International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

17/09/2010 | RSS Feed

Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) – sôi động vùng đất du lịch

Người đăng admin | Viết nhận xét

Nhắc đến Phú Lộc rất nhiều người nghĩ đến vùng đất du lịch; đặc biệt là tam giác Bạch Mã - Cảnh Dương - Lăng Cô, một trong những cụm du lịch nổi tiếng của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Nếu ai đã một lần đến đều mong có dịp trở lại nơi này…

 
Nét riêng Phú Lộc
Không chỉ tôi mà nhiều người thừa nhận Phú Lộc là vùng đất được thiên nhiên ban tặng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, độc đáo với hệ thống sông đầm, núi đồi, biển đẹp. Những năm gần đây, cùng với sự quan tâm của ban, ngành Trung ương, địa phương, Phú Lộc đón tiếp nhiều chương trình, dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo ra những điểm tham quan nghỉ dưỡng du lịch lý tưởng ít nơi nào có được.

Suối Voi – vẻ đẹp sinh thái thiên nhiên ở xã Lộc Tiến (Phú lộc).

Lăng Cô được nhiều người ví là chốn bồng lai tiên cảnh, như  một “nàng công chúa” ngủ quên suốt trăm năm kể từ sau khi được vua Khải Định “phát hiện”, mới đây Lặng Cô đã lọt vào 1 trong 31 vịnh đẹp nhất thế giới. Lăng Cô hôm nay đã “thức giấc” và được “điểm tô” gần 20 dự án trong và ngoài nước đầu tư phát triển lĩnh vực dịch vụ - du lịch. Đến Lăng Cô, chúng ta được tận hưởng khí trời mát mẻ, được thưởng thức những món hải sản đặc trưng, mua những sản phẩm có nhãn hiệu về làm quà cho người thân, như mắm sò, cá ngựa, mực khô, nước mắm… có thể vùng vẫy thoả thích dưới làn nước biển trong xanh, ít sóng và tản bộ trên bãi bờ cát dài trắng mịn kéo dài hơn 8km. Ngoài ra, chúng ta còn được ngắm đảo Huyền Trân - Sơn Chà mà nhiều người gọi là “đảo giấu vàng”. Ở Sơn Chà, một năm có đến ba trăm ngày nắng-điểm vui chơi lý thú, thích hợp việc du thuyền, lặn biển. Phía dưới là cả kho báu, một rừng san hô giàu có hơn cả biển Nha Trang.
Khác với vẻ đẹp Lăng Cô thì Bạch Mã là thương hiệu du lịch hàng đầu của miền Trung. Với địa hình biến thiên từ đồng bằng tới đồi núi đến độ cao 1.390 mét được hưởng trực tiếp gió biển không qua lục địa, Bạch Mã được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai của miền Trung”. Nơi đây là trung tâm của dãy rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất ở Việt Nam kéo dài từ biển đến biên giới Việt Lào và là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động, thực vật khác nhau. Hiện nay vẫn còn lại những dấu tích của những điểm hẹn du lịch sinh thái từ những năm đầu thập niên 30 của thế kỷ trước, như biệt thự, khách sạn cổ, suối thác với vẻ đẹp quyến rũ, giữa khí hậu mát mẻ trong lành đến tinh khiết.

Đường lên ngắm Hải Vân Quan.

Kết nối với Lăng Cô - Bạch Mã là Chân Mây trở thành tam giác “vàng” du lịch không dễ nơi nào có được. Chân Mây nằm cạnh Lăng Cô, có biển Cảnh Dương chạy theo hình vòng cung được giới hạn bởi Chân Mây tây và đông chiều dài khoảng 8 cây số với một dải cát mịn tạo nên độ dốc thoai thoải và mặt nước phẳng lặng trong xanh. Khác với những năm trước, Chân Mây giờ đây  được xem là trái tim của KKT CM-LC đang khoác lên mình chiếc áo mới về hệ thống cầu cống, đường sá dọc ngang nối các địa bàn lân cận. Nơi đây có hàng chục dự án trong và ngoài nước đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả. Ngoài các dự án phát triển công nghiệp, giao thông, vận tải, thương mại… với vốn quý vẻ đẹp cảnh quan vùng biển Cảnh Dương nhiều dự án du lịch đã bắt đầu mọc lên làm nhiều nơi khác ở miền Trung “ghen tỵ”.
Ngoài vẻ đẹp tiềm năng ở khu vực Lăng Cô, Bạch Mã, Cảnh Dương, thiên nhiên còn ban tặng cho vùng đất Phú Lộc những điểm du lịch sinh thái tự nhiên, tâm linh với vẻ đẹp hết sức ngỡ ngàng, như đèo bắc Hải Vân, suối Voi, suối Tiên, Nhị Hồ, hồ Truồi; chùa Thánh Duyên, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, đầm Cầu Hai - Lăng Cô... Thời gian qua, Phú Lộc từng bước quy hoạch xây dựng, có sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách gần xa.
Vận hội mới 
Việc Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) chính thức đưa Lăng Cô vào danh sách các vịnh biển đẹp nhất thế giới, là một cơ hội lớn để cả thế giới biết đến vịnh Lăng Cô. Hiện nay, dự án du lịch sinh thái cao cấp Laguna do tập đoàn Banyan Tree đang triển khai xây dựng trên diện tích 300ha, ở Cù Dù (Lộc Vĩnh) với kinh phí trên 870 triệu USD. Công ty TNHH Du lịch Thương mại Á Đông đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khu du lịch sinh thái Vedana mang tầm quốc tế với vốn hơn 6 triệu USD ở bên chân đầm Cầu Hai và hàng chục dự án du lịch đầu tư với vốn tính tiền triệu, tiền tỷ USD vào địa bàn, làm không ít người kinh ngạc. Niềm vui đó là một cú hích, động lực để Phú Lộc xây dựng trở thành trung tâm du lịch dịch vụ năng động của tỉnh, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra.

Một góc Vịnh biển đẹp Lăng Cô.

Đồng chí Hoàng Văn Giải, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Lộc nói: Để ngành du lịch địa phương phát triển xứng tầm với vùng đất “Thiên thời địa lợi” theo hướng lâu dài, bền vững. Trên cơ sở những địa chỉ Cảnh Dương - Lăng Cô - Bạch Mã - Hải Vân đã được Trung ương quy hoạch đầu tư phát triển thành những khu du lịch trọng điểm quốc gia, Phú Lộc sẽ không chậm chân, tỉnh táo đón nhận cơ hội. Hiện tại, Phú Lộc tiếp tục xúc tiến kêu gọi các điểm du lịch đã và đang được quy hoạch. Trên cơ sở đó, huyện có các chính sách ưu đãi, khuyến khích các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ; đặc biệt ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch biển, đầm phá....
Để phát triển lĩnh vực du lịch đúng với tiềm năng thế mạnh địa phương, Phú Lộc tập trung tạo dựng được ý thức của từng người dân am hiểu về du lịch nhằm tạo điều kiện phát triển du lịch cộng đồng có người dân tham gia, mở mang các ngành nghề, tạo ra các sản phẩm hàng hoá lưu niệm có giá trị kinh tế cao, mang bản sắc địa phương, vùng miền để phục vụ nhu cầu khách du lịch. Ngoài ra, Phú Lộc tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch; xúc tiến công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực làm tốt du lịch; tổ chức các loại hình dịch vụ vận tải, thông tin liên lạc, nghỉ dưỡng, ăn uống và các khu vui chơi giải trí ở khu trung tâm và các vùng lân cận; xây dựng môi trường du lịch văn minh trong thời kỳ mới…(Nguồn: Báo Thừa Thiên huế)





Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao