International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

25/01/2010 | RSS Feed

Phát triển du lịch biển- Hướng trọng tâm của du lịch Việt Nam

người đăng admin | viết nhận xét

Ngày 2/1/2010, Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đón 500 khách đến từ Anh, Mỹ, Nhật, Đức… nhiều du khách tỏ ra thích thú và ấn tượng khi ghé thăm mảnh đất này. Còn mới đây, ngày 21/1/2010 và 24/1/2010, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist lần lượt đón 2 đoàn khách tàu biển quốc tế cao cấp của Anh: Tàu Voyages of Discovery với 900 khách cùng thuyền viên và tàu Spirit of Adventure với 800 khách cùng thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Anh) đến Việt Nam theo hành trình xuyên Việt (Hạ Long - Đà Nẵng - Nha Trang - TP.HCM).

Theo Ông Lê Quang Thắng - Trưởng phòng Du lịch tàu biển & Đại lý hàng hải của Saigontourist, đây là hai tàu mới đầu tiên cập cảng Việt Nam trong đầu năm 2010, bên cạnh tàu biển 5 sao Costa Classica đến Việt Nam định tuyến 2 tuần/1 chuyến. Đối tượng khách hàng của hai tàu biển này chủ yếu là những người có thu nhập cao, sử dụng các dịch vụ cao cấp và các tour du lịch khám phá độc đáo. Riêng trong tháng 1/2010, Saigontourist đón gần 6.000 khách tàu biển châu Âu (đa số mang quốc tịch Ý, Tây Ban Nha, Anh và Đức). Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch Đà Nẵng cho biết, dự kiến quý I/2010, sẽ có 19 chuyến tàu du lịch biển tới Đà Nẵng, với 11.650 du khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2009.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường, nhận định, trong những năm tới, du lịch tàu biển sẽ là hướng trọng tâm của Chính phủ cũng như của ngành du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch cũng đã đặt ra mục tiêu là đến năm 2015, Việt Nam phải đón được một triệu khách tàu biển. Với hơn 3.260 km đường biển, Việt Nam có nhiều bãi biển, vịnh đẹp được vinh danh trên thế giới, có lợi thế khai thác du lịch. Việc liên kết với các nhà đầu tư nước ngoài, các cơ quan tổ chức quốc tế có lợi thế về tổ chức du lịch tàu biển như: Singapore hay một số nước Bắc Âu đang có nghiên cứu đầu tư vào hạ tầng cơ sở du lịch biển của Việt Nam là điều kiện tốt để phát triển loại hình du lịch này.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ đón khách tàu biển của các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang dần được cải thiện. Hiện nay, ở Việt Nam, các công ty du lịch có bộ phận làm dịch vụ khách tàu biển không nhiều, nhưng khả năng tổ chức của các công ty này rất chuyên nghiệp. Đứng đầu là hai Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist và Tân Hồng thường đón khách của các tàu từ Bắc Mỹ, Tây Âu, Đông Nam Á. Kế đó là nhóm sáu công ty du lịch ở Quảng Ninh cùng chia sẻ lượng khách Trung Quốc tham quan miền Bắc theo hai tuyến tàu Bắc Hải - Hạ Long và Hải Nam - Hạ Long. Một số doanh nghiệp ở miền Trung nhận lại khách từ Saigontourist hoặc Tân Hồng khi tàu du lịch ghé các cảng Quy Nhơn, Chân Mây, Cửa Việt (Quảng Trị).

Được biết, với chiến lược phát triển du lịch tàu biển, tháng 12/2009, Công ty lữ hành Saigontourist đã cùng 16 công ty du lịch quốc tế khác đã thành lập Liên minh các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vực châu Á (ACSN). Mục đích chính của ACSN là tiếp thị và quảng bá du lịch tàu biển châu Á đến các hãng du lịch tàu biển trên thế giới, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, sản phẩm và dịch vụ du lịch tàu biển, tiêu chuẩn hóa chất lượng dịch vụ, mở rộng và phát triển thị trường du lịch tàu biển và các dịch vụ liên quan đến ngành du lịch tàu biển tại châu Á. Ông Vũ Duy Vũ, Phó giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist, cho biết: “Việc tham gia ACSN sẽ tạo cơ hội lớn để Saigontourist quảng bá mạnh hơn điểm đến Việt Nam, tiếp cận nhiều hãng du lịch tàu biển, qua đó thu hút khách tàu biển đến Việt Nam, góp phần phát triển mạnh hơn nữa loại hình du lịch tàu biển còn rất nhiều tiềm năng này”.

 

Quỳnh Hoa - Báo Công Thương - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website




Đà Nẵng: Tổ chức quảng bá xúc tiến du lịch tại TP.HCM

người đăng admin | viết nhận xét

Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cho biết, ngày 27/2 tới đây, Sở sẽ tổ chức Roadshow quảng bá xúc tiến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Ấn tượng du lịch Đà Nẵng”.

Đây là một trong những hoạt động khởi động chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ cho Cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010.

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị Lữ hành, khách sạn, Resort và nhiều điểm đến tại thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Được biết, Roadshow quảng bá xúc tiến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm củng cố mối quan hệ với các đối tác cũ và thiết lập quan hệ với những Hãng Lữ hành tiềm năng mới, góp phần giúp người dân Thành phố Hồ Chí Minh hiểu hơn về thành phố Đà Nẵng và qua đó thu hút khách của thị trường này tới Đà Nẵng du lịch đặc biệt là trong dịp diễn ra DIFC 2010.

(Trung tâm Thông tin Du lịch) - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Bình chọn 10 hoạt động nổi bật của du lịch Việt Nam năm 2009

người đăng admin | viết nhận xét

Sáng 22/01/2010 tại Hà Nội, Báo Du lịch – cơ quan ngôn luận của Tổng cục Du lịch đã tổ chức Tọa đàm bình chọn 10 hoạt động nổi bật của Du lịch Việt Nam trong năm 2009. Đối tượng tham gia bình chọn là phóng viên chuyên theo dõi mảng du lịch của các cơ quan báo chí và đại biểu từ các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch...

Đại diện, Tổng Biên tập Báo Du lịch nói: “Đây là lần đầu tiên báo Du lịch tổ chức sự kiện quan trọng này nhằm đánh giá và tôn vinh những thành quả nổi bật của toàn ngành Du lịch đạt được trong năm qua”.

 

Năm 2009, do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thiên tai, dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trước tình hình đó, ngành du lịch Việt Nam đã đề ra biện pháp ngay lập tức, trong đó có Triển khai Chương trình Ấn tượng Việt Nam, chuyển trọng tâm sang phát triển du lịch nội địa…, đẩy số lượng khách trong nước tăng lên nganh chóng từ 20,8 triệu lượt người năm 2008 lên 25 triệu lượt người năm 2009. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần bốn triệu lượt, giảm 10% so với năm 2008.

 

Ngành du lịch đang nỗ lực từng bước phấn đấu đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch tầm cỡ của khu vực, phấn đấu sau năm 2010 du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực.

 

Các hoạt động du lịch nổi bật năm 2009

1. Tổ chức thành công Diễn đàn Du lịch ASEAN và Hội chợ Du lịch ATF.

2. Triển khai thành công và hiệu quả Chương trình Ấn tượng Việt Nam.

3. Tổ chức thành công một loạt các lễ hội, sự kiện văn hoá du lịch như Liên hoan Du lịch Mê Kông – Nhật Bản, Liên hoan quốc tế cồng chiêng Tây Nguyên, Lễ hội bắn pháo hoa tại Đà Nẵng...

4. Tổ chức thành công các Chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam tại nước ngoài, tạo đà tăng trưởng các thị trường này trong năm 2010.

5. Chính phủ cho phép áp dụng một số chính sách mới trong hoạt động du lịch: giảm 50% thuế VAT, miễn lệ phí thị thực cho khách quốc tế vào Việt Nam theo Chương trình Ấn tượng Việt Nam; các doanh nghiệp liên doanh lữ hành được phép đưa khách đi du lịch nước ngoài; các khách sạn từ 4 - 5 sao được kéo dài dịch vụ giải trí đến 2 giờ sáng.

6. Khách du lịch nội địa đạt mức tăng trưởng kỷ lục (5 triệu lượt khách).

7. Xây dựng các đề án phát triển quan trọng của ngành Du lịch như Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Đề án phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020; Đề án phát triển du lịch biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia đến năm 2020 và Đề án phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020.

8. Tổ chức thành công các đợt khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch mới tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

9. Khai thông tuyến du lịch đường bộ cho khách Trung Quốc sử dụng giấy thông hành vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

10. Tổ chức thành công nhiều Hội thảo Du lịch quan trọng.

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Du lịch Quảng Ninh trước thời cơ mới

người đăng admin | viết nhận xét

Năm 2010 được đánh giá là “cơ hội vàng” của du lịch Việt Nam, với hàng loạt các sự kiện lớn được tổ chức trong nước mà tiêu điểm là Năm du lịch quốc gia hướng tới đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Để nắm bắt được cơ hội này, cùng với các địa phương trong cả nước, Du lịch Quảng Ninh cũng đang nỗ lực chuẩn bị các phương án để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Quảng Ninh.

Với lợi thế là một tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nhưng trong thời gian qua do phải đối mặt với những ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, thiên tai, dịch bệnh nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng giảm mạnh.  Song bù lại, lượng khách nội địa đến Quảng Ninh đã tăng đột biến nên tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2009 vẫn đạt con số 4,8 triệu lượt, tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 2.650 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2008. Năm 2010 này, theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành “công nghiệp không khói” thì du lịch Việt Nam sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trở lại. Hàng loạt sự kiện lớn của đất nước được tổ chức diễn ra trong năm 2010 như: Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Festival Huế, cuộc thi hoa hậu quốc tế tại Nha Trang, Liên hoan phim quốc tế v.v... chắn chắn sẽ thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đây chính là đòn bẩy kích thích tạo đà cho du lịch phát triển. Cũng trong năm 2010, Tổng Cục du lịch Việt Nam sẽ đưa ra các chương trình xúc tiến du lịch chung cho toàn ngành. Trong đó, Hà Nội và Hạ Long được chọn là 2 điểm đến trọng tâm nhất trong năm du lịch quốc gia 2010. Riêng với Quảng Ninh, đây cũng là năm Quảng Ninh đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) và tổ chức Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010 với một chuỗi liên kết các sự kiện hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và du lịch... Nắm bắt được cơ hội này, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh ngay từ đầu năm đã xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hợp lý. Cùng với đó, để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, thu hút du khách, năm 2010 ngành Du lịch chú trọng công tác đầu tư mới và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, phát triển các tuyến, điểm du lịch mới. Tích cực huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, nâng cao hiệu quả đầu tư tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, khuyến khích đầu tư các sản phẩm du lịch chất lượng cao như tổ hợp du lịch, khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái; công viên, vui chơi giải trí đa chức năng trên biển và trên bờ; du thuyền với các tiết mục văn hóa nghệ thuật và ẩm thực trên sông Cửa Lục, sân khấu nổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật trên Vịnh... Đồng thời đổi mới các hoạt động quảng bá xúc tiến gắn với chiến lược phát triển thị trường. Tập trung quảng bá xúc tiến vào thị trường Trung Quốc và một số thị trường truyền thống (Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc), một số thị trường tiềm năng (Nga, Mỹ, Đức, Tây Ban Nha) và thị trường khu vực và nội địa. Bên cạnh đó tranh thủ sự hỗ trợ của Tổng Cục Du lịch, các dự án đào tạo nguồn nhân lực của các tổ chức quốc tế và nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh đẩy mạnh đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực của ngành du lịch. Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ, đào tạo nghề. Đặc biệt đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường khách du lịch, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch. Cũng như đẩy mạnh liên kết vùng giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành trong cả nước...

 

Nếu như năm 2009 được coi là năm khó khăn nhất đối với ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch Quảng Ninh nói riêng thì năm 2010 là thời điểm tạo sức bật, tạo đà phát triển đối với các doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch cũng lo ngại, bởi theo dự báo mặt bằng giá dịch vụ du lịch sẽ có xu hướng tăng cao, khi chương trình kích cầu du lịch của Chính phủ mang tên “Ấn tượng Việt Nam” kết thúc vào cuối tháng 3 này. Trong đó có các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào... vẫn đang tiếp tục các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách. Theo dự báo của các chuyên gia, trong năm 2010, nền kinh tế thế giới có những dấu hiệu phục hồi tăng trưởng hơn so với năm 2009, cộng với những cơ hội vàng trong năm 2010 của du lịch Việt Nam là điều kiện thuận lợi đối với du lịch Quảng Ninh. Với lợi thế sẵn có về tiềm năng du lịch và sự chuẩn bị vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, du lịch Quảng Ninh sẽ nắm bắt những cơ hội để bứt phá đạt mục tiêu: Năm 2010, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 5,2 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 2,4 triệu lượt; tổng doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Nam Trực (Nam Định): Vùng đất giàu tiềm năng văn hoá và du lịch

người đăng admin | viết nhận xét

Là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử- văn hoá, huyện Nam Trực có tiềm năng văn hoá du lịch phong phú, đa dạng. Riêng loại hình di tích- lễ hội, trên địa bàn huyện có 463 đền, chùa, phủ, miếu... trong đó, nhiều di tích có giá trị lịch sử- văn hoá- kiến trúc độc đáo gắn với các lễ hội truyền thống mạng đạm sắc thái địa phương, thu hút đông khách du lịch.

Tiêu biểu như: Lễ hội chùa Bi, hội chợ Viềng xuân (thị trấn Nam Giang), lễ hội đền Din (Nam Dương), lễ hội đền Xám (Hồng Quang), lễ hội đền Đá (Tân Thịnh)... Các lễ hội truyền thống đều khai thác khía cạnh văn hoá dân gian, những nét đặc trưng tạo sức hấp dẫn du khách gần xa. Đặc biệt, lễ hội hoa cây cảnh Vị Khê, với việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoa, cây cảnh của địa phương đã mở ra sự giao lưu giữa các làng hoa cây cảnh, các nghệ nhân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Bên cạnh tiềm năng du lịch di tích - lễ hội, huyện Nam Trực còn có tiềm năng phát triển loại hình du lịch “ du khảo đồng quê”. Hầu hết các làng, thôn của huyện đều là làng cổ, phong cảnh trù phú với những phong tục tập quán, sinh hoạt văn hoá đặc sắc. Theo những con đường Vàng, đường Trắng, đường Đen, du khách sẽ được đến với nhiều làng quê còn lưu giữ được những nét đẹp văn hoá cổ truyền: làng Rạch xã Hồng Quang với múa rối nước, làng Bách Tính, Liên Tỉnh (Nam Hồng) với truyền thống học hành khoa bảng, làng Dương A, làng Dứa, làng Cổ Ra gắn với tên tuổi 3 vị trạng nguyên Nguyễn Hiền, Trần Văn Bảo, Vũ Tuấn Chiêu... Những làng kháng chiến, làng cách mạng một thời như: Bắc Sơn, Đồng Lạc, Nam Quan, Đô Đò cũng là điểm du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu về truyền thống lịch sử anh hùng buất khuất của quê hương.

Là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống, Nam Trực đã phát triển loại hình du lịch làng nghề. Từ làng hoa cây cảnh Vị Khê, nay Nam Trực đã có thêm những vùng trồng quất, đào, cây cảnh ở Nam Toàn, Mỹ Tân, Tân Thịnh... Hay những làng nghề khác như: Làng Đồng Quỹ, xã Nam Tiến với nghề đúc đồng, đúc bạc tạo ra các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo, làng nghề cơ khí Vân Chàng, Đồng Côi (Nam Giang), làng Phượng (Nam Dương) làm miến, bánh đa, làng Báo Đáp (Hồng Quang) với nghề làm hoa giấy, đèn ông sao... Để phát huy thế mạnh tiềm năng về du lịch, những năm qua, huyện Nam Trực chú trọng đa dạng hoá các loại hình và sản phẩm du lịch, tích cực khai thác các nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng cơ sở du lịch, tu bổ tôn tạo các di tích lịch sử văn hoá. Đi đôi với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá vật thể, các giá trị văn hoá phi vật thể cũng được khai thác phục hồi để thu hút du khách: Múa rối cạn trong lễ hội chùa Đại Bi, trò chơi kéo chữ trong lễ hội thôn Đồng Côi, tục thi cỗ trong lễ hội đền Din... Các điểm du lịch trọng điểm được đầu tư như: hạ tầng kỹ thuật làng nghề du lịch sinh thái xã Điền Xá, hạ tầng giao thông, điện, nước, bưu điện, các dịch vụ thương mại... tại khu vực thị trấn Nam Giang- nơi diễn ra hội chợ Viềng mồng 8 tháng giêng và nhiều lễ hội lớn khác. Huyện Nam Trực có nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá làm tăng sức hấp dẫn của các loại hình du lịch: giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, in ấn phẩm giới thiệu cảnh quan, danh thắng, di tích lịch sử văn hoá, đưa các sản phẩm làng nghề đến trưng bày tại các triển lãm quy mô vùng, miền quốc gia. Những điều đó đã góp phần để huyện Nam Trực ngày càng phát huy được thế mạnh văn hoá du lịch.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Du lịch Nam Du (Kiên Giang)

người đăng admin | viết nhận xét

Nam Du là một quần đảo gồm 21 đảo lớn nhỏ được tạo hóa xếp đặt khéo léo, từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của từng hòn nằm đan xen nhau, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương rất đẹp. Nam Du thuộc địa bàn xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Hằng ngày từ Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Sơn... đều có những chuyến tàu cao tốc vượt biển chở khách đến thăm đảo.

Trong cụm đảo Nam Du, Hòn Lớn là đảo lớn nhất và cao nhất, cũng là trung tâm của xã An Sơn. Một con đường nhựa dài 2,6 km, ngập bóng cây xanh, đưa khách từ cầu Cảng lên đến đỉnh, nơi có ngọn hải đăng cao so với mặt biển gần 300m. Tại đây, có thể nhìn toàn cảnh. Những hòn đảo với nhiều dáng hình quây quần bên nhau, nổi lên trên tấm thảm xanh của biển đầy huyền bí. Chung quanh là những làng chài, được bao bọc bởi những rặng dừa xanh cao dưới chân ghềnh, mà dân chài đã trồng từ hơn 70 năm qua.

 

Rất nhiều câu chuyện kể lý thú về quần đảo này. Hai thế kỷ trước, vua Gia Long trên đường chạy nạn, đã dừng chân và sinh sống nơi đây một thời gian dài. Từ thời ấy, "giếng nước Gia Long" ở Bãi Ngự, mà người dân quen gọi đến nay vẫn còn, quanh năm mực nước trong veo, không cạn. Trên đảo có nhiều địa danh: Bãi Chệt, Bãi Tuồng, Bãi Giếng, Bãi Cỏ, Bãi Ðất Ðỏ, Bãi Mến, Hòn Mấu, Củ Chon... Mỗi địa danh đều gắn liền với một sự tích.

 

Quần đảo Nam Du có nhiều ghềnh đá, càng ngắm, càng thích. Nó được tạo thành từ vô số tảng đá như nham thạch, được sóng biển mài giũa công phu từ hàng chục nghìn năm qua, làm cho cảnh quan thiên nhiên Nam Du thêm đẹp. Một vẻ đẹp riêng của vùng biển đảo tây nam. Những người xưa với hai bàn tay trắng, ra đảo "khai hoang lập đất", hiện nay vẫn còn sống, như ông Năm Cần, bà Năm Sự, Hai Rua, Ba Gấm, Ba Cau, Năm Nhọt... ở Củ Chon. Vì quá chán ngán và lo sợ cảnh giặc giã ruồng bố, họ cùng gia đình ra đảo từ hơn nửa thế kỷ trước. Rồi tiếp tục đến các thế hệ con cháu vẫn ở lại sinh sống trên đảo, góp phần xây dựng cuộc sống trên đảo ngày càng giàu đẹp, tươi vui.

 

Cuộc sống trên đảo Nam Du ngày nay đã thật sự khác xưa, do được thông thương với đất liền. Ðảo có trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở, có trạm y tế. Năm 2008, trạm y tế này đã được Hải quân Vùng E tặng 30 triệu đồng nâng cấp sửa chữa; Viện Vật lý Cộng hòa Séc cũng tặng pin năng lượng mặt trời, tạo điều kiện tốt hơn cho trạm trong công tác khám và điều trị cho nhân dân.

 

Khai thác hải sản là thế mạnh trên đảo Nam Du. Tại đây hằng ngày có hơn 400 phương tiện lớn, nhỏ hoạt động, sản lượng đạt khoảng 6.500 tấn/năm. Vài năm gần đây, Nam Du "phất lên" nghề câu cá thu. Chỉ cần một con nước trúng, mỗi phương tiện thu về từ 50 đến 70 triệu đồng tiền lãi. Nam Du còn có đội tàu thuyền chủ lực, gồm 54 tàu đánh bắt xa bờ, cùng giúp nhau trong xoay vòng đồng vốn, khai thác tốt ngư trường và góp phần cùng đồn biên phòng giữ vững an ninh trên biển, tham gia cứu hộ, cứu nạn.

 

Ðến thăm đảo, du khách có thể tản bộ hoặc đi xe máy, hoặc thuê tàu đò rong ruổi, tham quan các đảo nhỏ chung quanh, xem các lồng bè nuôi tôm, nuôi cá trên biển. Nơi đây, cuộc sống lúc nào cũng nhộn nhịp, đông vui, tàu, thuyền vào ra tấp nập... Dưới chân ghềnh, những ngôi nhà nép mình bên những rặng dừa xanh mát, được sóng biển vỗ về quanh năm. Người dân trên đảo mộc mạc, dễ gần, rất nhiệt thành và hiếu khách.

 

Nam Du hiện đang thu hút rất nhiều du khách đến thăm cảnh đẹp và thưởng thức những món đặc sản như ốc nhảy, ốc đụn, hàu sữa, ghe, mực... được người dân bắt lên từ biển còn tươi rói; Nam Du nổi tiếng với những phong cảnh hấp dẫn như Bãi Ngự, Bãi Cỏ, Bãi Giếng... là nơi có cầu cảng tấp nập ghe thuyền. Cuộc sống Nam Du lúc nào cũng sôi động với nghề truyền thống là câu mực. Ban đêm, trên biển cả bao la, hàng trăm chiếc thuyền câu mực giăng đèn chiếu sáng mặt nước đại dương, tạo thành một bức tranh di động huyền diệu.

 

Những ai thích khám phá biển đảo hãy một lần đến Nam Du, nơi có núi đồi, sông biển nên thơ cùng ngọn hải đăng cao 309 m điều tiết tàu thuyền qua lại an toàn. Ngoài vai trò "con mắt biển" canh giữ vùng biển trời tây nam của Tổ quốc, ngọn hải đăng này còn góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp kỳ thú của đảo Nam Du.

 

Nguồn: dulichvn.org.vn - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Hàn Quốc muốn lùi thời gian đàm phán khôi phục du lịch với Triều Tiên

người đăng admin | viết nhận xét

Sáng nay, Hàn Quốc đã đề xuất lùi thời gian cuộc đàm phán được phía CHDCND Triều Tiên đưa ra nhằm khôi phục các tuyến du lịch biên giới hai nước.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trước đó, CHDCND Triều Tiên đã đề xuất cuộc họp vào ngày 26-01, nhưng chính phủ Hàn Quốc đang đề nghị dời cuộc gặp này vào ngày 8-02 tới và tổ chức tại thị trấn biên giới Kaesong.

Người phát ngôn của Bộ thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung nói: “CHDCND Triều Tiên đề nghị cuộc họp vào ngày mai, nhưng chúng tôi nghĩ cần thiết phải có đủ các cuộc thảo luận nội bộ và việc xem xét lại các vấn đề, do có một số vấn đề nhạy cảm giữa hai nước cần được xem xét trước đàm phán”.

Ông Chun còn nói thêm nếu cuộc gặp này được diễn ra, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong quan điểm của Hàn Quốc rằng trước hết phải có các thảo luận chi tiết về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch và gia tăng các biện pháp an toàn cần dựa trên thảo luận giữa hai nước.

Cùng với các biện pháp bảo đảm an toàn, Seoul cũng thúc giục CHDCND Triều Tiên tiến hành việc điều tra vụ tai nạn nổ súng vào một khách du lịch Hàn Quốc hồi tháng 7-2008 khiến các tuyến du lịch tới biên giới hai nước bị ngừng lại và cam kết không để xảy ra các vụ tai nạn tương tự, ông Chun nói.
THU TRANG (theo Tân Hoa Xã) - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website




Khai trương du lịch bằng kinh khí cầu ở Nha Trang

người đăng admin | viết nhận xét

Chiếc khinh khí cầu đầu tiên của Việt Nam được lắp đặt phục vụ du lịch đã khởi động những chuyến bay thử thành công lúc 9h hôm nay tại Khu du lịch Hòn Tằm, Nha Trang.

Ông Dilan De Silva, Tổng quản lý Khu du lịch Hòn Tằm cho biết, kinh khí cầu có đường kính 22 mét, bao quanh lợp 46 tấm nhựa chống cháy, chịu áp lực mạnh, có 48 sợi dây neo nhỏ, 8 dây cáp neo chính dài 150-300m, chịu lực 50 nghìn tấn, hoạt động nhờ 6000 m3 khí (trong đó 2/3 khí hơi Helium và 1/3 khí hơi tự nhiên).

Khinh khí cầu bay thử thành công sáng nay tại Hòn Tằm, Nha Trang.
Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang mua chiếc kinh khí cầu này từ một công ty tại Pháp với giá 1,2 triệu euro. Chiếc kinh khí cầu chở tối đa 30 khách, lên thẳng ngắm vịnh Nha Trang ở độ cao 150m, trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút. Sau khi bay thử nghiệm, đến tháng 2/2010 công ty sẽ đưa vào phục vụ du khách, giá mỗi lượt bay  là 10 USD/lượt mỗi người. 

Anh Đỗ Sinh Thọ, nhân viên tổ điều hành bay cho biết, trên kinh khí cầu có các bộ phận kiểm tra đảm bảo tiêu chuẩn bay cho phép với mức gió dưới 36km/h. Hàng ngày tổ sẽ kiểm tra thời tiết, thông báo giờ bay phục vụ du khách, lưu ý với khách say rượu, tầm thần, đau tim bẩm sinh và những người sợ độ cao.

Đây là một loại hình du lịch mới, độc đáo được đưa hoạt động, vừa khám phá thêm vẻ đẹp của vịnh Nha Trang, vừa góp phần đa dạng hóa các loại hình giải trí cho du khách.

Hoàng Anh Báo Đất Việt - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





News for 21/01/2010


View all news for 21/01/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao