International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

07/04/2010 | RSS Feed

Ấn tượng không thể nào quên về cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFC 2010

Người đăng admin | Viết nhận xét

Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 với chủ đề "Huyền thoại sông Hàn" đã khép lại nhưng những ấn tượng trong lòng người xem còn mãi thăng hoa không chỉ bởi vẻ đẹp tuyệt vời của sắc màu pháo hoa lung linh cả đất trời Đà Nẵng mà còn là sự thân thiện, nồng hậu của đồng bào Đà Nẵng,  sự chu đáo và tài tình của Ban Tổ chức cuộc thi.  


 Hơn 100.000 người cùng nhiều phương tiện từ mọi miền đất nước và quốc tế đổ về TP. Đà Nẵng. Họ hân hoan, chờ đợi, háo hức giây phút phát hoả pháo hoa của các đội  tham dự: Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ và Pháp. Sông Hàn giờ đây không chỉ là huyền thoại để sáng tác nhạc, làm thơ mà bây giờ sông Hàn thao thức, sông Hàn rạo rực, sông Hàn toả sáng và sông Hàn vươn mình cường tráng, tự tin, lộng lẫy trong lãng mạn, quyến rũ và nặng nghĩa tình. Sông Hàn và thành phố hoà quyện giữa đất trời, biển cả, núi non, hội tụ bạn bè... với bao khát vọng hướng tới hạnh phúc và thịnh vượng.

Đêm khai mạc (27/3) 3 đội Bồ Đào Nha, Nhật Bản và chủ nhà Đà Nẵng, rồi đêm thứ 2 (28/3)  2 đội Mỹ và Pháp đã trình diễn những màn pháo hoa đẹp mắt, có bản sắc riêng, độc đáo, mới lạ, tuyệt vời, khó diễn tả hết bằng lời. Cả thành phố reo hò, sung sướng, tung hô... Không gian sông Hàn như một thiên đường của vũ trụ bao la..., đa dạng và có phần huyền bí. Pháo hoa có Rồng lượn Tiên sa; có Âu Cơ, Lạc Long Quân sinh sôi mở đất; có lửa và hoa; có những bản tình ca bất tận lúc nhẹ nhàng, bay bổng du dương êm đềm, lúc cuộn sóng sục sôi như dòng sông Hàn mang trong mình cả một huyền thoại, truyền thuyết, lịch sử, hiện tại và tương lai.  

 Ấn tượng nhất, xúc động nhất và đáng khâm phục nhất là hàng chục ngàn khán giả đội mưa đứng chật ních suốt đôi bờ sông Hàn, trên các toà nhà cao tầng từ cầu Thuận Phước đến cầu Tuyên Sơn, trên các du thuyền giữa dòng sông thơ mộng, trên đỉnh núi Sơn Trà... hướng về các đội bắn (bờ Tây sông Hàn) - nơi mặt đất, mặt nước và bầu trời đều thăng hoa, quyến rũ lạ thường.  Khán giả thưởng thức pháo hoa văn minh, ôn hoà, lịch sự như để thể hiện lòng biết ơn các đội bắn đã tặng cho mình món quà quý giá và chia sẻ với người dân Đà Nẵng về lòng mến khách, thân thiện, văn hoá và chu đáo.

 

 Thành phố Đà Nẵng đã thu hút một lượng khách lớn chưa từng có trong dịp bắn pháo hoa quốc tế 2010, trên 100.000 lượt khách. Các tour du lịch đều kết nối vào Đà Nẵng, trước, trong và sau sự kiện bắn pháo hoa này. Đó là thành công lớn, là mục tiêu thu hút khách của TP. Đà Nẵng đã thành hiện thực. Qua 3 lần tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế (DIFC 2008, 2009 và 2010) thành phố Đà Nẵng đã tạo cho mình một thương hiệu mạnh về "du lịch xem pháo hoa". Những điểm du lịch hấp dẫn của Đà Nẵng cũng dịp này mà tăng lượng khách đáng kể. Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ với hệ thống cáp treo hiện đại lập 2 kỷ lục thế giới; Bảo tàng điêu khắc Chămpa đang lưu giữ những tác phẩm có một không hai; bán đảo Sơn Trà với màu xanh đam mê và những bãi tắm hút hồn; các bãi biển nổi tiếng Mỹ Khê, Non Nước; khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn và làng đá mỹ nghệ Non Nước; hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân hiện đại; các món hải sản ngon, bổ dưỡng từ biển Đà Nẵng.v.v... là những điạ chỉ du khách đã, đang và sẽ khám phá.

 Tổ chức một sự kiện lớn không thể không có thiếu sót, tồn tại. Dẫu lác đác đâu đó vẫn còn có tổ chức, cá nhân tăng giá dịch vụ, ăn uống; chất lượng phục vụ chưa tốt, hay còn trở ngại khâu này khâu khác nhưng tựu chung đại số đông đều đồng tình rằng, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2010 đã thành công rất tốt đẹp.  Sự kiện về  bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 không chỉ là tín hiệu đáng mừng và hứa hẹn mới về khả năng phát triển du lịch của Tp. Đà Nẵng mà còn để lại trong lòng du khách, bạn bè trong nước và quốc tế những ấn tượng đẹp, khó quên về một thành phố năng động, dám nghĩ dám làm, sáng tạo, an bình, đầy sức sống và  đang hướng tới  một tương lai tốt đẹp./. (Nguồn: Trung tâm Thông tin Du lịch)






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam