International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

13/05/2010 | RSS Feed

Hoang sơ mẫu sơn (Lạng Sơn)

Người đăng admin | Viết nhận xét

Cách Hà Nội khoảng 180km theo quốc lộ 1A, Mẫu Sơn nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn. Vùng núi Mẫu Sơn được ví như “Sa Pa thứ hai của Việt Nam”.


Gần 100 năm trước, người Pháp đã phát hiện ra Mẫu Sơn như một viên ngọc được giấu kín giữa rừng già và biến đỉnh núi linh thiêng này thành khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Xuất phát từ thành phố Lạng Sơn đi 15km rẽ theo quốc lộ 4B hướng Lạng Sơn – Lộc Bình đến ngã ba Mẫu Sơn, từ đây du khách sẽ phải chinh phục đoạn đường lên núi dài 15km gian nan và khó khăn với những khúc cua lượn, gấp khúc liên tục, những tay lái cừ khôi nhất cũng chỉ dám đi với tốc độ 15 – 20 km/h.

Dọc hành trình với một bên là vách núi dựng đứng còn bên kia vực sâu thăm thẳm, tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Những người yêu cái đẹp sẽ không thể kìm lòng khi bắt gặp hoa rừng mơn man cùng gió trong ánh nắng vàng, những đám mây vờn núi… Đôi khi, xa xa dưới chân thung lũng ta lại bắt gặp những người dân tộc Dao đỏ đang cặm cụi cày cuốc trên thửa ruộng bậc thang.

Trên con đường quanh co, gập ghềnh là những nền biệt thự, nhà nghỉ cổ từ thời Pháp thuộc.

Càng lên gần tới đỉnh, mây xuất hiện càng nhiều. Leo được đến đỉnh núi, ai cũng cảm thấy mệt nhoài nhưng vẫn cố leo lên chỗ cao nhất trên đỉnh để mắt được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu du lịch Mẫu Sơn, không những thế, còn có thể nhìn thấy cả thành phố Lạng Sơn và sông Kỳ Cùng uốn lượn. Tiếp đó, du khách có thể đi du lịch xuống các bản làng khám phá nền văn hoá thôn bản còn nguyên sơ của đồng bào dân tộc Dao, ngắm những rừng đào, rừng chè, những thửa ruộng bậc thang, phong cảnh của vùng núi cao trù phú và hoang sơ.

Trong khi đi tham quan các bản làng du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cây to trong rừng với vô vàn phong lan, rất nhiều loài nấm quý, những loài động, thực vật chỉ có ở Mẫu Sơn. Thích thú biết bao khi khám phá những dòng suối có làn nước chảy tràn trên những phiến đá phẳng lì rộng hàng chục mét hoặc chinh phục những con dốc, những ngọn thác nhỏ cao ngất giữa rừng đại ngàn.

Sau một ngày khám phá, du khách có thể thư giãn và ngâm mình trong bể tắm lá thuốc dân tộc của người Dao với 36 vị được lấy từ những cây cỏ trong vùng rừng rậm Mẫu Sơn. Sau đó, du khách sẽ được thưởng thức bữa tối với các món ăn đặc sản: heo quay, vịt quay Lạng Sơn, ếch hương, gà chín cựa, cơm lam... Rau rừng ở đây rất ngọt và tươi, có nhiều loại như su su, rau ngót rừng hoặc hoa chuối.

Kết thúc bữa tối du khách đừng quên uống trà San Tuyết – một loại trà chỉ sinh tồn ở trên vùng núi cao của hai huyện Cao Lộc và Lộc Bình. Mua vài gánh củi của người dân tộc và đốt lên ngọn lửa trại ấm áp trên sườn núi. Giữa thiên nhiên hoang dại, gió núi lạnh buốt, nhấp ngụm rượu Mẫu Sơn được chưng cất từ nước suối trên núi với những vị thuốc gia truyền có giá chỉ từ 12 ngàn đồng một lít, bạn sẽ có những giây phút khó quên.(Nguồn: Website SGTT

)

 







Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao