International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

07/05/2010 | RSS Feed

Hà Tĩnh: Khai trương mùa du lịch biển Thiên Cầm

Người đăng admin | Viết nhận xét

Đêm 1/5/2010 tại bãi biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 35 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5) và khai trương mùa Du lịch biển. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo các huyện thị, thành phố; thủ trưởng các ban ngành đoàn thể trong tỉnh và hàng vạn nhân dân quanh vùng cùng khách du lịch biển Thiên Cầm. 


Nhân dịp kỷ niệm lễ trọng đại, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã khai trương mùa hoạt động mới bãi biển Thiên Cầm mở đầu cho mùa du lịch biển trong tỉnh. khu du lịch Thiên Cầm đã được phê duyệt thành khu du lịch Quốc gia.

Tục truyền xưa, vua Hùng trên đường xuống phương nam, đến đây nghe tiếng sóng vỗ vào hang núi vọng ra âm thanh như tiếng đàn bay lơ lửng trong không gian nên nhà vua đặt tên núi là Thiên Cầm (đàn trời).

 

Biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.

Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung trải dài gần 3km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.

Bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.

 

Ông Võ Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Cùng với việc đào tạo nhanh nguồn nhân lực, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, phải dồn sức đầu tư tập trung thành một số điểm du lịch trọng yếu như khu văn hoá-du lịch Nguyễn Du, Nguyễn Công Trứ gắn với bãi tắm Xuân Thành, tuyến du lịch văn hoá tâm linh Đền Chợ Củi-Chùa Hương-Ngã ba Đồng Lộc-khu di tích Trần Phú, tuyến du lịch dọc đường 8, đường Hồ Chí Minh gắn với quốc tế Của khẩu Cầu Treo, tuyến du lịch ven biên Chân Tiên-Chiêu Trưng-Quỳnh Viên-Thiên Cầm-Kỳ Ninh Đèo Con gắn với Hồ Kẻ Gỗ, khu di tích Cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Đền Chế Thắng phu nhân Bích Châu...(Nguồn: Website Dân Trí

)

 







Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao