International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

05/01/2010 | RSS Feed

Hiệp hội Du Lịch ĐBSCL Phối hợp khảo sát và xúc tiến quảng bá du lịch tại Vương quốc Campuchia

Người đăng admin | Viết nhận xét

Trong 4 ngày, từ 7 - 11/12/2009. Hiệp hội du lịch ĐBSCL phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Kiên giang, An giang và Tp.HCM thực hiện chuyến khảo sát và xúc tiến quảng bá du lịch tại Tỉnh Kep, Tp.Sihanouk ville, tỉnh Siêm  Rệp và thủ đô Phnôm - Pênh thuộc Vương quốc Campuchia.

Ngay khi rời cửa khẩu Xà Xía, huyện Hà Tiên - Kiên giang, Đoàn đến khảo sát bờ biển Kep (thuộc tỉnh Kep). Đây là vùng biển với nhiều cảnh quan đẹp, quanh năm không có sóng to. Những dãy núi thấp uốn khúc ôm lấy bãi cát trắng mịn thoai thoải bên làn nước xanh biếc… là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển. Tỉnh Kep đang qui hoạch nơi đây thành cảng du lịch và sẽ là một cực quan trọng của tam giác phát triển du lịch Hà tiên, Kep, Phú quốc.
Tại TP. Sihanouk ville Đoàn có chương trình hội thảo với các doanh nghiệp du lịch và lãnh đạo thành phố, lắng nghe và tìm hiểu các dự án qui hoạch đầu tư trên địa bàn. Đoàn  đã giới thiệu các địa điểm du lịch tại Tp.HCM và các tỉnh ĐBSCL và ký kết văn bản hợp tác du lịch giửa tỉnh Kiên giang, An giang và Tp.HCM với Tp.Sihanouk ville. Đoàn đã đến viếng và nghe Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại tỉnh Sihanouk ville thông báo tình hình chung và hoạt động liên kết du lịch tại địa phương .
Tại thủ đô Phnôm – Pênh Đoàn được Ông SomoRa Thứ trưởng thường trực Bộ du lịch Vương quốc Campuchia tiếp đón và làm việc thân mật. Thứ Trưởng đã giới thiệu tổng quan du lịch, các dự án qui hoạch ngành tại thủ đô và trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề xúc tiến hợp tác đầu tư du lịch do các thành viên trong Đoàn đặt ra.
Thứ trưởng cũng đã bày tỏ mong muốn được tiếp đón nhiều doanh nhân, doanh nghiệp từ Tp.HCM và các tỉnh ĐBSCL đến liên kết đầu tư du lịch tai Campuchia. Đoàn đã ký kết văn bản hợp tác về du lịch giửa thủ đô Phnôm – Pênh với tỉnh Kiêng giang, An giang, Tp.HCM.
Trước khi kết thúc chuyến công tác, Đoàn đã đến tham quan và khảo sát di tích Angkor - kỳ quan thế giới và có buổi làm việc với Công ty Rotong Development Group về hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch tại tỉnh Siêm ­- Rệp.
Qua chuyến công tác, các thành viên trong Đoàn đã khái quát được  các chủ chương, chính sách, các đề án quy hoạch kêu gọi đầu tư và tình hình hoạt động du lịch tại các địa bàn khảo sát. Việc hai bên ký kết các văn bản về liên kết phát triển du lịch sẽ là tạo tiền đề thuận lợi cho việc hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực du lịch giữa các địa phương của hai quốc gia láng giềng Việt Nam và Vương quốc Campuchia.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao