International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

12/08/2010 | RSS Feed

Quyến rũ Hòn Sơn (Kiên Giang)

người đăng admin | viết nhận xét

Trên nền xanh thẩm của đại dương, Hòn Sơn (hòn Sơn Rái) hiện lên như một quả núi khổng lồ, nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, cách đất liền khoảng 60 km. Từ năm 1983, hòn đảo duyên dáng này được mang tên là Lại Sơn, một trong 4 xã đảo thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Muốn đến Hòn Sơn, du khách có thể mua vé tàu (tàu hàng, chưa có tàu cao tốc) và khởi hành từ bến Rạch Giá mỗi ngày một chuyến lúc 9 giờ 30. Trên đường ra khơi, tàu sẽ ghé qua Hòn Tre độ 15 phút để rước khách rồi lại chạy tiếp đến 12 giờ 30 là tới bãi Nhà, trung tâm của xã đảo Lại Sơn.

Vào những ngày trời đẹp, mây quang, Hòn Sơn nhìn từ xa trông như một viên ngọc lấp lánh, gồm 7 đỉnh nhấp nhô. Càng đến gần, màu xanh của đảo càng cuốn hút mọi người vì quanh đảo được bao phủ bởi những rặng dừa xanh ngun ngút, tạo thành một cảnh sắc quê hương êm đềm và thơ mộng. Dọc theo bờ biển là làng chài, tàu ghe tấp nập, không khí vô cùng nhộn nhịp. Đứng từ trên bờ nhìn ra, ai cũng say mê ngắm nhìn những hòn đá to nhỏ, chồng chất lên nhau, tạo thành những dáng vẻ kỳ thú. Hấp dẫn nhất là tại bãi Thiên Tuế, gần đền Nam Hải nổi lên nhiều tảng đá sừng sững cùng với muôn hình vạn trạng những viên đá cuội, hình dáng lạ lẫm, tạo cho du khách có một cảm giác lâng lâng khó tả. Đa số du khách đến Hòn Sơn đều thích khám phá đồi Ma Thiên Lãnh, nơi có độ cao 450 m. Có người lại thích ngâm mình trong những dòng nước mát từ các bãi tắm thiên nhiên trong lành hoặc thưởng thức nhiều loại trái cây ngon ngọt như xoài, mít, đu đủ, đặc biệt là nước dừa tinh khiết.

Có thể nói, Hòn Sơn là nơi tập trung nhiều bãi tắm quyến rũ và thơ mộng so với Hòn Tre, Hòn Ngang và Hòn Củ Tron thuộc huyện đảo Kiên Hải. Hòn Sơn có 5 bãi biển tự nhiên dành cho các làng chài, mỗi bãi mang một vẻ đẹp riêng. Bãi Nhà sầm uất, tàu ghe tấp nập, bãi Thiên Tuế mông lung, mờ ảo, đẹp như tranh. Tại đây có đình thần Nam Hải vừa xây dựng mới trông vẻ uy nghi - nơi gắn liền với những huyền thoại của cư dân vùng biển đảo. Đẹp nhất là bãi Bàng uốn lượn như một vòng cung, màu nước trong xanh, ngày đêm sóng vỗ rì rào, phong cảnh vô cùng quyến rũ. Nếu có thời gian, mọi người sẽ leo núi, khám phá nhiều ngọn đồi còn nét hoang sơ, thiên tạo.

Đến với Hòn Sơn, ngoài việc tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn dân dã, những món ngon từ biển như sò, ốc nướng, cá ba thú chiên tươi, mực nướng, cá rìa canh chua, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, chấm nước mắm hòn chánh hiệu Hòn Sơn, một trong những đặc sản nổi tiếng mà nhiều người đã ca tụng: “Nước mắm hòn dầm con cá bẹ. Bởi mê nước mắm hòn, em trốn mẹ theo anh”. Có đến Hòn Sơn hoặc Hòn Tre, Hòn Củ Tron... chúng ta mới thấy hết cảnh sắc nên thơ và sự kết hợp hài hòa giữa biển - đảo với những giá trị nhân văn gắn liền với lịch sử, văn hóa của một vùng đất, đặc biệt là những truyền thuyết và những giai thoại dân gian được thể hiện qua các lễ hội nghinh ông, lễ cúng bà Chúa Hòn hoặc ngày giỗ anh hùng Nguyễn Trung Trực.(Nguồn: website báo Kiên Giang)





Thám hiểm hang động ở Kiên Giang

người đăng admin | viết nhận xét

Hang động ở Kiên Giang rất hấp dẫn. Dù chưa được khai thác đúng mức nhưng những hang động ở đây vẫn có sức hút mạnh với du khách nhiều nơi.

 

Hang động ở Kiên Giang chủ yếu tập trung tại huyện Kiên Lương và thị xã Hà Tiên. Đây là địa phương có bề dày văn hóa, lịch sử gắn với hành trình khai phá, mở cõi vùng đất phía Nam. Đến Hà Tiên, Kiên Lương, nhiều du khách thích tự mình vác ba lô, trang bị đèn pin vào khám phá các hang động.

Khu vực Bình An-Kiên Lương còn được gọi chùa Hang-hòn Phụ Tử. Nơi đây khiến du khách ngỡ ngàng trước những hang động do thiên nhiên kiến tạo. Cái tên chùa Hang cũng bắt nguồn từ ngôi chùa ban đầu là gian thờ Phật theo Phật giáo tiểu thừa trong hang. Sau này, chùa được xây dựng lớn bên ngoài hang, vẫn mang tên là chùa Hang, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan, chiêm bái. Ở khu vực này, nhiều hang động quay mặt ra biển nên du khách phải đi tàu mới vào được hang. Do quảng bá chưa rộng rãi nên ít du khách biết đến các hang động này. Đó là hang Kim Cương, hang Tiền... Cửa vào hang khá thấp nên thường bị bít khi nước lớn. Vì vậy, trước khi vào hang, du khách cần tìm hiểu kỹ. Thường các hang này bên trong có chiều cao đến vài chục mét. Sự xâm thực của nước biển trong quá trình tồn tại và kiến tạo của thiên nhiên đã hình thành trong lòng hang những hình thù lạ hấp dẫn. Trong hang Tiền, có một bệ đá cao, bằng phẳng. Tương truyền rằng, ngày xưa trong thời gian chạy loạn, Nguyễn Ánh đã đến đây ẩn náu. Bệ đá kia là ngai ngồi của nhà vua, khối đá hình đùi gà là món ăn của nhà vua đã... hóa đá để giữ lại đời sau. Những câu chuyện như thế là một “sản phẩm” du lịch độc đáo, rất ấn tượng.

Trong số các hang động ở Kiên Giang, phải kể đến hang Cá Sấu và Mo So. Hang Cá Sấu hoàn toàn hoang sơ, nằm trên đường đi từ Ba Hòn vào hòn Phụ Tử. Nhìn từ bên, khối đá khổng lồ này như đầu con cá sấu há miệng. Cách đó không xa là hang Mo So, đã được công nhận là di tích lịch sử. Mo So có nhiều ngách với kích cỡ khác nhau. Có chỗ, du khách phải lách người đi qua nhưng có chỗ lại rộng 20-30m cao đến hàng chục mét. Tốn 50.000 đồng, du khách sẽ được một người dẫn đường và chạy máy phát điện nhỏ với bóng đèn nê-on phục vụ suốt thời gian tham quan. Dưới ánh sáng đèn phong cảnh trong hang thêm sống động và kỳ bí. Càng đi sâu vào hang, không khí càng mát lạnh. Trong hang, nước đọng quanh năm nhưng không bị đóng rong, không có muỗi. Vì vậy, du khách thoải mái khám phá hang động. Hang có nhiều thạch nhũ với nhiều hình dáng. Người hướng dẫn chỉ cho du khách những khối thạch nhũ mang hình dáng bàn tay Phật, nải chuối, tượng Phật, ông địa... Thích thú nhất là bệ đá to có những ánh chớp lấp lánh. Có ánh sáng đèn rọi vào đá càng thêm lấp lánh, du khách đứng nhìn mãi, quên thôi. Trong hang động mỗi ngóc ngách đều tạo mỗi cảm giác khác biệt cho du khách. Hết cung đường này đến cung đường khác, khung cảnh trước mắt luôn mới lạ, thích thú. Có nhiều rễ cây mọc xuyên đá từ đỉnh núi xuống, lôi cuốn trí tưởng tượng phong phú của du khách. Du khách đã từng biết động Phong Nha-Quảng Bình nhưng đến Mo So vẫn trầm trồ nét đẹp của hang động này. Không rộng lớn bằng động Phong Nha nhưng Mo So có nét hấp dẫn riêng.

Cách Mo So khoảng 30km ngược lên biên giới có các hang Thạch Động, Đá Dựng với những hang động lớn mà lịch sử của nó gắn với vùng đất văn vật miền biên viễn Hà Tiên xưa. Hai hang động này được xếp vào 10 cảnh đẹp đất Hà Tiên qua tập “Hà Tiên Thập Cảnh khúc vịnh” của Mạc Thiên Tứ-người sáng lập Tao đàn Chiêu Anh Các. Thạch Động còn được gọi là “Thạch Động thôn vân”, Đá Dựng được gọi là “Châu Nham lạc lộ”. Thạch Động chỉ có một hang với nhiều ngóc ngách quay các hướng, Đá Dựng có trên mười hang động mà mỗi hang mang một nét riêng. Muốn đi thăm hết các động phải đi vòng quanh núi. Các hang động nằm cách nhau vài trăm mét. Trước mỗi hang có công tắc điện chiếu sáng cho toàn bộ hang. Vì vậy, du khách phải tinh mắt tìm bật các công tắc này để có thể thưởng lãm những góc nhìn đẹp, những thạch nhũ kỳ vĩ trong hang.(Nguồn: website báo Cần Thơ)





Chiêm ngưỡng ruộng nấc thang Xơ-đăng

người đăng admin | viết nhận xét

 
Khi nhắc tới ruộng nấc thang, người ta liên tưởng ngay đến các dân tộc vùng cao Tây Bắc, nhiều người hẳn sẽ ngỡ ngàng khi có dịp đến vùng cư dân Xơ-đăng (trên đỉnh Trường Sơn, Tây Nguyên, thuộc Quảng Nam, Kon Tum) với những lũng ruộng nấc thang lớn nhỏ phô ra như một tác phẩm về đường nét và sắc màu treo bên những sườn núi cheo leo dốc dựng.
Làng bản của người Xơ-đăng ở quanh dãy Ngọc Linh - nóc nhà của Trường Sơn - Tây Nguyên (có đỉnh cao 2.598m) - thuộc một ít huyện của Kon Tum, Quảng Nam, hầu hết đều nằm ở cao độ từ 1.000m trở lên. Sống giữa núi cao rừng thẳm, bên cạnh việc làm lúa rẫy, từ lâu đời người Xơ-đăng đã biết khai vỡ ruộng nước để có nguồn thóc ăn ổn định. Đến nay, tuy cư dân đã tiếp nhận một số giống lúa mới đưa vào gieo cấy nhưng do tính đặc thù của thổ nhưỡng, của điều kiện canh tác, một số giống lúa nước bản địa có chất lượng tốt vẫn được họ giữ lại.

Với sự cần mẫn, người Xơ-đăng đã biến lưng đồi hẹp, dốc dựng thành ruộng nước cư dân đã có được hạt thóc ăn bền vững, nếu làm rẫy phần đất này sẽ sớm bị trôi tuột theo mưa lũ. Biết vậy nhưng ít cư dân vùng cao nào làm được như người Xơ-đăng. Họ còn tạo những con mương nhỏ xuyên rừng, đưa nước từ khe xa về tưới cho những lũng ruộng hẹp. Giỏi kiến tạo ruộng nước, người Xơ-đăng cũng giỏi giang trong việc dẫn thuỷ nhập điền. Người Xơ-đăng không ngừng mở thêm ruộng nước mỗi năm, dù chỉ là một thẻo nhỏ.

 

Coi trọng hạt lúa nước, biết do đâu có được nguồn nước tưới cho cây lúa, người Xơ-đăng luôn bảo vệ rừng và môi trường rừng rất tốt. Thật đáng khâm phục và cảm động khi thấy họ luôn kiếm tìm, khai vỡ thêm ruộng nước dù nhiều mảnh ruộng chỉ rộng một vài mét vuông. Người Xơ- đăng nói ruộng nước cho họ thóc ăn hết đời này đến đời khác, còn đất rẫy thì chỉ vài năm sau là bạc màu, phải bỏ đi tìm đất mới, khổ nhọc lắm.(Nguồn: Website Tuổi Trẻ)





Mộng mơ Suối Ngọc Vua Bà – Hà Nội

người đăng admin | viết nhận xét

Nằm ở địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội, Suối Ngọc Vua Bà là một địa điểm tham quan lý tưởng cho những ai muốn có những phút giây đắm mình trong không gian của một vùng nước non huyền ảo.

 

Suối Ngọc hiện ra với đồi núi ngút ngàn, thấp thoáng dưới chân núi là những nếp nhà sàn bé xinh như cây nấm nhỏ. Trên cái nền xanh mướt của cây cỏ, dòng suối Ngọc uốn mình róc rách trên những ghềnh đá cheo leo, vừa xuôi dòng hiền hòa mơ mộng, thoắt cái đã tuôn ào ào trắng xóa với muôn ngàn hợp âm rền vang của đại ngàn kỳ bí.

Bước qua cánh cổng gỗ xinh xắn, hai khu vui chơi nước với bể bơi, 18 làn trượt nước dành cho những du khách ưa cảm giác mạnh hiện ra. Động thủy cung trong lòng đất với nhiều nhũ đá chạy men theo chân đồi cũng là một gợi ý hay cho những người ưa khám phá. Càng lên cao, không gian càng mở ra khoáng đạt và hùng vĩ.

Con đường dẫn vào rừng rải rác những cụm hoa dại đủ màu, cây lá chen dày phía trên đầu như tạo thành một vòm xanh ngút mắt. Lên trên chút nữa là cây đa thân to chừng 7 người ôm sum suê tỏa bóng. Du khách có thể nghỉ chân nơi đây, thưởng thức nắm xôi nếp nương thơm dẻo giữa trời mây non nước, giữa những âm thanh du dương rộn rã của suối nguồn, của lá, của gió, của muôn loài chim đang cùng hòa vang tiếng hót.

Nếu không muốn đi theo đường núi, du khách cũng có thể lội men theo dòng suối Ngọc, thỏa sức vẫy vùng trong những vũng tắm trong xanh mát rượi. Con suối rì rầm, thoắt ẩn thoắt hiện để rồi vỡ òa ra với ngọn thác 9 tầng hùng vĩ, lung linh dòng nước bạc chảy tuôn dưới ánh nắng mặt trời. Kiên trì hơn, du khách có thể leo lên đến đỉnh núi Vua Bà với độ cao hơn 1.000m, tận hưởng cái cảm giác mênh mông bất tận của non ngàn.

Từ trên đỉnh phóng tầm mắt ra thật xa, thiên nhiên như hòa quyện vào nhau để tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Sau một ngày khám phá Suối Ngọc Vua Bà, du khách về nghỉ chân bên nếp nhà sàn, thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị núi rừng: Măng rừng, gà rừng, lợn Mán, xôi nếp nương…chắc chắn sẽ ấn tượng không thể nào quên.

Không chỉ thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn được làm quen và khám phá những trò chơi dân gian dân tộc độc đáo: Bắn cung, bắn nỏ, đi cà kheo, múa hát cồng chiêng… Đây cũng chính là một nét đẹp văn hóa, làm nên sức quyến rũ cho Suối Ngọc Vua Bà hùng vĩ và mơ mộng.(Nguồn: website báo Bắc Giang)





Vãn cảnh chùa Thiên Vương Cổ Sát – Lâm Đồng

người đăng admin | viết nhận xét

Chùa Thiên Vương Cổ Sát tọa lạc trên đồi Rồng, tại số 385 đường Khe Sanh, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng đông bắc.
Chùa được Hòa thượng Thọ Dã thuộc Hội quán Triều Châu xây dựng năm 1958 gồm 3 gian nhà bằng gỗ lợp tôle. Năm 1989, ông Lê Văn Cảnh đã đứng ra trùng tu xây dựng. Lúc này ngôi nhà giữa đã được tháo dỡ nhằm tạo không gian thông thoáng cho hai tòa nhà còn lại. Hiện chùa chỉ có bà Diệu Anh phụ trách hoa, đèn và đọc kinh.

Chùa theo hệ phái Phật giáo Huê Nghiêm tông của Trung Quốc. Chùa Tàu hay chùa Phật Trầm có tên gọi đầy đủ là chùa Thiên Vương Cổ Sát.
Ngay giữa Từ Tôn Bảo Điện có điện phật Di Lặc, cao chừng 2,5m và tượng phật Thích Ca cao 0,5m. Tại 4 góc Bảo Điện có tượng Tứ Đại Thiên Vương cao 2,6m được đúc bằng xi măng. Qua một khoảnh sân là đến Minh Quang Bảo Điện, tại đây thờ Tây Phương Tam Thánh gồm các tượng A Di Đà Phật ở giữa, Quan Thế Âm Bồ Tát bên trái và Đại Thế Chí Bồ Tát bên phải. Đây là những bức tượng quí được tạc từ gỗ trầm, cao 4m và nặng 1,5 tấn do Hòa thượng Thọ Dã thỉnh từ Hồng Kông năm 1958. Nơi đây cũng còn hai tượng Văn Thù và Phổ Hiền ở hai bên vách bảo điện. Phía sau chùa, nơi trước đây là cốc của nhà sư Thọ Giã, đã xây dựng Thích Ca Phật Đài cao chừng 10m thật đẹp giữa đồi thông lộng gió.
Qua cổng tam quan là đến toà Từ bi bảo điện và ngay ở trung tâm này là pho tượng Ðức Phật Di Lặc cao 3m, được sơn son thiếp vàng. Phía sau 3 chiếc đỉnh bằng xi măng là Tòa Quang Minh bảo điện, là công trình kiến trúc chính thienvuong1của ngôi chùa này. Tòa Quang Minh bảo điện này có hình tứ giác, có cạnh 15m và chiều cao 12m. Trên đỉnh mái có hình hai con rồng được sắp xếp theo thế hồi long. Các đầu đao của 2 tầng mái trên và dưới đều có gắn các cặp lưỡng long vươn đầu ra ngoài. Ngoài ra, hai bên tường phía trong Quang Minh bảo điện còn có các tranh vẽ phỏng theo các tích Phật.
Trên đỉnh đồi thông phía sau Quang Minh bảo điện là một đài cao 2 tầng. Tầng trên là một pho tượng Phật Thích Ca đồ sộ, cao trên 10m, đang tọa thiền trên đài sen. Còn tầng dưới là nơi nghỉ ngơi cho khách thập phương tới vãn cảnh chùa.

Cùng với các nhà thờ, chùa chiền trên địa bàn thành phố, chùa Thiên Vương Cổ Sát (chùa Tàu) là một ngôi chùa có rất nhiều nét kiến trúc cũng như trang trí nội thất in đậm phong cách Trung Quốc. Ðiều đó càng chứng tỏ rằng, mặc dù các hạng mục kiến trúc ở Lâm Ðồng không có khác biệt lớn về phong cách so với kiến trúc cùng loại ở các vùng dân cư khác, nhưng vẫn có thể nhận ra những nét rất riêng của Ðà Lạt ở các công trình kiến trúc này. Trước hết, các kiến trúc này đều chiếm lĩnh những khoảng không gian rộng rãi, cảnh quan khoáng đãng và thường tọa lạc trên những đồi cao, chứ không chen chúc nhau trong những khoảng không gian chật hẹp ở các vùng đô thị.(Nguồn: website du lịch Đà Lạt)





5 bãi biển nên đến tại Việt Nam

người đăng admin | viết nhận xét

Lãnh thổ Việt Nam chạy dọc bờ biển phía đông của bán đảo Đông Dương, với chiều dài bờ biển 3.444 km tiếp giáp với vịnh Bắc Bộ, biển Đông và vịnh Thái Lan. Chính nhờ vị trí địa lý vô cùng thuận lợi này mà ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, nhất là các bãi biển chạy dọc từ Nam ra Bắc của nước ta. Dưới đây là 5 bãi biển bạn nên đến vào mùa hè tại Việt Nam.

Bãi biển “Rừng” ở Nha Trang được chuyên trang du lịch của CNN bầu chọn là nơi đến hấp dẫn nhất vào mùa hè.


Nha Trang
Được che chắn bởi 19 đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang rộng chừng 500 km2 khá kín gió, không có sóng lớn. Dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới, màu xanh của những triền núi nhấp nhô trên bờ, của các hòn đảo hòa cùng màu biển biếc, như tôm thêm vẻ quyến rũ của những dải cát vàng dạt dào sóng trắng.
Mới đây, ngày 17/6/2010, bãi biển "Rừng" ở Nha Trang được chuyên trang du lịch của CNN bầu chọn là nơi đến hấp dẫn nhất vào mùa hè.

Hòn Tre đảo lớn nhất trong vịnh Nha Trang với diện tích trên 3 km2, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5 km về phía Đông, có bãi tắm thiên nhiên đẹp vào bậc nhất Việt Nam, thảm thực vật trong khu vực còn nguyên sơ, khí hậu ôn hòa, ít gió bão, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh tháu và nghỉ dưỡng biển.
Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu). Không chỉ hấp dẫn bởi cát trắng, biển xanh, những tổ yến hoang sơ trên cheo leo vách đá nơi đây còn nổi tiếng là một trong những "thủy cung" giàu và đẹp nhất của biển Đông Nam Á.
Ngoài ra, còn có nhiều dịch vụ biển và khám phá biển bằng tàu đáy kính và dịch vụ lặn biển. Hiện nay, Cam Ranh - Hòn Mun là điểm đến đầy thú vị cho các bạn trẻ, các đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật sau khi bộ phim "Những nụ hôn rực rỡ" được công chiếu. Với những khung hình lung linh, bộ phim đã chuyển tải được những hình ảnh về một Cam Ranh xanh mát, đẹp đẽ và đầy lãng mạn.

 

Vũng Tàu

 

Vũng tàu là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam,
bãi cát dài và phẳng.

 

Vũng Tàu cách khu vực Thanh phố Hồ Chí Minh không xa, chính vì thế nơi đây thường là điểm đến được các gia đình chọn lựa vào dịp lễ cuối tuần. Vũng Tàu có những bãi biển lý tưởng để nghỉ mát mà thiên nhiên đã ban tặng như: Bãi Sau: nằm phía Nam Vũng Tàu, còn có tên là Thùy Vân hay còn có tên là Thùy Dương, chạy dài gần 10 km.
Đây là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, bãi cát dài phẳng. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, thường tập trung tại bãi Thùy Vân khá đông do du khách chủ yếu chọn bãi này để nghỉ mát. Bãi Trước: còn gọi là bãi Tầm Dương do có thể ngắm mặt trời lặn vào mỗi buổi chiều. Bãi Trước có những hàng dừa chạy dọc theo bờ biển và giống như một vịnh nhỏ ít sóng và có hình vòng cung khá đẹp.
Hiện nay, Bãi Trước có công viên được xây dựng khá đẹp mắt, nơi đây là chỗ đến lý tưởng cho các bạn trẻ thích chụp ảnh và trò chuyện vào những dịp cuối tuần. Bãi Dâu: còn gọi là bãi Phương Thảo, dài 3 km, thơ mộng và tĩnh mịch. Bãi Dứa: còn gọi là bãi Hương Phong, một bãi tắm nhỏ nhưng khá xinh xắn. Bãi tắm Long Hải.
Mỹ Khê - Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài khoảng chừng 900m, thuộc vào loại
nhộn nhịp nhất trong số các bãi tắm của Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài khoảng chừng 900m, thuộc vào loại nhộn nhịp nhất trong số các bãi tắm của Đà Nẵng, rất quen thuộc với mọi người dân thành phố. Bãi biển Mỹ Khê được Quốc gia Úc bầu chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á vào đầu năm 2010.
Bãi tắm có thuận lợi là ở gần thành phố, không gian rộng, phong cảnh đẹp và có đầy đủ dịch vụ có chất lượng: khách sạn, nhà hàng, giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê dù, phao bơi... Bãi tắm có khu biệt thự sang trọng hơn 100 phòng tắm sát biển, thích hợp cho những hộ gia đình, cơ quan đến nghỉ dưỡng, sinh hoạt cuối tuần.
Biển Mỹ Khê còn là nơi có các loại rong tảo quí như rong câu chỉ vàng, rong câu chân vịt có giá trị xuất khẩu cao. Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.
Môi trường du lịch trong khu vực tương đối tốt. Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã xây dựng xong cầu Sông Hàn nối liền hai khu vực Đông và Tây, rất thuận lợi cho việc đi lại, bãi tắm  Mỹ Khê trở thành một địa điểm du lịch nghỉ ngơi, tắm biển hấp dẫn.

 

Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở
Phan Thiết được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam.

Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam. Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort.
Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi con đường Nguyễn Đình Chiểu - được gọi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận.
Khi đến Mũi Né, ngoài việc tắm biển, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến được hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

 

Phú Quốc

Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan.
Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc được trang du lịch Trip Advisor bình chọn là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á.
Đến Phú Quốc, du khách dẽ khám phá những biển tuyệt vời với cát vàng rực rỡ ở bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, và được hòa mình vào không khí trong lành do những làn gió mát rượi từ biển khơi thổi vào. Biển Phú Quốc, với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, bình yên.
Còn những vị khách thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm sẽ có cơ hội lặn xuống đại dương, ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Khi màn đêm buông xuống, toàn hòn đảo chìm trong bóng tối, là lúc mặt biển lấp lánh những đốm sáng lung linh do những chiếc đèn vàng từ các thuyền câu cá biển, mực đêm ngoài khơi xa hắt vào.(
Nguồn: Website Thư Giãn

)

 

 





Hang Khố Mỷ (Hà Giang)

người đăng admin | viết nhận xét

Hang Khố Mỷ, thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài (Quản Bạ) nằm ở một vị trí giao thông thuận lợi với đường trải nhựa vào đến gần cửa hang và chỉ cách trung tâm Thị trấn Tam Sơn khoảng 20km.

 

Đó là một lợi thế để khai thác tiềm năng hang Khố Mỷ thành một điểm nằm trong tuyến du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng thời tạo mối liên kết với các điểm du lịch trong huyện thành một Tour nội huyện hấp dẫn khách du lịch.

 

Hang Khố Mỷ có một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mang sắc thái thơ mộng, huyền ảo. Bước vào trong hang bất cứ ai cũng không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tạo hóa.

 

Những nhũ đá đẹp lộng lẫy với nhiều hình thù lạ mắt, những cột thạch nhũ cao sừng sững như khoe ra dáng vẻ bề thế, bên cạnh nhiều dòng thạch trắng chảy xuống như e ấp mà duyên dáng. Những làn sương trắng mỏng lan tỏa bên những dòng nhũ đá càng làm tăng thêm nét huyền bí, quyến rũ cho hang Khố Mỷ. Với địa hình, địa mạo là những phiến đá vôi, trải qua hàng nghìn năm, đã tạo nên nhiều hình thù độc đáo, có những phiến đá trông như hình con sư tử hoặc hình lọng của vua quan thời phong kiến, lại có những dòng thạch trắng chảy xuống như dòng thác bạc mà phải tận mắt chứng kiến mới thấy hết vẻ đẹp của nó. Bao quanh hang Khố Mỷ là một hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú, bên những sườn núi là những chân ruộng bậc thang như những dải lụa mềm, uốn lượn, với những nóc nhà ẩn hiện trong sương. Chắc chắn, du khách sẽ còn nhớ mãi khi tận mắt được chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật kì bí và tinh tế nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người nơi đây.(Nguồn: Báo Hà Giang )





Du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

người đăng admin | viết nhận xét

Phố núi Tam Đảo, Vĩnh Phúc đẹp nhất trong năm là vào mùa hè. Dưới ánh nắng vàng, phố núi hiện lên thật xinh xắn, mộng mơ trong màu xanh ngút ngàn.

 

Những cung đường xanh mát

Rong ruổi trên phố núi, hai ngày trong chúng tôi đầy ắp những trải nghiệm thật thú vị. Cách Hà Nội 86km, chỉ sau hai tiếng chạy xe máy, bạn đã có mặt tại chân núi Tam Đảo. Cuộc leo dốc bắt đầu! 13 cây số ngoằn ngoèo, eo khúc quanh co dần tuột lại phía sau. Trước mắt là rừng thông ngút ngàn.

Không khí nơi phố núi mát rười rượi, ùa vào lành lạnh khiến lòng người càng thêm háo hức . Ngay lưng chừng núi, từng nếp nhà xinh xắn đã hiện ra trong làn mây mỏng.

Tam Đảo đây rồi! Ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, không khí ở đây quanh năm mát mẻ, trong lành. Các loại rau củ quả cứ thế vươn tay, xanh non. Phố núi Tam Đảo được nhắc đến như là một vùng đất của rau su su. Su su được trồng trên các sườn núi thoai thoải, có khi mọc lan hai bên đường khiến chúng tôi có cảm giác mình đang lạc vào những “cung đường su su”.

Sáng sớm, khi mặt trời vừa trải những tia nắng vàng đầu tiên người ta đã thấy nhấp nhô trên ruộng su su những chiếc nón trắng của những người nông dân đi hái ngọn su su. Nhìn từ dưới lên, những “cung đường su su” xanh mướt xếp tầng xếp lớp, đan vào nhau khiến du khách chỉ biết thốt lên: “Sao mà nhiều su su đến thế!”.

Phố núi mộng mơ

Tam Đảo quyến rũ chúng tôi không chỉ vì những màu xanh mướt của rau quả, những rừng thông mà còn vì vẻ đẹp mộng mơ vốn có của phố núi. Đó là ngôi biệt thự với những bậc thang rải đá, rêu phong phủ đầy tường. Cổ kính mà vẫn tráng lệ vô cùng!

Khác hẳn với những màn sương mù giăng kín lối như mùa đông lạnh giá và sau xuân, sang hè mọi vật ở đây như bừng tỉnh, núi rừng tấu lên khúc nhạc hân hoan. Đâu đó tiếng thác đổ từ xa vọng lại hay những con suối nhỏ róc rách bên đường.

Thảm thực vật xanh rì bên vách núi, có cả những cành dương xỉ khổng lồ, thò mình rủ rỉ với khách qua đường. Rồi những đóa bìm bìm tím biếc nép mình e lệ, thả dây hoa dài trên các con suối nhỏ. Có loài hoa chẳng biết là hoa gì mọc tràn cả ra lối đi. Những chú bướm đủ màu bay lượn, thoảng hoặc có tiếng chim rừng lích rích trong tán lá.

Thả bộ đi dạo trên các con phố nhỏ để thấy tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng. Sao có thể không yêu, không say trước một phố núi mộng mơ, xinh xắn đến vậy!(Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)





Vãn cảnh chùa Bổ Đà, Bắc Giang

người đăng admin | viết nhận xét

Chùa Bổ Đà là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của dòng thiền Lâm Tế - một dòng thiền có ảnh hưởng rộng rãi nhất mọi miền tổ quốc Việt Nam, hằng năm An cư Kiết hạ, các vị tăng ni, tín đồ ở nhiều vùng cũng về đây tham thiền học đạo rất đông.

 

Kiến trúc chùa Bổ Đà có sự độc đáo và khác biệt so với các ngôi chùa truyền thống ở miền Bắc Việt Nam, đó là lối kiến trúc nội thông ngoại bế" tạo vẻ u tịch, thanh vắng, linh thiêng. Được khởi dựng vào thời Lê, hiện nay chùa còn nhiều tài liệu, hiện vật, cổ vật quý có giá trị lớn về mặt văn hóa, lịch sử, kiến trúc và mỹ thuật. Với hệ thống kiến trúc 18 tòa ngang dãy dọc và gần một trăm gian liên hoàn, bố cục kiến trúc hài hòa được xây dựng bằng các vật liệu: gạch nung, ngói, tiểu sành, tường bao được làm bằng đất rất độc đáo. Cùng với đó, chùa Bổ Đà hiện còn lưu giữ một kho tàng di sản Hán Nôm phong phú về số lượng, đa dạng về loại hình, ngoài những tấm bia đá, chuông đồng còn có hàng trăm cuốn kinh sách, luật giới nhà Phật. Đặc biệt trong chùa còn lưu giữ bộ ván kinh Phật cổ nhất Việt Nam được khắc trên gỗ thị, bộ kinh được hình thành xuất phát từ ý tưởng của các vị tổ sư, đồng thời cũng là những người xây dựng ra ngôi chùa muốn có một bộ kinh để truyền dạy đạo Phật, đó là những di vật Phật học đặc biệt quý giá để lại cho đời sau. Với hơn 2000 mộc bản của các bộ kinh như: Lăng nghiêm chính mạch, Yết ma hội bản, Nam hải ký quy… Đặc biệt, chốn tổ Bổ Đà hiện còn một vườn tháp cổ, nơi tàng lưu xá lị, tro cốt nhục thân của các vị tăng ni, với gần 100 ngôi tháp, vườn tháp chùa Bổ Đà được đánh giá là đẹp và lớn nhất Việt Nam, hiếm thấy nơi nào khác trên đất nước ta.

Lễ hội chùa Bổ Đà diễn ra vào các ngày 17, 18 tháng hai âm lịch. Ngày này, có rất đông các phật tử và nhân dân xa gần ở mọi miền tổ quốc  cũng hành hương, trảy hội về đây thành tâm lễ Phật, trong khói hương nghi ngút mọi người tỏ lòng thành kính, hướng về cái thiện, cầu mong mọi sự tốt lành đến với bản thân và gia đình.

Nằm trong vùng đất cổ Kinh Bắc xưa, Bổ Đà còn đậm nét văn hóa qua những làn điệu dân ca quan họ, hằng năm đến hẹn lại lên, vào dịp lễ hội, ngoài việc đến lễ Phật cầu mong an lạc còn là dịp để những liền anh, liền chị của các làng quan họ trong vùng gặp gỡ, giao duyên, khoe sắc khoe tài, mời nước mời trầu, trong những bộ trang phục truyền thống để cất lên những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, đằm thắm thấm đượm hồn quê.(Nguồn: website Bắc Giang)






News for 04/08/2010


View all news for 04/08/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao