International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

25/01/2010 | RSS Feed

Hàn Quốc muốn lùi thời gian đàm phán khôi phục du lịch với Triều Tiên

Người đăng admin | Viết nhận xét

Sáng nay, Hàn Quốc đã đề xuất lùi thời gian cuộc đàm phán được phía CHDCND Triều Tiên đưa ra nhằm khôi phục các tuyến du lịch biên giới hai nước.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết trước đó, CHDCND Triều Tiên đã đề xuất cuộc họp vào ngày 26-01, nhưng chính phủ Hàn Quốc đang đề nghị dời cuộc gặp này vào ngày 8-02 tới và tổ chức tại thị trấn biên giới Kaesong.

Người phát ngôn của Bộ thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung nói: “CHDCND Triều Tiên đề nghị cuộc họp vào ngày mai, nhưng chúng tôi nghĩ cần thiết phải có đủ các cuộc thảo luận nội bộ và việc xem xét lại các vấn đề, do có một số vấn đề nhạy cảm giữa hai nước cần được xem xét trước đàm phán”.

Ông Chun còn nói thêm nếu cuộc gặp này được diễn ra, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào trong quan điểm của Hàn Quốc rằng trước hết phải có các thảo luận chi tiết về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch và gia tăng các biện pháp an toàn cần dựa trên thảo luận giữa hai nước.

Cùng với các biện pháp bảo đảm an toàn, Seoul cũng thúc giục CHDCND Triều Tiên tiến hành việc điều tra vụ tai nạn nổ súng vào một khách du lịch Hàn Quốc hồi tháng 7-2008 khiến các tuyến du lịch tới biên giới hai nước bị ngừng lại và cam kết không để xảy ra các vụ tai nạn tương tự, ông Chun nói.
THU TRANG (theo Tân Hoa Xã) - Đăng bởi: Fasolla - Quảng bá website





Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam