International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

24/08/2010 | RSS Feed

Đến Huế "làm vua"

Người đăng admin | Viết nhận xét

Đến Huế là đến với sông Hương, núi Ngự với đền đài, lăng tẩm, con người xứ Huế. Hẳn nhiên khi đến Huế, ai cũng mong một lần được vào Hoàng cung, Đại nội để tận mắt chứng kiến khung cảnh thâm cung nơi chốn đế đô, nơi mà ngày xưa con dân đâu dám để mắt, huống gì được đặt chân bước tới điện ngọc, ngai vàng.

 

Không biết ai là người đầu tiên có ý tưởng mở ra dịch vụ làm vua, để đến nay dịch vụ này thu hút khá đông du khách khi ghé thăm đại nội. Ai cũng dành mươi phút, nửa giờ để vào vai nhà vua, choàng áo hoàng bào, mũ miện, ngồi chễm chệ trên ngai vàng có các cung tần, mỹ nữ hầu hạ và chụp vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm một lần đến Huế. Dịch vụ này được tính vào giá thành của một bức ảnh. 30.000 đồng cho cảnh làm vua hay hoàng hậu. Nếu có cả các quân thần hầu hạ thì phải trả tiền cho các diễn viên đóng thế. Bức ảnh này có giá 80.000 đồng. Nếu ngồi trên kiệu rồng có cả đám quân thần đưa rước trên đường đi đến điện Thái Hoà thì bức ảnh này có giá 100.000 đồng. Kể ra thì cũng dễ chịu và thích thú. Nếu đi du lịch cả nhà mà vào cảnh một vương gia thì vui hết cỡ.

Làm vua thì phải biết ăn cơm kiểu vua chứ. Dịch vụ cơm vua cũng có ngay. Ngày xưa, các món vua ăn như thế nào thì nay đều có lại như thế ấy. Khung cảnh một bữa cơm của nhà vua như thế nào đều được tái hiện như vậy. Dịch vụ này bây giờ cũng khá nở rộ ở Huế để phục vụ khách du lịch. Cơm vua ở Khách sạn Hương Giang, khách sạn Bờ Sông Thanh Lịch, Khách sạn Thuận Hoá, Khách sạn Xanh… và cả trên thuyền rồng giữa dòng sông Hương.
Khách sạn Hương Giang là nơi đầu tiên ở Huế khôi phục lại các món ăn cung đình Huế. Khách sạn có nhà hàng cung đình riêng chuyên phục vụ cơm cung đình, cơm vua. Khi dùng cơm cung đình, quý khách không chỉ được mặc trang phục vua, hoàng hậu, quần thần, các hoàng tử, công chúa, các công tần, mỹ nữ hầu hạ mà còn được nghe chính mệ Hiền, cháu nội vua Thành Thái giới thiệu các món ăn, nghi lễ cung đình trong triều Nguyễn. Trong hàng trăm món ăn nổi tiếng của xứ Huế chỉ được chọn 8-10 món làm thực đơn cơm vua. Các món không thể thiếu đó là nem công, chả phụng, các loại bánh Huế, các món thuỷ hải sản được liệt vào hàng cao lương mỹ vị và món tráng miệng cuối bữa là chè hạt sen được thu hái từ hồ sen Tịnh Tâm - một điểm du lịch nổi tiếng nằm trong quần thể di tích Cố đô...
(Nguồn: website Huế)






Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam