International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

14/06/2009 | RSS Feed

Sông Hương huyền ảo với đêm hội Festival làng nghề

người đăng admin | viết nhận xét

Màn múa “Cánh diều quê hương” mở ra một đêm sông Hương lộng lẫy, lung linh và huyền ảo. Những đóa sen Tịnh Tâm khoe sắc cùng những ánh đèn màu lung linh đã làm cho du khách và cả người dân Huế ngỡ ngàng. 

Sau lời chào của Chủ tịch UBND thành phố Huế Phan Trọng Vinh, các tiết mục nghệ thuật lần lượt thể hiện, như: “Tiếng Sông Hương”, “Tà Áo Tím”, “Thương về xứ Huế”, “Khúc tình ca xứ Huế"... Du khách cũng có dịp chiêm ngưỡng cuộc trình diễn thời trang áo dài truyền thống của các nhà thiết kế Việt Nam nói chung và Huế.

Diễn viên, nghệ sĩ, người mẫu luôn xuất hiện trên sân khấu trong trang phục áo dài truyền thống. Gam màu chủ yếu là tím Huế, hồng và trắng đã khiến “Lời ru dòng sông” thêm sâu lắng, thướt tha. Đặc biệt, tại Festival này, các MC thường "ẩn mình" trong những khóm sen. 

Ở tiết mục “Tà áo tím”, ca sĩ Hà Vi trong áo dài tím uyển chuyển chèo thuyền trước sân khấu nổi. Khi ánh sáng chuyển sang trắng, các người mẫu thướt tha tay cầm đèn, nón biểu diễn khiến không gian sông Hương thêm phần kỳ bí. Người dân và du khách được thưởng thức một Festival áo dài có một không hai trên sông với phần trình diễn mẫu thiết kế của Quốc Bảo, Ngân Khai… Áo dài thực sự được tôn vinh qua việc thành lập Hội Áo dài Huế, do bà Tôn Nữ Thị Ninh làm chủ tịch hội.

Kết thúc chương trình nghệ thuật là màn trình diễn pháo hoa trên cầu Trường Tiền lung linh và huyền ảo.

Sau đây là một số hình ảnh tại Festival Nghề truyền thống Huế:

 

Chủ tịch UBND thành phố Huế và tiết mực mở màn Festival.

 

 Cánh diều quê hương trên sông đêm.

 

 Ca sĩ Hà Vi và dàn múa phụ họa "Tà áo tím".

 

 Một tiết mục tôn vinh áo dài Huế.

Xuân Hiển - Phạm Đó - Báo Đất Việt.

 






News for 08/06/2009


View all news for 08/06/2009 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam