International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

10/05/2010 | RSS Feed

Kỳ thú bãi đá Hòn Chồng, núi Cô Tiên ở Nha Trang

Người đăng admin | Viết nhận xét

Nắng vàng, biển xanh cát trắng là những gì du khách cảm nhận khi ghé thăm thành phố biển Nha Trang. Bên cạnh việc được thiên nhiên ban tặng cho một bãi biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn du khách như bãi đá Hòn Chồng - núi Cô Tiên.

Quần thể bài đá Hòn Chồng, bao gồm những tảng đá lớn nằm chồng lên nhau tự bao đời nay. Từ lâu, bãi đá này trở thành một địa điểm khá hút khách của thành phố Nha Trang. Tới đây du khách có thể cảm nhận bãi đá Hòn Chồng như là nơi giao nhau giữa núi và biển. Bởi chỉ vài bước chân du khách có thể chạm đến mặt biển hoặc ngay chân đồi. Đến đây du khách còn được nghe nhiều câu chuyện kỳ thú về sự tích bãi đá này giữa một phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

Chỉ bằng mấy phút đi chạy xe từ khu bãi biển trung tâm tên đường Trần Phú về hướng Đông Bắc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng làn nước biển trong xanh hiền hòa, bãi biển thoai thoải với cát trắng mịn. Khu vực bãi đá Hòn Chồng khá yên tĩnh. Tại đây du khách có thể tận hưởng không khí yên bình với gió biển, hay nằm buông câu trên đá.

Người dân xứ biển thườnng truyền nhau câu chuyện về sự tích Hòn Chồng - Hòn Vợ rằng, xưa kia có một chàng trai làm nghề đánh cá. Một hôm, đang buông lưới trên biển bỗng gặp một bầy tiên nữ đang nô đúa trên bãi biển chàng trai bèn lấp vào tảng đá phía sau rình xem. Bị các tiên nữ phát hiện, chàng trai rơi xuống biển. Trên một phiến đá to còn có một hình thù giống hình bàn tay, tương truyền là dấu vết bàn tay của chàng trai bám vào lúc rơi xuống. Người dân nơi đây còn kể rằng, trên bải đá có hòn đá giống hình thù một người đang ngồi nhìn về hướng núi Cô Tiên. Tương truyền đó là nàng Tiên Út còn vương vấn cảnh đẹp nơi trần gian mà chưa muốn quay về thiên giới nên đã hóa thành ngọn núi. Những dãy núi này ngày nay được phát triển du lịch với tên gọi Bãi Tiên.

Có nhiều dị bản gắn với bãi đá và dấu vết trên phiến đá. Song đó dường như là điều kỳ thú mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Khu vực bãi đá Hòn Chồng mang nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhưng mới chỉ được đưa vào khai thác gần đây. Quần thể bãi đá Hòn Chồng núi Cô Tiên trở thành địa điểm du lịch giàu tính nhân văn của thành phố biển Nha Trang.(
Nguồn: Báo Đất Việt)






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam