International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

25/04/2009 | RSS Feed

Chủ tịch huyện Hoàng Sa: 'Sẽ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ'

Người đăng admin | Viết nhận xét

Sáng nay, tại trụ sở UBND TP Đà Nẵng, tổ chức lễ công bố quyết định Chủ tịch UBND của 45 phường và Chủ tịch UBND của 8 quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng. Đây là một trong 10 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện thí điểm việc bỏ Hội đồng nhân dân cấp quận, huyện, xã phường theo Nghị quyết Quốc Hội.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh ký quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa đối với ông Đặng Công Ngữ. Động thái này của chính quyền Đà Nẵng được ví giống như việc nối bước tiền nhân, cắm mốc cho Hoàng Sa, dù chỉ trên đất liền và trong lòng dân.

Trả lời phỏng vấn ngay sau nhậm chức, vị tân Chủ tịch huyện đảo cho biết: "Tôi rất phấn khởi khi được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa. Thực ra, đây cũng là công việc mà trước đây chúng tôi đã làm. Tuy nhiên, do vướng một số luật bầu cử HĐND, UBND nên chưa chính danh tên gọi. Nay, thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về việc thí điểm bỏ cấp Hội đồng nhân dân, UBND TP Đà Nẵng mới chính thức ra quyết định bổ nhiệm".

Ông Ngữ trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau lễ nhậm chức. Ảnh: Trà Bang.
Ông Ngữ trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau lễ nhậm chức. Ảnh: Trà Bang.

Theo quyết định do Chủ tịch Trần Văn Minh ký ngày 21/4, ông Đặng Công Ngữ được bổ nhiệm làm chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa trong nhiệm kỳ 5 năm (2009-2010) bên cạnh công việc kiêm nhiệm là Giám đốc Sở Nội Vụ Đà Nẵng. Theo ông Đặng Công Ngữ, bộ máy cán bộ chuyên trách của chính quyền huyện đảo Hoàng Sa sẽ được thiết lập theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Văn Minh cũng cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chính quyền UBND huyện đảo Hoàng Sa làm việc, trong đó có cả việc phân bổ kinh phí, ủng hộ các chương trình, kế hoạch đề ra của huyện Hoàng Sa trong thời gian sắp tới.

"Trước hết, với tư cách công dân, cũng như bao người dân Việt Nam, tôi cũng có lòng yêu nước, có quyền và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam nói chung, biển đảo nói riêng, Nay, với cương vị Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa tôi thấy rõ hơn trách nhiệm của mình nặng nề hơn trước nhân dân. Đây là mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc, là máu thịt của tôi, của dân tộc và của tổ quốc mình. Nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ biển đảo. Hoàng Sa là của Việt Nam. Chúng tôi đang triển khai xây dựng cuốn kỷ yếu, sách viết về Hoàng Sa", ông Ngữ nói.

Trước mắt, chính quyền huyện đảo Hoàng Sa sẽ hoạt động tại trụ sở của Sở Nội Vụ Đà Nẵng. Về lâu dài sẽ xúc tiến đề án xây dựng trụ sở riêng. Nói về kế hoạch giáo dục, tuyên truyền về Hoàng Sa, ông Ngữ cho biết: "Biển đảo Việt Nam đã có trong lịch sử, địa lý của nước nhà từ bao đời nay. Giáo dục cho học sinh, sinh viên, thế hệ mai sau về lịch sử, địa lý, tinh thần yêu nước, trách nhiệm công dân đối với nền độc lập, việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ không chỉ là trách nhiệm của ngành giáo dục, toàn dân. Và đặc biệt với Hoàng Sa, Đà Nẵng chúng tôi càng coi trọng trách nhiệm này".

Trà Bang - vnExpress






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao