International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

20/01/2010 | RSS Feed

Singapore tiếp tục khảo sát du lịch tàu biển Việt Nam

Người đăng admin | Viết nhận xét

Vào quí I-2010, Cục Du lịch và một số doanh nghiệp Singapore sẽ đến Việt Nam để tiếp tục khảo sát du lịch tàu biển. Đây là chuyến khảo sát thứ hai của trong chương trình hợp tác giữa ngành du lịch hai nước nhằm thúc đẩy sự phát triển mảng du lịch này.

Vụ Lữ hành cho biết lần này đại diện của phía Singapore và Việt Nam sẽ tiếp tục khảo sát các cảng biển từ Đà Nẵng ra đến Nghệ An. Chuyến khảo sát đầu tiên đã được thực hiện vào năm ngoái.

Phía Singapore sẽ hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam tìm ra những địa điểm thích hợp để có thể xây dựng cảng biển du lịch. Ngoài ra, sau khi đã có cảng thì đối tác sẽ hỗ trợ tư vấn cách thức điều hành cũng như tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước nhằm thu hút khách.

Kế hoạch xây dựng những cảng biển du lịch để đón khách tàu biển sẽ phát triển thuận lợi hơn trong thời gian tới vì Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030. Trong hệ thống này có những điểm có thể phát triển thuận lợi hơn trong thời gian tới vì Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030. Trong hệ thống này có những điểm có thể phát triển thành cảng chuyên dụng cho du lịch tàu biển.

Vào tháng 1/2010, vấn đề hợp tác giữa Việt Nam -Singapore để phát triển du lịch tàu biển trong khu vực Đông Nam Á cũng đã được đề cập nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ngành du lịch mong muốn sẽ phát triển những chuyến du lịch bằng tàu biển xuất phát từ Singapore, đến Malaysia, Thái Lan, sau đó là đến nhiều điểm đến ở Việt Nam rồi kết thúc tại Hồng Kông. 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao