International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

21/01/2010 | RSS Feed

Triển lãm "Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam"

Người đăng admin | Viết nhận xét

Thông tin từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, triển lãm "Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 29-1đến ngày 3-2-2010 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Theo ông Từ Mạnh Lương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức, đây là hoạt động trưng bày đầu tiên có quy mô về nhạc cụ truyền thống ở nước ta. Triển lãm sẽ giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế sự phong phú, đa dạng và độc đáo của nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam, tôn vinh nét văn hóa truyền thống, khuyến khích hoạt động bảo tồn, phát huy nhạc cụ truyền thống trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng.

Người xem có thể thấy ở đây một cái nhìn khá đầy đủ về văn hóa, âm nhạc của các tộc người ở Việt Nam; đồng thời có cơ hội xem, thưởng thức các tiết mục biểu diễn bằng nhạc cụ truyền thống, giao lưu với các nghệ nhân đến từ năm vùng văn hóa chủ yếu như đồng bằng trung du Bắc Bộ, miền núi phía bắc, duyên hải miền trung, Trường Sơn - Tây Nguyên, Nam Bộ.

Triển lãm cũng dành một không gian đặc biệt cho các nhạc cụ sử dụng trong bốn loại hình nghệ thuật (văn hóa cồng chiêng, Nhã nhạc cung đình Huế, Ca trù, Quan họ) đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Bảy địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Sơn La, Quảng Nam, Đác Lắc và Sóc Trăng cũng có khu trưng bày riêng để làm nổi bật đặc trưng văn hóa âm nhạc của khu vực.

Chương trình do Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia, Viện Âm nhạc và Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930- 3-2-2010) và 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Các hoạt động bên lề triển lãm còn có cuộc thi nhạc cụ truyền thống dành cho thiếu niên diễn ra trong hai ngày 30 và 31-1; Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hồn Nhạc Việt” diễn ra tối ngày 1-2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội; Giao lưu học sinh, sinh viên tiêu biểu các trường VHNT, thể thao và du lịch khu vực phía bắc vào ngày 2-2.

NGÂN ANH

Nguồn: nhandan.com.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam