương liên quan thống nhất một quy định chung về trình tự, thủ tục xuất, nhập cảnh (cả đường hàng không, đường bộ và đường biển) tại cửa khẩu đối với khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam tham quan, du lịch nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng cho phép trước mắt, áp dụng thí điểm thực hiện cho khách du lịch vào qua đường biển.

 

Bên cạnh đó là yêu cầu xây dựng, công bố quy hoạch các trung tâm mua sắm tại các địa phương, nhất là tại các trọng điểm du lịch; quy định địa điểm, cách thức quản lý và điều kiện để tổ chức, cá nhân trực tiếp hoạt động bán hàng lưu niệm tại các điểm du lịch, trách nhiệm của chính quyền trong quản lý và xử lý vi phạm,...

 

Những chỉ đạo cụ thể này của Phó Thủ tướng nhằm giải quyết những bất cập còn tồn tại hiện nay của ngành du lịch như: thiếu chế tài quy định, không quy hoạch toàn diện các điểm du lịch, hoạt động bán hàng lưu niệm nhiều nơi còn lộn xộn, gây mất mỹ quan.

 

Thực tế, mặc dù lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam trong năm 2009 có giảm nhưng tổng doanh thu của ngành vẫn tăng khoảng 10% so với năm 2008, đạt 70.000 tỷ đồng. Đây là cố gắng lớn của ngành trong bối cảnh tình hình du lịch trên thế giới suy giảm.

 

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng cho biết, năm 2009 cũng là năm thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch đạt kết quả tích cực. Tổng số vốn đầu tư nước ngoài đạt gần 7,4 tỉ USD. Điều này khẳng định du lịch Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư và sẽ trở thành điểm đến có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực.

 

Phấn đấu vượt con số đón khoảng 3,8 triệu lượt khách trong năm 2009, ngành Du lịch đặt mục tiêu năm 2010 đón khoảng 4,2 triệu lượt khách quốc tế và 28 lượt triệu khách trong nước, doanh thu du lịch đạt 4 tỷ đến 4,5 tỷ USD, đưa tổng sản phẩm du lịch năm 2010 đạt 5,3% GDP.

 

Cũng nhằm triển khai các ý kiến chỉ đạo nêu trên của Phó Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng cho biết, ngành Du lịch sẽ đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp cho từng thị trường quốc tế. Các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá, các tour du lịch liên vùng, liên quốc gia sẽ là trọng tâm để thu hút khách quốc tế.

 

Nhiều địa điểm du lịch của Việt Nam như cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái)… có sức hút lớn với khách quốc tế.

Bên cạnh đó, năm 2010, Tổng cục sẽ tập trung xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2020, tầm nhìn đến 2030.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






News for 23/12/2009


View all news for 23/12/2009 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao