International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

24/04/2009 | RSS Feed

"Loạn" giá vé tàu, xe khách ngoài luồng dịp 30/4

Người đăng admin | Viết nhận xét

Cách đây một tháng, Cty quản lý bến xe Hà Nội đã yêu cầu các bến xe trên địa bàn Hà Nội phải thực hiện tăng chuyến và giữ nguyên giá vé.

Ông Nguyễn Công Bằng - Phó Giám đốc Công ty khẳng định: “Để khuyến khích các xe tăng cường, chúng tôi đã giảm 50% giá dịch vụ bến cho xe tăng cường trong 2 ngày 29, 30/4 và miễn thu tiền đỗ đêm cho các xe lưu đỗ đêm ngày hôm trước để hôm sau tăng cường giải tỏa. Để đảm bảo quyền lợi của hành khách, Công ty sẽ kiểm tra gắt gao và yêu cầu các đơn vị đưa đủ số phương tiện đã đăng ký trên tuyến vào hoạt động”.

Người mất việc được giảm 20% giá vé

Dịp này, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam giảm 20% giá vé cho người lao động có giấy chứng nhận mất việc làm do khó khăn của nền kinh tế, khi mua vé ngồi cứng trên tất cả các hành trình của ngành đường sắt.

Học sinh, sinh viên khi mua vé tập thể (từ 15 người trở lên) cũng được giảm 25% giá vé ngồi cứng - mềm.

Ngoài ra, Công ty quản lý bến xe Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị xe buýt thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thuê bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng sẵn sàng giải tỏa hành khách khi lượng khách từ các tỉnh về bến quá đông.

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cũng quyết định tăng thêm nhiều chuyến tàu tới các điểm du lịch nổi tiếng. Ga Hà Nội sẽ chạy thêm hai chuyến trên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và Hà Nội -  Đồng Hới vào ngày 29/4 và 4/5.

Ngoài ra, trong ngày 4/5, ga Hà Nội bổ sung tàu SE9 từ Hà Nội vào TPHCM. Ga Sài Gòn mở thêm 5 tuyến tàu đôi TPHCM -  Nha Trang chạy vào các ngày 29/4, 2/5, 3/5.

Phản ánh về tình trạng loạn giá vé xe khách vào dịp 30/4 – 1/5, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) khẳng định: “Tình trạng loạn giá chỉ xảy ra đối với xe “dù”, xe ngoài luồng. Còn nếu đi xe trong bến, hành khách sẽ không bao giờ bị bắt chẹt về giá.

Nếu đến bến, hành khách nên mua vé trong bến. Nếu trường hợp khách hàng lên xe vẫn chưa mua vé thì nên yêu cầu nhà xe bán vé có dấu của Ban quản lý bến xe. Nhân viên phục vụ sẽ căn cứ vào chặng đường cụ thể của khách hàng để đưa vé với giá phù hợp”.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe phía Nam (Hà Nội) cũng cho biết: “Không có doanh nghiệp nào đề xuất phụ thu giá vé trong dịp này. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có tình trạng giá cao là do xe “dù”.

Thường vào những dịp lễ Tết, các bến xe, bến tàu thường chật cứng. Nhiều người ngại chật chội nên chọn xe “dù”. Nhưng khi lên những chiếc xe này, hành khách sẽ không tránh khỏi phiền lòng. Xe cũng chật cứng người, thậm chí để tận thu, khách sẽ phải ngồi ghế nhựa chen chúc và phải chịu giá vé cao hơn gấp rưỡi, thậm chí gần gấp đôi giá vé trong bến”.

Hà Nội tăng cường 900 lượt xe
 
Ngày 29/4, tại Bến xe phía Nam sẽ tăng cường khoảng 150 chuyến xe; Bến Gia Lâm tăng cường 85 chuyến; Bến Mỹ Đình dự kiến tăng 100 chuyến và Trạm Thanh Xuân tăng 15 xe.

Ngày 30/4, Bến xe phía Nam sẽ tăng cường 265 chuyến xe; Bến Gia Lâm tăng cường 125 chuyến; Bến Mỹ Đình dự kiến tăng 140 chuyến và Trạm Thanh Xuân tăng 20 xe.

Ngày 3/5, dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh, vì vậy cần tăng cường 600 lượt xe buýt, xe phục vụ vận tải công cộng nội đô để phục vụ chuyển tải khách từ phương tiện liên tỉnh về Hà Nội.

Theo Giadinh.net






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin đã đăng

Tiep Thi Quang Cao