International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

12/06/2010 | RSS Feed

Festival Huế 2010: Sôi nổi các hoạt động nghệ thuật

Người đăng admin | Viết nhận xét

Đêm ngày 6/6 tại thành phố Huế, mặc dù trời có mưa nhỏ nhưng hoạt động nghệ thuật trong khuôn khổ Festival Huế 2010 vẫn diễn ra sôi động thu hút khách đến xem.


Trong các sân khấu khu vực Đại Nội như sân khấu Đông, Tây Điện Thái Hòa, nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Cung Môn, Cung Diên Thọ diễn ra các hoạt động nghệ thuật của Đoàn múa đương đại, đoàn ca múa nhạc Nga, Ban nhạc Jazz của Hoa Kỳ, múa Odissi của Ấn Độ, nghệ thuật truyền thống của đoàn Vân Nam (Trung Quốc), và Okinawa (Nhật Bản). Đặc biệt đêm nhạc Trịnh Công Sơn chủ đề “lời thiên thu gọi” tại vườn Cơ Hạ thu hút đông đảo du khách thưởng thức.

Điểm nhấn của các hoạt động nghệ thuật đêm qua là Chương trình nghệ thuật “Hơi thở của nước” diễn ra tại hồ Tịnh Tâm. “Hơi thở của nước” dựa trên cốt truyện chính là tình yêu của đôi trai tài gái sắc. Cô gái Kinh Bắc duyên dáng, xinh đẹp được tuyển vào làm cung nữ trong cung vua, trên thuyền tới kinh thành trong tâm trạng cô đơn, cô gái đã nhớ lại quãng thời gian tươi đẹp bên người mình yêu dấu. Mặt hồ Tịnh Tâm chính là chiếc gương soi ký ức của cô gái… Bên cạnh ý nghĩa tôn vinh di sản, chương trình còn tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam, trong không gian lung linh huyền ảo của hồ Tịnh Tâm.

Đặc biệt, ba loại hình nghệ thuật được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới là Nhã nhạc Huế, Ca trù, Quan họ, cùng với các loại hình nghệ thuật truyền thống khác như: chèo, ngâm thơ cổ, dân ca cùng hội tụ trong chương trình “Hơi thở của nước”, càng làm đậm bản sắc văn hóa Việt.(Nguồn: VOV)






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam