International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

19/01/2010 | RSS Feed

Bình Thuận nâng cấp các sản phẩm du lịch

Người đăng admin | Viết nhận xét

Tỉnh Bình Thuận sẽ chi khoảng 30 tỉ đồng từ năm 2010 đến năm 2015 để nâng cấp các điểm tham quan tại thành phố Phan Thiết nhằm nâng cao chất lượng tour tham quan thành phố này.

Ông Hoàng Văn Toàn, đại diện phòng nghiệp vụ du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết nội dung trên thuộc đề án xây dựng và tổ chức city tour (tour tham quan thành phố) trên địa bàn thành phố Phan Thiết từ năm 2010 đến 2015 do sở lập ra và mới được UBND tỉnh thông qua. Kinh phí để thực hiện sẽ gồm ngân sách nhà nước và các nguồn xã hội hoá.

 

Theo đó, Bình Thuận sẽ nâng cấp các điểm tham quan hiện có như trường Dục Thanh, dinh Vạn Thuỷ Tú, cụm tháp Chăm Sha Nư, Suối Tiên, đồi cát bay Mũi Né. Ngành du lịch cũng sẽ đầu tư hạ tầng cho các điểm tham quan mới như tháp nước Phan Thiết, chùa Ông, đình làng Đức Thắng, chùa Bà, khu nhà cổ Xuân An... Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ nâng cao chất lượng thuyết minh viên tại điểm đến cùng một số hoạt động khác.

 

Với đề án này, ngành du lịch muốn chính thức tạo nên những tour tham quan thành phố . "Phan Thiết cũng đã có city tour nhưng chỉ là những tour tự phát. Chúng tôi muốn xây dựng các chương trình hấp dẫn để chính thức giới thiệu với du khách", ông Toàn nói.

 

Năm 2009, Bình Thuận với điểm du lịch chính là thành phố Phan Thiết đã đón khoảng 2,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng gần 10% so với năm trước. Doanh thu ngành du lịch đạt 1.891 tỉ đồng, tăng 32,8% so với năm trước. Qua đề án mới, ngành du lịch mong muốn giữ mức tăng trưởng của ngành trong giai đoạn 2010 - 2015 vào khoảng trên 10%/năm.

 

"Hiện tại, lượng khách và doanh thu của Bình Thuận đã ở mức tương đối cao cho nên việc giữ được mức tăng trưởng 10%/năm trong những năm tới là mục tiêu khá cao".

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao