International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

18/12/2009 | RSS Feed

Hội đua voi ở Buôn Đôn

Người đăng admin | Viết nhận xét

Hoi dua voi o ban don - Tour du lich noi diaTừ sáng sớm, từng đoàn xe đủ loại trong đó nhiều nhất vẫn là xe du lịch và xe gắn máy đã đổ về Buôn Đôn, nơi được xem là “cái nôi” của nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng để được voi trổ tài.
 
Ba mươi “vận động viên” voi đã được tẩm bổ trước đó và trang trí khá sặc sỡ sẵn sàng cho cuộc đua. Sau tiếng cồng xuất phát, mỗi tốp 5 chú voi “cắm đầu cắm cổ” chạy như bay trong tiếng reo hò của hàng ngàn người hâm mộ làm tôi cứ liên tưởng như mình đang đứng trên đất bạn Lào để xem SEA Games 25.
 
Trẩy hội Buôn Đôn trong những ngày này khá nhộn nhịp khác hẳn với Buôn Đôn ngày nào vẫn lặng lẽ với những chú voi già thủng thẳng chở khách sang sông dạo rừng, ngắm cảnh. Bởi lẽ hàng chục chú voi từ nhiều huyện khác nhau như Lắk, Krông Bông, Krông Ana, Ea Súp…hội tụ về đây để đua tài.
 
Buôn Đôn vui vì trong 13 sự kiện chính của Tuần Lễ Văn hóa, Du lịch Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk năm 2009 thì có tới 4 họat động chính diễn ra ở đây gồm: đua voi, các trò chơi dân gian, Trại sáng tác điêu khắc gỗ Tây Nguyên và Lễ hội lửa.
 
Trong chương trình hội voi năm nay, bên cạnh môn thi voi chạy đua sẽ còn nhiều môn thi khác như: thi voi vượt sông, voi đá bóng, Lễ cúng sức khỏe cho voi và tái hiện nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày tới.

Công Luận - baocongthuong.com.vn





Các tin khác


Xem tất cả các tin




Tin trong ngày


Xem tất cả các tin




Tin mới nhất




Tin đã đăng

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam