International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

07/01/2010 | RSS Feed

Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2009 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010

người đăng admin | viết nhận xét

Hội nghị đã tổng kết năm 2009 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2010 của Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra vào ngày  6/1/2010. Tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cho biết lượng du khách trong nước lại tăng và doanh thu qua đó cũng tăng theo.

Cụ thể, ở tỉnh An Giang khách quốc tế giảm tới 25% nhưng khách nội địa tăng 6%, doanh thu tăng 38%. Tỉnh Kiên Giang khách quốc tế giảm 12%, khách nội địa tăng 21% và doanh thu tăng 28%.
Ở thành phố Cần Thơ, cả lượng khách quốc tế và khách trong nước đều giảm nhưng doanh thu ngành du lịch vẫn tăng 11,6%.
Tuy nhiên, nhìn toàn thể, ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đã chịu ảnh hưởng lớn bởi khủng hoảng kinh tế trong khu vực và quốc tế..
Tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cao việc cần phải có một sự đồng bộ, thống nhất cao trong các họat động về du lịch, có sự liên kết để cùng họat động cho có hiệu quả, chấm dứt việc du lịch theo kiểu “ăn xổi” dễ đánh mất lòng tin của du khách trong nước cũng như khách quốc tế đến Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục tăng cường việc phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh, thành phố để xây dựng và quy hoạch tốt hơn về du lịch cho khu vực, lập mới và khai thác các tour-tuyến mới, xây dựng những sản phẩm đặc trưng của từng địa phương.
Với phương châm “Liên kết, hợp tác để phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cũng đã đề ra một số nhiệm vụ thực hiện cho năm 2010, trong đó, quan trọng nhất là tiếp tục giữ vững vai trò đầu mối liên kết du lịch vùng; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; xây dựng các thương hiệu, sản phẩm du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long.
Hiệp hội cũng sẽ chú trọng việc đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho những người làm công tác du lịch.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Phê duyệt Đề án "Phát triển văn hoá nông thôn đến năm 2015, định hướng đến năm 2020"

người đăng admin | viết nhận xét

Ngày 5/1/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 22/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án "Phát triển văn hoá nông thôn đến năm 2015, định hướng đến năm 2020".

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2015: Đối với vùng đồng bằng có 50% người dân ở nông thôn tham gia thường xuyên các hoạt động văn hoá, thể thao; trong đó 25% dân số nông thôn luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. 70% nhà văn hoá và khu thể thao và 70% nhà văn hoá, khu thể thao thôn đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch. 70% gia đình giữ vững và phát huy danh hiệu "Gia đình văn hoá", trong đó có 15% gia đình văn hoá ở nông thôn làm giàu từ sản xuất nông nghiệp hàng hoá. 60% làng (thôn, bản, ấp) giữ vững và phát huy danh hiệu "Làng văn hoá". 80% nông dân được phổ biến pháp luật và các quy định về văn hoá. 90% cán bộ văn hoá, thể thao ở nông thôn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ.

Đối với vùng miền núi, hải đảo, biên giới: 30% người dân ở nông thôn tham gia thường xuyên vào các hoạt động văn hoá, thể thao; trong đó, 15 dân số nông thôn luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. 50% nhà văn hoá và khu thể thao và 50% nhà văn hoá, khu thể thao thôn đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch. 60% gia đình giữ vững và phát huy danh hiệu "Gia đình văn hoá", trong đó có 5% gia đình văn hoá ở nông thôn làm giàu từ sản xuất nông nghiệp hàng hoá. 50% làng (thôn, bản, ấp) giữ vững và phát huy danh hiệu "Làng văn hoá", trong đó 15% làng văn hoá đạt chuẩn cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn mới. 70% nông dân được phổ biến pháp luật và các quy định về văn hoá. 80% cán bộ văn hoá, thể thao ở nông thôn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ.

Định hướng đến năm 2020: Tiếp tục củng cố và nâng cao tỷ lệ các chỉ tiêu đạt được trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015; Phấn đấu đạt các chỉ tiêu về xây dựng văn hoá nông thôn mới cấp xã: 100% thôn có nhà văn hoá và khu thể thao thôn đạt quy định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; 70% số thôn, bản trở lên đạt tiêu chuẩn "Làng văn hoá" theo quy định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch./.

 

(Theo TTXVN) - - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website




Gắn phát triển văn hóa nông thôn với xây dựng nông thôn mới

người đăng admin | viết nhận xét

Phát triển văn hóa nông thôn sẽ gắn liền với việc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, trong đó phương châm là phát huy vai trò chủ động của cộng đồng dân cư địa phương là chính. Việc xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại phải bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
 

Phát triển văn hóa nông thôn trên cơ sở giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc


Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án "Phát triển văn hoá nông thôn đến năm 2015, định hướng đến năm 2020". Đề án bao gồm 4 nội dung chính, gồm: Nâng cao chất lượng gia đình văn hóa; nâng cao chất lượng làng văn hóa; thực hiện tiêu chí phát triển văn hóa nông thôn mới cấp xã ; hoàn thiện hệ thống thiết chế và hoạt động văn hóa, thể thao ở nông thôn.

 
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển nông thôn, hiện cả nước đang thực hiện 11 Chương trình mục tiêu quốc gia và nhiều chương trình, dự án lớn khác liên quan đến phát triển nông thôn.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn gồm 19 tiêu chí cụ thể.

Và điều quan trọng nhất của việc xây dựng nông thôn mới là tạo ra những giá trị mới của nông thôn, một nông thôn hiện đại phải có những giá trị mới về kinh tế, văn hóa nông thôn văn minh, hiện đại nhưng vẫn phải bảo tồn, gìn giữ bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc ta.
Đề án cũng đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2015, vùng đồng bằng có 50% người dân nông thôn tham gia thường xuyên các hoạt động văn hoá, thể thao; 70% nhà văn hoá và khu thể thao thôn đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; 70% gia đình giữ vững và phát huy danh hiệu "Gia đình văn hoá"; 60% làng giữ vững và phát huy danh hiệu "Làng văn hoá"; 80% nông dân được phổ biến pháp luật và các quy định về văn hoá; 90% cán bộ văn hoá, thể thao ở nông thôn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ.

Mục tiêu này đối với miền núi, hải đảo, biên giới cụ thể là khoảng 30% người dân ở nông thôn tham gia thường xuyên vào các hoạt động văn hoá, thể thao; 50% nhà văn hoá và khu thể thao thôn đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; 60% gia đình giữ vững và phát huy danh hiệu "Gia đình văn hoá"; 50% làng giữ vững và phát huy danh hiệu "Làng văn hoá"; 70% nông dân được phổ biến pháp luật và các quy định về văn hoá; 80% cán bộ văn hoá, thể thao ở nông thôn được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ.

Đến giai đoạn năm 2020, phấn đấu 100% thôn có nhà văn hoá và khu thể thao thôn đạt quy định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; 70% số thôn, bản trở lên đạt tiêu chuẩn làng văn hoá theo quy định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Để đạt những chỉ tiêu trên, cần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa nông thôn và tăng cường nguồn lực cho lĩnh vực này. Đề án cũng yêu cầu mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thí điểm phát triển văn hóa nông thôn mới cấp xã từ 1-3 xã giai đoạn từ năm 2010-2012.

 Theo VGPNEWS - - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website




Bắn pháo hoa trong lễ hội Quả Điều Vàng lần 1

người đăng admin | viết nhận xét

Thủ tướng Chính phủ đã cho phép tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, thời lượng 15 phút trong Lễ hội Quả Điều vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2010 diễn ra vào tối 20/3/2010 tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Lễ hội Quả Điều Vàng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 20-23/3/2010), với kinh phí tổ chức khoảng 15 tỷ đồng. Lễ hội chia làm 2 phần: phần Lễ và phần Hội, bao gồm các hoạt động tổ chức thiết thực, giàu ý nghĩa. Phần Lễ sẽ diễn ra các chương trình biểu  diễn nghệ thuật ca múa nhạc, rước biểu tượng vui của Lễ hội, diễu hành xe hoa, thả bóng bay có in logo “Quả Điều Vàng”, Lễ trao tặng cây điều giống của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Phần Hội sẽ tổ chức các hội thi sáng tác logo - biểu tượng vui cho Lễ hội; nhà nông với kinh nghiệm trồng điều, bàn tay vàng công nhân tách vỏ hạt và bóc vỏ lụa điều; thi ẩm thực các món ăn có nguyên liệu từ quả và hạt điều; bình chọn, tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Quả Điều Vàng” cho các nhà khoa học, nhà nông, nhà sản xuất chế biến xuất nhập khẩu điều ... Ngoài ra, còn có các hội thảo-hội nghị, hội chợ thương mại, khu phố ẩm thực, tham quan-dã ngoại, các tour du lịch lữ hành.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Hồ Than Thở: Một điểm đến thú vị của Đà Lạt

người đăng admin | viết nhận xét

Hồ Than Thở nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía đông, theo trục đường Quang Trung - Hồ Xuân Hương.

Đến thăm nơi đây, du khách sẽ được nghe kể về những chuyện tình cảm động đã mượn nước hồ để giữ mãi mối tình chung thủy.

Từ lâu, tên hồ Than Thở đã trở nên nổi tiếng với 2 câu thơ:

“Đà Lạt có thác Cam Ly
Có hồ Than Thở người đi sao đành”

Sở dĩ nổi tiếng là vì hồ nằm gần trường Võ bị quốc gia Đà Lạt (nay là Học viện Lục quân) và gắn liền với một thời hoàng kim của trường vào thập niên 1950, đầu thập niên 1960. Cứ ngày nghỉ, lễ, chủ nhật là gia đình của các học viên và người yêu kéo đến gặp nhau vui chơi ở đây. Và cho đến nay vẫn còn câu chuyện Thảo - Tâm cùng ngôi mộ của người con gái xấu số tên Thảo lạnh lẽo ở Đồi thông 2 mộ (từ ngoài vào phía tay trái khu du lịch).

Hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông tĩnh mịch. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, mặt nước hồ luôn phẳng lặng trầm ngâm. Con đường đất ven hồ như mất hút xa xa. Tại đây dường như chỉ còn nghe vi vút tiếng gió nhẹ, tiếng thông reo như thở than, như nức nở. Có một đôi cây thông yêu nhau rất lạ ở phía bắc của hồ tạo thành một đôi “tình nhân” thông quấn quýt bên nhau không rời và du khách có thể đến đó chụp hình lưu niệm. Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp.

Xa xưa nữa, nơi đây gắn với câu chuyện tình của Hoàng Tùng và Mai Nương. Chuyện xảy ra vào thế kỷ 18, khi người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ dấy binh đánh đuổi bọn xâm lược nhà Thanh, trai tráng khắp nơi hưởng ứng, trong đó có Hoàng Tùng. Trước khi chia tay, hai người rủ nhau ra bên bờ than thở hẹn thề. Chàng hẹn đến mùa xuân - khi Mai anh đào nở sẽ đem tin thắng trận trở về. Ở nhà, Mai Nương được tin Hoàng Tùng tử trận nên nàng đã quyết định gieo mình bên dòng suối tự trầm. Nhưng trớ trêu thay, đến giữa mùa xuân Hoàng Tùng thắng trận trở về, chàng vô cùng đau buồn khi biết người yêu đã chết. Mấy năm sau triều đại Tây Sơn sụp đổ, Gia Long trả thù những người có công với triều Tây Sơn nên Hoàng Tùng đã tự vẫn bên hồ để được hạnh phúc với người yêu nơi chín suối. Từ đó hồ có tên là Than Thở cho đến ngày nay.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Đà Nẵng: Phát triển các sản phẩm lưu niệm du lịch

người đăng admin | viết nhận xét

Nhằm lưu giữ những nét văn hóa của thành phố thông qua hoạt động du lịch cũng như phát triển tiềm năng kinh tế từ lĩnh vực này, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Chương trình Phát triển các sản phẩm lưu niệm du lịch thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, sẽ có 06 nhóm sản phẩm được ưu tiên khuyến khích phát triển là: Sản phẩm lưu niệm về Ngũ Hành Sơn, nghệ thuật Tuồng truyền thống, văn hóa Chăm, Bà Nà, biển và các sản phẩm lưu niệm chung như logo thành phố, pháo hoa, mô hình các công trình thu nhỏ.

Bên cạnh đó, Chương trình còn triển khai một số nội dung như: Xây dựng chính sách, Hỗ trợ phát triển sản phẩm lưu niệm, Thi sáng tác, thiết kế mẫu sản phẩm, Quy hoạch Trung tâm mua sắm hàng lưu niệm của thành phố và Khu vực chuyên sản xuất kinh doanh sản phẩm lưu niệm tại Công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành  Sơn.

UBND thành phố cũng giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan triển khai chương trình này.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






News for 05/01/2010


View all news for 05/01/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao