International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

07/05/2010 | RSS Feed

Tháng 5 về với Điện Biên

Người đăng admin | Viết nhận xét

Vào những ngày tháng 5 lịch sử, mảnh đất Điện Biên lại là điểm đến của hàng nghìn du khách tham quan. Ai cũng muốn được một lần đến thăm lại nơi cách đây 56 năm quân và dân ta đã làm nên một chiến thắng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, đưa Việt Nam bước sang một trang sử mới. Năm nay, mặc dù là năm lẻ, nhưng do có dịp nghỉ lễ 30/4 kéo dài ngày nên lượng khách tham quan đến Điện Biên vẫn tăng mạnh.


Đến với Điện Biên hôm nay, khách thăm quan đều có ấn tượng tốt với sự đổi thay trên mảnh đất lịch sử này. Dù là người mới đến lần đầu hay đã nhiều lần vẫn không khỏi xúc động khi thăm các điểm di tích

Mặc dù thời tiết ở tỉnh Điện Biên từ giữa tháng 4 đến nay, mưa, nắng thất thường, nhưng lượng khách đến tham quan tại tỉnh vẫn đông, nhất là trong mấy ngày nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, từ đầu tháng 4 đến nay, đã đón gần 5.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có gần 1.500 lượt khách quốc tế.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu khách tham quan, đơn vị đã chú trọng đến việc bổ sung thêm nội dung hồ sơ, hộ chiếu các hiện vật trong kho cơ sở, phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện Điện Biên Đông, Tuần Giáo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện bản đồ khoanh vùng bảo vệ và bản đồ đường đi hang Mường Tỉnh, tháp Chiềng Sơ, di tích Pú Nhung, nhằm tái hiện lại những chiến công vang dội của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đặc biệt, cuối tháng 4, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã chính thức mở cửa trở lại công trình Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ phục vụ du khách tham quan sau thời gian sửa chữa, hoàn thiện công trình. Đơn vị cũng chủ động bố trí thêm hướng dẫn viên, xây dựng thêm các tua tuyến du lịch để đón khách tham quan...

Bà Dương Thị Vân, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết: “Chuẩn bị cho kỷ niệm 56 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đơn vị đã tập trung vào công tác tuyên truyền phục vụ. Đơn vị đã huy động thêm cán bộ  nhân viên của đơn vị để đưa đón khách thăm quan và cũng đã xây dựng thêm các tua tuyến đi từ điểm Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ đến một số điểm di tích. Đối với những đoàn đi lẻ, đơn vị đã cắm chốt thuyết minh viên tại từng điểm để đón khách thăm quan".

Để chủ động đón khách, ngay từ đầu tháng 4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện đáp ứng nhu cầu của khách. Toàn tỉnh hiện có hơn 100 cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch, gần 40 cơ sở lưu trú với trên 900 buồng. Đặc biệt tỉnh đã có 6 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 đến 2 sao, 80 nhà hàng có khả năng đáp ứng nhu cầu ăn, uống cho từ 15.000 - 20.000 lượt khách/ngày.

Mặc dù dịp này lượng khách đông, nhưng nhờ chủ động công tác buồng, phòng, niêm yết, công bố công khai các dịch vụ du lịch nên không xảy ra tình trạng bắt chẹt khách. Hầu hết, các nhà nghỉ, khách sạn đều giữ mức giá bình thường từ 220.000 - 260.000 đồng/phòng; một số khách sạn lớn, phòng đặc biệt vẫn giữ giá 400.000 đồng/phòng/đêm.

Ông Hoàng Văn Trung, Giám đốc Khách sạn ASEAN, một trong 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao của tỉnh cho biết, khách sạn hiện có 41 phòng, hệ thống trang bị luôn được duy tu, sửa chữa, nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Bên cạnh đó, khách sạn còn có thực đơn các món ăn tự chọn giới thiệu nét văn hoá đặc trưng của đồng bào các dân tộc Điện Biên với bạn bè trong nước và du khách quốc tế.

Cũng như mọi năm, mùa du lịch năm nay khách sạn vẫn giữ nguyên mức giá cũ. Ông Hoàng Văn Trung, Giám đốc Khách sạn cho biết: "Do khách sạn có nguồn khách ổn định và là bạn hàng lâu năm, nên việc tăng giá kiếm lời vào những dịp đông khách không phải là mục tiêu của khách sạn".

Đến với Điện Biên hôm nay, khách thăm quan đều có ấn tượng tốt với sự đổi thay trên mảnh đất lịch sử này. Dù là người đến lần đầu tiên hay đã đến lần thứ hai, thứ ba đều vẫn xúc động khi được đến thăm các điểm di tích: Nghĩa trang A1, Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng, Hầm De Castries, Đường kéo pháo...

Bác Nguyễn Văn Hưng, cán bộ hưu trí ở thành phố Hải Phòng cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi lên Điện Biên. So với trước đây, Điện Biên Phủ ngày nay đã được mở rộng, có rất nhiều đổi mới, cuộc sống của đồng bào Điện Biên cũng đã đổi thay nhiều".

Kỷ niệm 56 năm ngày chiến thắng lịch sử (7/5/2010), một lần nữa chúng ta thêm tự hào về những hy sinh và cống hiến của những người đã nằm xuống để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu. Điện Biên hôm nay đang tiếp tục phát huy những lợi thế về kinh tế-văn hoá-xã hội, trở thành điểm đến tự hào của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.(Nguồn: VOV

)

 







Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao