International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

05/01/2010 | RSS Feed

Festival – điểm nhấn du lịch Huế trong năm 2010

người đăng admin | viết nhận xét

>> DU XUÂN NHA TRANG - QUÊ HƯƠNG MIỀN CÁT TRẮNG from International Tourist Corp

>> DU XUÂN THÀNH PHỐ NGÀN HOA - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

Thừa Thiên - Huế đang tập trung cho du lịch năm 2010 với nhiều hoạt động hấp dẫn trong đó đặc biệt chú trọng tới Festival Huế 2010 dự kiến diễn ra từ 5-14/6/2010. Năm 2010 được tỉnh Thừa Thiên - Huế chọn là năm du lịch Huế với Chủ đề  “Huế - thành phố di sản và lễ hội - hành trình cùng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Sẽ có ít nhất 25 hoạt động văn hóa, du lịch diễn ra ở Thừa Thiên - Huế suốt năm 2010, trong đó, festival Huế sẽ là điểm nhấn để quảng bá vẻ đẹp, nét văn hóa độc đáo của địa phương và thu hút khách tham quan. Bên cạnh đó còn có các lễ hội, sinh hoạt văn hóa đặc sắc khác như: Hội vật làng Thủ Lễ và hội cầu ngư tại Lăng Cô (19/2), Lễ hội đền Huyền Trân (22/2), Hội vật làng Sình (23/2), Lễ tế Xã Tắc (12/4), Lễ hội điện Huệ Nam (15,16/4 và 17,18,19/8), Lễ hội Tam Giang (1,2/5), Lễ hội đền Trần Nhân Tông (16/12) và Lễ hội Quang Trung (22/12)…

Việc bảo tồn những giá trị di tích văn hóa ở Thừa Thiên - Huế được địa phương đặc biệt quan tâm và xem là nhiệm vụ hàng đầu. Ông Nguyễn Quốc Thành, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết: “Bảo tồn các di tích là việc duy trì thường xuyên, nếu bảo tồn được thì mới phát huy được các giá trị của nó. Vấn đề này hiện cũng được Trung ương và địa phương đặc biệt quan tâm. Chúng tôi nghĩ rằng, phải bảo tồn được các giá trị của di tích thì mới thu hút được du khách tới với Huế”.

Khách quốc tế tới Huế hiện nay đang giảm song địa phương cũng xác định năm 2010 sẽ là năm có nhiều lợi thế và mục tiêu của du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ thu hút ít nhất 2 triệu lượt du khách, trong đó 1 triệu lượt là khách quốc tế.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Hiệp hội Du Lịch ĐBSCL Phối hợp khảo sát và xúc tiến quảng bá du lịch tại Vương quốc Campuchia

người đăng admin | viết nhận xét

Trong 4 ngày, từ 7 - 11/12/2009. Hiệp hội du lịch ĐBSCL phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Kiên giang, An giang và Tp.HCM thực hiện chuyến khảo sát và xúc tiến quảng bá du lịch tại Tỉnh Kep, Tp.Sihanouk ville, tỉnh Siêm  Rệp và thủ đô Phnôm - Pênh thuộc Vương quốc Campuchia.

Ngay khi rời cửa khẩu Xà Xía, huyện Hà Tiên - Kiên giang, Đoàn đến khảo sát bờ biển Kep (thuộc tỉnh Kep). Đây là vùng biển với nhiều cảnh quan đẹp, quanh năm không có sóng to. Những dãy núi thấp uốn khúc ôm lấy bãi cát trắng mịn thoai thoải bên làn nước xanh biếc… là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích biển. Tỉnh Kep đang qui hoạch nơi đây thành cảng du lịch và sẽ là một cực quan trọng của tam giác phát triển du lịch Hà tiên, Kep, Phú quốc.
Tại TP. Sihanouk ville Đoàn có chương trình hội thảo với các doanh nghiệp du lịch và lãnh đạo thành phố, lắng nghe và tìm hiểu các dự án qui hoạch đầu tư trên địa bàn. Đoàn  đã giới thiệu các địa điểm du lịch tại Tp.HCM và các tỉnh ĐBSCL và ký kết văn bản hợp tác du lịch giửa tỉnh Kiên giang, An giang và Tp.HCM với Tp.Sihanouk ville. Đoàn đã đến viếng và nghe Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại tỉnh Sihanouk ville thông báo tình hình chung và hoạt động liên kết du lịch tại địa phương .
Tại thủ đô Phnôm – Pênh Đoàn được Ông SomoRa Thứ trưởng thường trực Bộ du lịch Vương quốc Campuchia tiếp đón và làm việc thân mật. Thứ Trưởng đã giới thiệu tổng quan du lịch, các dự án qui hoạch ngành tại thủ đô và trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề xúc tiến hợp tác đầu tư du lịch do các thành viên trong Đoàn đặt ra.
Thứ trưởng cũng đã bày tỏ mong muốn được tiếp đón nhiều doanh nhân, doanh nghiệp từ Tp.HCM và các tỉnh ĐBSCL đến liên kết đầu tư du lịch tai Campuchia. Đoàn đã ký kết văn bản hợp tác về du lịch giửa thủ đô Phnôm – Pênh với tỉnh Kiêng giang, An giang, Tp.HCM.
Trước khi kết thúc chuyến công tác, Đoàn đã đến tham quan và khảo sát di tích Angkor - kỳ quan thế giới và có buổi làm việc với Công ty Rotong Development Group về hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch tại tỉnh Siêm ­- Rệp.
Qua chuyến công tác, các thành viên trong Đoàn đã khái quát được  các chủ chương, chính sách, các đề án quy hoạch kêu gọi đầu tư và tình hình hoạt động du lịch tại các địa bàn khảo sát. Việc hai bên ký kết các văn bản về liên kết phát triển du lịch sẽ là tạo tiền đề thuận lợi cho việc hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực du lịch giữa các địa phương của hai quốc gia láng giềng Việt Nam và Vương quốc Campuchia.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Festival hoa Đà Lạt 2010 kết thúc ấn tượng

người đăng admin | viết nhận xét

>> DU XUÂN NHA TRANG - QUÊ HƯƠNG MIỀN CÁT TRẮNG

>> DU XUÂN NHA TRANG - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

>> DU XUÂN THÀNH PHỐ NGÀN HOA - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

 

Sau 4 ngày diễn ra nhiều chương trình hoạt động sôi nổi, ấn tượng, tối 4/1, Festival hoa Đà Lạt 2010 có chủ đề “Con đường hoa và rượu vang” đã bế mạc với sự tham gia của hàng chục nghìn du khách và người dân địa phương.

Cũng trong tối ngày 4/1, tại bờ hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, “Đêm hội rượu vang Đà Lạt” – một trong những chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt 2010 chính thức khai mạc. Đây là hoạt động cuối cùng, khép lại chuỗi sự kiện Festival Hoa Đà Lạt 2010.

Đêm hội rượu vang Đà Lạt được tổ chức trên một không gian rộng, trải dài theo Quảng trường Đà Lạt bên hồ Xuân Hương huyền ảo. Ba hãng rượu vang lớn nhất của thành phố Đà Lạt là Vĩnh Tiến, Beco và Langbian, cùng 7 đại lý các hãng rượu vang nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam là Italy, Pháp, Mỹ, Australia, Nam Phi, Tây Ban Nha và Chile đã trưng bày, giới thiệu và phục vụ cho hàng ngàn du khách thưởng thức những sản phẩm rượu vang miễn phí.

Đêm hội rượu vang Đà Lạt là chương trình khép lại của sự kiện Festival Hoa 2010. Phát biểu tại đêm hội rượu vang Đà Lạt, ông Trương Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt nói: “Với 14 chương trình và 23 hoạt động đầy ý nghĩa, Festival Hoa Đà Lạt 2010 đã thật sự trở thành một ngày hội lớn. Ý nghĩa và cơ hội Festival Hoa tạo ra cho thành phố Đà Lạt, nhân dân tỉnh Lâm Đồng thật là đáng trân trọng và tự hào về một thành phố Festival Hoa Việt Nam”.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Tuyên Quang: Hoạt động du lịch Nà Hang năm 2009

người đăng admin | viết nhận xét

>> DU XUÂN NHA TRANG - QUÊ HƯƠNG MIỀN CÁT TRẮNG

>> DU XUÂN NHA TRANG - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

>> DU XUÂN THÀNH PHỐ NGÀN HOA - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

Với mục tiêu phát triển kinh tế bằng cách đẩy mạnh phát triển ngành "công nghiệp không khói", năm 2009, các cấp, các ngành huyện Nà Hang đã nỗ lực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên Nà Hang đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.


Đua mảng ngóc ở Nà Hang

Huyện đã hoàn thành việc lập dự án đầu tư xây dựng Khu đón tiếp khách du lịch và đã được phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Khu đón tiếp khách thuộc Khu du lịch sinh thái Nà Hang. Đã hoàn thiện quy hoạch chi tiết xây dựng Khu lâm viên Phiêng Bung, tổ chức hướng dẫn đoàn Văn phòng UNESCO Việt Nam khảo sát Khu du lịch sinh thái Nà Hang, Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ - Bản Bung để xem xét lập Hồ sơ di sản. Trong năm, công tác xã hội hoá du lịch đã được huyện chú trọng đầu tư với việc mở những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phát triển du lịch cho cán bộ và đại diện các hộ gia đình kinh doanh nhà hàng, khách sạn, những hộ gia đình thuộc các làng văn hoá Nà Tông (xã Thượng Lâm) và Khau Tràng (xã Hồng Thái).


Lãnh đạo Ban quản lý khu du lịch sinh thái Nà Hang cho biết, năm 2009 Nà Hang đã thu hút 33.000 lượt du khách, trong đó khách quốc tế 174 lượt người và khách trong nước 32.826 lượt, tăng 49,5% so với năm 2008. Tổng số khách lưu trú tại huyện là gần 9.000 lượt người, nâng doanh thu từ hoạt động lưu trú đạt hơn 1 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng đối với ngành "công nghiệp không khói" của huyện nhà, khi du lịch mới chỉ thực sự góp mặt vào nền kinh tế vài năm trở lại đây. Bên cạnh việc hình thành một số tour tuyến du lịch đường thuỷ quan trọng như: Nà Hang - Song Long, Nà Hang - Bắc Mê (Hà Giang), Nà Hang - Ba Bể (Bắc Kạn)... việc đưa vào khai thác các tuyến du lịch đường bộ như tham quan Rừng đặc dụng Tát Kẻ - Bản Bung, tham quan "Hạ Long cạn" (Thượng Lâm) cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách.


Cũng trong năm 2009, Nà Hang đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch: Tổ chức lễ hội Lồng tông tại nhiều địa phương (thị trấn Nà Hang, xã Thượng Lâm), tổ chức thành công Hội chợ Thương mại - Du lịch và TuầnVăn hoá - Du lịch "Hồ trên núi"... Đặc biệt, đây là năm công bố quần thể 10 di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia tại Nà Hang và hũ rượu ngô men lá của Nà Hang được công bố lập kỷ lục hũ rượu ngô lớn nhất Việt Nam... Chỉ tính trong Tuần Văn hoá - Du lịch “Hồ trên núi” đã có 4.000 du khách tham quan.


Theo ông Lê Thanh Sơn, Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái Nà Hang: Những kết quả mà du lịch Nà Hang đạt được trong năm qua đã góp phần khẳng định giá trị của du lịch sinh thái, du lịch văn hoá - lịch sử, du lịch tâm linh... trong lòng du khách. Phát huy những giá trị đã có là cách làm hiệu quả, khẳng định bước đi đúng đắn của du lịch Nà Hang.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Nghệ An: Phát triển du lịch cần gắn các sự kiện lớn của đất nước

người đăng admin | viết nhận xét

>> DU XUÂN NHA TRANG - QUÊ HƯƠNG MIỀN CÁT TRẮNG

>> DU XUÂN NHA TRANG - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

>> DU XUÂN THÀNH PHỐ NGÀN HOA - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

Ngày 28/12/2009, tại TP Vinh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2006 - 2010 có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo và các đơn vị liên quan để nghe kết quả triển khai thực hiện năm 2009 và bàn các biện pháp phát triển du lịch năm 2010.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch trình bày Đề án phát triển du lịch biển, đảo Nghệ An đến 2020; Quyết định số 122/2009/QĐ-TTg ngày 9/10/2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế xây dựng và thực hiện Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2009 - 2010; Chỉ thị số 146/CT-BVHTTDL ngày 14/8/2009 về việc tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam; Chương trình xúc tiến du lịch Nghệ An đến năm 2015.

 

Báo cáo năm 2009 chỉ rõ: Trong năm, toàn tỉnh đón và phục vụ khoảng trên 3 triệu lượt khách, trong đó có 2.377.163 lượt khách lưu trú, bằng 110% so với năm 2008 và đạt 101% KH giao, có 80.350 lượt khách quốc tế, bằng 102% so với năm 2008 và đạt 80,4% KH năm 2009. Tổng doanh thu toàn ngành cả năm ước đạt 840 tỷ 769 triệu đồng, trong đó doanh thu các dịch vụ du lịch đạt 777 tỷ 199 triệu đồng, bằng 111% so với 2008 và đạt 101% KH năm.

 

Nhân dịp này, các thành viên Ban chỉ đạo du lịch tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp cho phát triển du lịch năm 2010, trong đó tập trung chỉ đạo tốt các hoạt động du lịch hướng tới 80 năm thành lập Đảng, 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lễ hội Làng Sen quy mô toàn quốc, Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 80 năm Xô Viết Nghệ Tĩnh...

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Du lịch trong năm 2009, nhất là sự phối hợp đồng bộ của các ngành trong phát triển du lịch. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như sản phẩm du lịch đơn điệu, đầu tư kinh phí cho công tác quảng bá, tuyên truyền hạn chế. Năm 2010, du lịch tỉnh Nghệ An có nhiều thuận lợi, vì thế ngành du lịch nên tổ chức các hoạt động gắn với các sự kiện thật ấn tượng, có điểm nhấn; tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước và chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Nhiều khu du lịch ở Cần Thơ bị quá tải đầu năm

người đăng admin | viết nhận xét

>> DU XUÂN NHA TRANG - QUÊ HƯƠNG MIỀN CÁT TRẮNG

>> DU XUÂN NHA TRANG - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

>> DU XUÂN THÀNH PHỐ NGÀN HOA - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

Tính đến chiều 2/1/2010, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về thành phố Cần Thơ tham quan và du lịch nhân dịp đầu năm mới tăng gấp 3 lần so với ngày thường, tại các khu du lịch đã xảy ra tình trạng quá tải.

Ông Mai Hải Âu, Giám đốc Công ty du lịch Phù Sa cho biết, lượng khách du lịch đến tham quan tại khu du lịch Phù Sa đã tăng gấp 7 lần so với ngày thường.

 

Tính riêng trong ngày 2/1, gần 3.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến với Phù Sa để tham quan du lịch và thưởng thức các món ăn đặc trưng Nam bộ.

 

Còn tại khu du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ), lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng cũng đã tăng gấp 4 lần so với ngày thường, với khoảng hơn 2.000 lượt/ngày, chủ yếu là khách nội địa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


Ông Phạm Minh Sáng, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch sinh thái Mỹ Khánh cho biết, trong các ngày nghỉ tại Mỹ Khánh đã tổ chức đốt lửa trại “Đêm trắng Tây Đô”, liên hoan đờn ca tài tử, giới thiệu chương trình ẩm thực các món ăn đồng quê Nam Bộ nên lượng khách du lịch đến tham quan và đăng ký ở lại qua đêm tăng đột biến. Hiện khu du lịch Mỹ Khánh có 30 phòng nghỉ với sức chứa trên 100 lượt khách lưu trú đã không còn chỗ.

Mặc dù lượng khách du lịch và phương tiện từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực đổ về thành phố Cần Thơ tăng đột biến trong hai ngày 1 và 2/1/2010 những tại Cụm phà Hậu Giang lại không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Ông Phan Quang Dự, Giám đốc Cụm phà Hậu Giang cho biết, để chống tình trạng kẹt xe giữa 2 bờ Vĩnh Long và Cần Thơ, Cụm phà Hậu Giang đã huy động 14 phà (8 phà loại 200 tấn và 6 phà 100 tấn) để vận chuyển phương tiện, hành khách qua lại và bố trí thêm điểm bán vé phụ nên đã không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở 2 bờ.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch Lạng Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh

người đăng admin | viết nhận xét

>> DU XUÂN NHA TRANG - QUÊ HƯƠNG MIỀN CÁT TRẮNG

>> DU XUÂN NHA TRANG - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

>> DU XUÂN THÀNH PHỐ NGÀN HOA - ĐÀ LẠT from International Tourist Corp

Ngày 08/01 tới đây, Sở VH,TT&DL Lạng Sơn sẽ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề: “Lạng Sơn điểm hẹn và cầu nối hội nhập”, với sự tham gia của 150 đại biểu của Trung ương, Lạng Sơn và Thành phố Hồ Chí Minh.


Đây là một Hội thảo lớn, có ý nghĩa quan trọng, là bộ mặt của tỉnh Lạng Sơn vì đây là cơ hội để Lạng Sơn quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thu hút khách du lịch, kết nối các tour, tuyến du lịch và đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư, các chính sách đầu tư để đẩy mạnh và phát triển hơn nữa ngành Du lịch Lạng Sơn. Chính vì vậy sự thành công của Hội thảo là hết sức quan trọng, đòi hỏi cần có sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo.
Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng. Vì vậy,  để mở rộng thị trường, khai thác khách du lịch. Đồng thời tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch Lạng Sơn, các cơ chế chính sách, các dự án đầu tư với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và du khách tại thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành lân cận. Thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giữa Lạng Sơn và Thành phố Hồ Chí Minh ký kết các hợp đồng tour, tuyến du lịch và hợp tác đầu tư vào các dự án du lịch của tỉnh Lạng Sơn.

Tại Hội nghị, Lạng Sơn sẽ giới thiệu tới công chúng tiềm năng và thế mạnh về văn ho, du lịch của mình qua các ấn phẩm “ Cẩm nang Du lịch Lạng Sơn”,  “ Lạng Sơn tiềm năng và cơ hội đầu tư”, 300 tờ gấp quảng bá du lịch Lạng Sơn., 150 Bản đồ Du lịch Lạng Sơn, 150 đĩa phim “ Hoàng Văn Thụ”, 150 đĩa “ Văn hóa ẩm thực Tày Nùng”, 150 đĩa “ Hương sắc Lạng Sơn”, 01 đĩa trình chiếu về Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng Lạng Sơn, 01 đĩa trình chiếu về các dự án khách sạn 5 sao, sân golds, căn hộ cao cấp thuộc công ty liên doanh quốc tế Lạng Sơn, 19  bản dự án tóm tắt phát triển các khu du lịch trên địa bản tỉnh Lạng Sơn, các tranh ảnh về Lễ hội truyền thống, hình ảnh khu Du lịch Hồ Nà Tâm, ảnh tuyết Mẫu Sơn, Nàng Tô Thị, chùa Tam Thanh,...
Ngoài ra, dự kiến, Sở VH,TT&DL Lạng Sơn cũng sẽ ký kết các chương trình hợp tác, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận giữa Sở  và Sở VH,TT&DL Thành phố Hồ Chí Minh; các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành của Lạng Sơn và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác trang trí khánh tiết, cân đối ngân sách xúc tiến, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Lạng Sơn để Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






News for 02/01/2010


View all news for 02/01/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam