International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

24/05/2010 | RSS Feed

Ngoạn cảnh động Vân Trình (Ninh Bình)

Người đăng admin | Viết nhận xét

Động Vân Trình là một động lớn có thể xếp vào loại đẹp nhất ở Ninh Bình. Động nằm trong núi Mõ thuộc xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan. Động đã được ngành Du lịch Ninh Bình đưa vào khai thác đón khách theo tour du lịch Kênh Gà – Vân Trình.

 


Động nằm trong một quả núi cao hơn trăm mét. Cửa vào động ở lưng chừng núi, cao khoảng 40 m so với mặt đất. Du khách theo tour du lịch vào thăm động sẽ đi bằng thuyền từ bến sông Hoàng Long. Từ thành phố Ninh Bình có thể đi đến động theo trục đường bê tông từ hồ Kỳ Lân đến khu du lịch Tràng An kéo dài.

Động Vân Trình được ví là Phong Nha – Kẻ Bàng thứ hai của Việt Nam. Với diện tích hơn 3.500m2 chia làm hai hang động là hang Cả và hang Hai nằm so le nhau, một cao một thấp, được ngăn cách bởi những tấm nhũ đá bình phong. Đến đây du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những tấm nhũ đá với hình thù kỳ lạ, những cột tháp đôi bằng nhũ đá vươn lên đến trần động mà du khách thường ví như những cột chống trời.

Ngay cửa động nhìn lên là một lỗ thủng nhỏ thông với không gian bên ngoài, đó là giếng trời. Nếu đến đây vào mùa hè đúng 12 giờ trưa, từ lỗ thủng đó sẽ chiếu ánh mặt trời xuống phiến đá trước cửa hang tạo ra ánh sáng huyền ảo trong vòng 10 đến 15 phút, cảm giác thật tuyệt vời như lạc vào một thế giới huyền bí nào đó. Sau mỗi bước đi du khách lại phát hiện ra những hình tượng mới lạ, đẹp mắt sau mỗi tấm nhũ đá.

Bước tiếp xuống hang Cả, không gian trong động cứ như mở ra với những bức tranh được tạo hoá sắp đặt đẹp đến ngỡ ngàng. Nổi bật nhất trong những bức tranh tiên cảnh ấy chính là bức “Anh hùng hội ngộ” cao 7m rộng hơn 1m với hình tượng bốn con linh thú: Long, Lân, Quy, Phụng. Ngược lên hang là tháp bút như hai cây nến lớn song song chiếu sáng cho cả nơi đây. Là một trong những nơi vẫn còn lưu giữ được nét đẹp sơ khai, hữu tình, động Vân Trình đang ngày càng thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.(Nguồn: Website SGTT

)







Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam