International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

07/05/2010 | RSS Feed

Bắc Kạn: Vùng đất thú vị nhiều điều để khám phá

Người đăng admin | Viết nhận xét

 

Bắc Kạn là địa bàn cư trú của đồng bào các dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc đều có những phong tục tập quán khác nhau nhưng đan xen nhau tạo nên bản sắc chung của dân tộc Việt Bắc mà biểu trưng nhất là văn hóa Tày Nùng.


Nằm trong quần thể chiến khu Việt Bắc năm xưa “Cao - Bắc - Lạng - Thái - Tuyên - Hà”, Bắc Kạn đã đi vào sử sách dân tộc với các địa danh nổi tiếng: cụm di tích ATK - Chợ Đồn đã từng là nơi hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cán bộ cấp cao Trung Ương Đảng, Chính phủ và các cơ quan trung ương trong kháng chiến chống Pháp, núi PhjaBjóoc - nơi hoạt động của đội Việt nam tuyên truyền giải phóng quân (tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam), hầm bí mật Dốc Tiệm - nơi nguyên Tổng bí thư Trường Chinh soạn thảo cuốn sách “Trường kỳ kháng chiến”, Đèo Giàng, Phủ Thông, Chợ Rã... - nơi diễn ra các trận đánh lớn chống quân xâm lược. Đến nay các chứng tích lịch sử vẫn còn lưu lại, nhiều di tích đã được xếp hạng là Di tích lịch sử cấp quốc gia như di tích Bản Ca, Khau Mạ, Nà Tu, Nà Pậu...

 

Đến với Bắc Kạn, du khách không chỉ  về thăm chiến trường xưa, tìm về cội nguồn lịch sử mà du khách còn được đến với các thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp và độc đáo với những hồ, thác, hang động và sông suối như động Nàng Tiên, Động Hua Mạ, động Puông, thác Đầu Đẳng, Nà Khoang, Nà Đăng, sông Cầu, sông Năng... Đặc biệt du khách sẽ được đến thăm khu du lịch sinh thái hồ Ba Bể - “viên ngọc xanh giữa núi rừng Việt Bắc”, đến đây du khách sẽ được dạo chơi trên hồ bằng thuyền Độc Mộc, hít thở không khí trong lành của Vườn quốc gia - rừng nguyên sinh trên núi đá vôi với nhiều loài động, thực vật đặc biệt quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam.

 

Nếu du khách muốn tìm hiểu đời sống sinh hoạt văn hóa của đồng bào các dân tộc Việt Bắc xin mời hãy ghé thăm các phiên chợ vùng cao, đến với các lễ hội mùa xuân của từng bản làng, từng dân tộc như chợ Bản Tàu Ba Bể (4/9 âm lịch), chợ tình Xuân Dương Na Rì (25/3 âm lịch); các lễ hội như: hội Lồng Tồng, hội xuân Ba Bể, lễ hội đền Thắm, chùa Thạch Long... Bắc Kạn còn có nhiều đặc sản của núi rừng, rau quả, hoa trái mùa nào thức nấy, ở đây có hương vị ngọt ngào của hồng không hạt giữa mùa thu Bắc Kạn, lê Ngân Sơn, quýt Quang Thuận, tôm chua, rượu ngô Ba Bể, rau ngót rừng, rau Bồ Khai, bánh gio, bánh Coóc Mò, những ống nếp lam thơm dẻo... cho du khách dễ dàng lựa chọn một món quà mang đậm hương vị Việt Bắc về biếu gia đình và người thân của mình.(Nguồn: website Bắc Kạn)






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam