International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

07/04/2010 | RSS Feed

Festival Huế 2010 sẽ trình diễn tác phẩm ‘Hơi thở của nước’ trên một sân khấu ấn tượng

Người đăng admin | Viết nhận xét

Trên mặt nước, các tiết mục nghệ thuật cổ và hiện đại sẽ diễn ra huyền ảo, lãng mạn. Đây là sân khấu trên mặt nước lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ các chương trình nghệ thuật Festival Huế.

 

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2010 với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, điểm hẹn của các cố đô, và hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, một tác phẩm sân khấu hóa diễn xướng nghệ thuật truyền thống kết hợp với nghệ thuật đương đại mang tên “Hơi thở của nước” sẽ được trình diễn lần đầu trên một sân khấu chìm 3cm dưới nước. Vở diễn là một trong các chương trình nghệ thuật trọng tâm của Festival Huế 2010, do Công ty Cổ phần Truyền thông Vẻ Đẹp Việt, Ban tổ chức Festival Huế 2010 và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp thực hiện.

BTC cho biết, một sân khấu rộng hơn 1500m² (mặt sân khấu biểu diễn 900m²) được lắp đặt chìm 3cm dưới mặt nước hồ Tịnh Tâm (Huế). Mặt nước hồ Tịnh Tâm và toàn bộ không gian quanh hồ sẽ trở thành không gian nghệ thuật của vở diễn. “Hơi thở của nước” là một câu chuyện về tình yêu của một đôi nam nữ, nhưng phải chia ly vì cô gái bị tiến cung. Mặt nước hồ là chiếc gương soi ký ức, nơi hiện lên câu chuyện tình của họ. Trên nền câu chuyện tình, di sản âm nhạc truyền thống và nghệ thuật đương đại sẽ được tôn vinh. Các loại hình âm nhạc truyền thống được sử dụng trong vở diễn là những bộ môn nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới bao gồm Nhã nhạc, Ca trù và Quan họ.

Các tác phẩm tuyệt đẹp và tràn đầy cảm xúc sẽ do các nghệ nhân thế hệ chân truyền của những nghệ nhân lão thành đã được tôn vinh tại chương trình Vẻ Đẹp Việt lần thứ I (trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2009) trình bày. Đặc biệt hơn, tinh túy của nghệ thuật sân khấu cổ truyền sẽ được kết hợp hài hòa với các loại hình nghệ thuật đương đại bao gồm: múa, world music, nghệ thuật trình diễn, sắp đặt và pháo hoa do các nghệ sỹ đương đại hàng đầu thể hiện.

Điểm đặc biệt của “Hơi thở của nước” là các tiết mục nghệ thuật sẽ xuyên suốt và nói lên câu chuyện tình yêu của đôi nam nữ, nhưng đồng thời cũng tôn vinh các nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. “Hơi thở của nước” sẽ diễn ra trong ba đêm: mùng 6, 9, 11/6/2010. Vở diễn sẽ được truyền hình trực tiếp một đêm trên sóng VTV3. Mỗi đêm nghệ thuật “Hơi thở của nước” có thời lượng 75 phút với 250 diễn viễn quần chúng và 100 diễn viên, nghệ sỹ chuyên nghiệp. Được biết, do các nghệ sỹ trình diễn trong chương trình trên không gian nước nên trang phục sẽ được lựa chọn từ những chất liệu ít thấm nước nhất. Các trang phục sẽ do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện.(Nguồn: Website ĐCSVN)






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao