International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

20/01/2010 | RSS Feed

Luxembourg giúp phát triển nhân lực du lịch Việt Nam

người đăng admin | viết nhận xét

Sáng nay, 20-1, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Luxembourg tại Việt Nam đã ký nghị định thư tài trợ 2.95 triệu euro cho dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trị giá 3,3 triệu euro.

Ông Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc dự án Tăng cường năng lực nguồn nhân lực du lịch và khách sạn Việt Nam, cho biết trong khuôn khổ dự án trên, 9 cơ sở đào tạo du lịch tại Hà Nội, Huế, Hải Phòng, TPHCM, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ và Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ để nâng cao chất lượng đào tạo.

Chẳng hạn, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist tại TPHCM sẽ được xây dựng bếp và nhà hàng cho sinh viên thực tập; trang bị thiết bị đào tạo cho trường nghiệp vụ du lịch ở Đà Nẵng cũng như cung cấp phương pháp đào tạo mới cho các trường ở Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt...

"Đây là những trung tâm du lịch của cả nước nên hai bên nhất trí sẽ hỗ trợ để nâng cao chất lượng dạy và học nghề du lịch, khách sạn nhằm nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực du lịch", ông nói với TBKTSG Online vào chiều nay.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho hội đồng cấp chứng chỉ du lịch Việt Nam.

Ông cho biết, dự án sẽ được thực hiện trong vòng ba năm. Dự kiến, sau Tết Nguyên đán Canh Dần, những hoạt động đầu tiên của dự án sẽ chính thức được thực hiện.

Nguồn: TBKTSG Online - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Tiềm năng du lịch ở tỉnh Điện Biên còn bỏ ngỏ

người đăng admin | viết nhận xét

Với lợi thế về nền văn hóa phi vật thể độc đáo của 21 dân tộc anh em còn bảo tồn khá nguyên vẹn, cùng nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng mà thiên tạo ban tặng, tỉnh Điện Biên coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế.

Nhưng trên thực tế, đến nay, tiềm năng du lịch của tỉnh nghèo miền Tây Bắc này vẫn còn bị bỏ ngỏ.
 

Ngành du lịch Điện Biên được đánh giá là ngành kinh tế mũi nhọn trong phát triển kinh tế tỉnh, nhưng tiềm năng lớn này vẫn còn bỏ ngỏ. Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Điện Biên, hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 100 cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch với gần 40 cơ sở lưu trú.

Trong số các cơ sở lưu trú đó chỉ có 4 khách sạn, chiếm 10,5%, được xếp hạng 2 sao, 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao. Đây là một hạn chế rất lớn, bộc lộ một sự thiếu hụt trong đầu tư của ngành.

Một đặc điểm chung mà các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Điện Biên là cơ sở tiện nghi, nội thất phòng ốc không hiện đại, chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của “thượng đế”. Bên cạnh đó, một hạn chế khác là thiếu, thậm chí không có bến bãi đỗ xe.

Dịch vụ đưa đón khách để tạo nên những tour du lịch không nhiều, đội ngũ hướng dẫn viên còn nghèo nàn về số lượng và thiếu tác phong chuyên nghiệp. Sự hạn chế về vốn ngoại ngữ, am hiểu về giá trị lịch sử, văn hóa phi vật thể của từng bản, từng dân tộc chưa tốt nên khi phải “đối mặt” với những đoàn tham quan du lịch người nước ngoài, các hướng dẫn viên rất lúng túng.

Một hạn chế nữa trong hoạt động của ngành du lịch Điện Biên là kinh doanh còn mang nặng tính chất “thời vụ”. Ngành chỉ chú trọng đầu tư, quảng bá, phát triển dịch vụ theo “cao trào” vào những dịp lễ, Tết, nhân những dịp kỷ niệm lớn của tỉnh và cả nước, còn lại những ngày bình thường hoạt động du lịch dường như lắng xuống; đa phần khách du lịch trong, ngoài nước tới đây đều phải tự tìm hiểu, khám phá, không được hướng dẫn.

Trong khi đó, một tiềm năng lớn có thể khai thác phát triển du lịch ỏ Điện Biện là vẻ đẹp của hàng ngàn nếp nhà sàn vẫn còn giữ nguyên hiện trạng từ khi thành lập.

Hiện tỉnh Điện Biên có 8 bản văn hóa còn nguyên vẹn nét hoang sơ vốn có. Song đa phần các bản làng này không có riêng một ngành nghề truyền thống nào có thể tạo ra sản phẩm đặc trưng hay tạo nên nét riêng biệt cho từng thôn, bản để hấp dẫn du khách. Bởi thế, khách tham quan khi đến các nơi này đều dễ nảy sinh tâm lý nhàm chán, tẻ nhạt.

Cùng với những bản sắc văn hóa rất riêng, Điện Biên còn có những địa điểm du lịch nổi tiếng gắn với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lẫy lừng.

Với bề dày trong bản sắc văn hoá, cùng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà thiên nhiên ban tặng, du lịch Điện Biên đang chờ được đánh thức bằng những chiến lược mang tính chiều sâu, bền vững hơn./.

Xuân Tiến (Vietnam+) - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website




Thừa Thiên Huế: Phát triển du lịch gắn với các giá trị văn hóa, lịch sử

người đăng admin | viết nhận xét

Ngày 19/1, Tổng Cục Du lịch Việt Nam và Uỷ ban Nhân dân thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế  phối hợp tổ chức Hội thảo xây dựng Quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Huế đến năm 2020.


Tại Hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, việc quy hoạch tổng thế phát triển du lịch thành phố Huế cần kết hợp được những giá trị cốt lõi của văn hóa và lịch sử Việt Nam với công nghệ và quy hoạch đô thị tiên tiến nhất; tận dụng được lợi thế nguồn lực của Huế và vị trí ở miền Trung Việt Nam; đồng thời, tạo ra sự phát triển cân bằng theo hướng phát triển bền vững văn hóa và du lịch với những mô hình phát triển đặc biệt... Vì vậy, chiến lược nâng cao sức hấp dẫn của di sản Huế được nhìn nhận ở ba lĩnh vực chính, đó là: bảo tồn và phục dựng; giới thiệu và biển chỉ dẫn; di sản văn hóa và cải thiện xã hội.

Dự án Quy hoạch phát triển du lịch Huế được triển khai từ tháng 8/2008 với sự tham gia của 5 chuyên gia Tây Ban Nha và 12 chuyên gia Việt Nam dưới sự tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Tây Ban Nha tại Hà Nội.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Giới thiệu du lịch Việt Nam trên truyền hình Trung Quốc

người đăng admin | viết nhận xét

Các sản phẩm du lịch, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán, ẩm thực, âm nhạc dân tộc của Việt Nam sẽ được giới thiệu trên truyền hình Trung Quốc nhằm thu hút khách du lịch từ đất nước láng giềng này đến với Việt Nam.

Theo thông tin từ Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch, trong thời gian tới, những hình ảnh quảng bá cho du lịch Việt Nam sẽ được phát trên kênh truyền hình trung ương và kênh truyền hình của ba tỉnh, thành phố Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Hồ Bắc của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh trên truyền hình nước này.

Dự kiến, đợt quảng cáo đầu tiên sẽ được phát sóng 1 lần/ngày trong 3 ngày liên tục trên kênh truyền hình trung ương và 3 lần/ngày trong vòng một tháng trên kênh truyền hình ba tỉnh trên.

Cũng theo thông tin từ Vụ Lữ hành, vụ đang mời các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện để làm phim về du lịch Việt Nam có thời lượng 15 phút và phim quảng cáo dài 30 dây để phát trong đợt quảng bá trên. Đơn vị thực hiện cũng phải thực hiện việc liên hệ để phát hai phim này trên truyền hình.

Vào cuối năm 2009, ngành du lịch đã tổ chức hai chương trình quảng bá lớn tại các tỉnh và thành phố của Trung Quốc gồm Thượng Hải, Hà Nam, Quảng Châu, Thâm Quyến, Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Vũ Hán. Cùng với hàng loạt hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý du lịch hai bên, ngành du lịch hy vọng khách du lịch từ thị trường lớn nhất này sẽ phục hồi vào năm 2010.

Sau khi đạt con số kỷ lục với trên 778.000 lượt vào năm 2004, lượng khách đến từ Trung Quốc liên tục giảm trong những năm qua. Năm 2009, có gần 528.000 lượt khách Trung Quốc đến Việ t Nam, giảm 18% so với năm 2008.

Nguồn: TBKTSG Online - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Singapore tiếp tục khảo sát du lịch tàu biển Việt Nam

người đăng admin | viết nhận xét

Vào quí I-2010, Cục Du lịch và một số doanh nghiệp Singapore sẽ đến Việt Nam để tiếp tục khảo sát du lịch tàu biển. Đây là chuyến khảo sát thứ hai của trong chương trình hợp tác giữa ngành du lịch hai nước nhằm thúc đẩy sự phát triển mảng du lịch này.

Vụ Lữ hành cho biết lần này đại diện của phía Singapore và Việt Nam sẽ tiếp tục khảo sát các cảng biển từ Đà Nẵng ra đến Nghệ An. Chuyến khảo sát đầu tiên đã được thực hiện vào năm ngoái.

Phía Singapore sẽ hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam tìm ra những địa điểm thích hợp để có thể xây dựng cảng biển du lịch. Ngoài ra, sau khi đã có cảng thì đối tác sẽ hỗ trợ tư vấn cách thức điều hành cũng như tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước nhằm thu hút khách.

Kế hoạch xây dựng những cảng biển du lịch để đón khách tàu biển sẽ phát triển thuận lợi hơn trong thời gian tới vì Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030. Trong hệ thống này có những điểm có thể phát triển thuận lợi hơn trong thời gian tới vì Thủ tướng đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030. Trong hệ thống này có những điểm có thể phát triển thành cảng chuyên dụng cho du lịch tàu biển.

Vào tháng 1/2010, vấn đề hợp tác giữa Việt Nam -Singapore để phát triển du lịch tàu biển trong khu vực Đông Nam Á cũng đã được đề cập nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ngành du lịch mong muốn sẽ phát triển những chuyến du lịch bằng tàu biển xuất phát từ Singapore, đến Malaysia, Thái Lan, sau đó là đến nhiều điểm đến ở Việt Nam rồi kết thúc tại Hồng Kông. 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






News for 19/01/2010


View all news for 19/01/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao