International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

12/01/2011 | RSS Feed

Lạ kỳ cây phượng nở hoa ngày cận Tết

người đăng admin | viết nhận xét

 Chuyện hy hữu này đang xảy ra tại TP Pleiku. Một số cây phượng trên đường Trần Hưng Đạo và Phạm Văn Đồng xòe những chùm hoa rực đỏ giữa tiết trời giá lạnh ngày giáp Tết.


Một cây phượng trên đường Phạm Văn Đồng nở hoa

 

Phượng là loài hoa tượng trưng cho những ngày hè nóng nực, thường rở hoa rực rỡ vào tháng 5-6-7 hàng năm. Nhưng hơn nửa tháng nay - khi thời tiết đang ở vào giai đoạn lạnh nhất của mùa đông, thì một số cây phượng ở ngã ba Hoa Lư, công viên 27/3 và cây phượng ngay tại kho ga Tân Phú trên đường Phạm Văn Đồng lại nở những chùm hoa đỏ rực.

 

Một bác tài xế xe ôm hơn 10 năm nay tại ngã ba Hoa Lư nói: “Phượng chỉ ra hoa lúc học sinh được nghỉ hè. Chứ thời tiết lạnh sắp đến Tết như thế này thì chỉ là mùa của mai, đào. Tôi ở đây lâu rồi nhưng chỉ thấy năm nay có hiện tượng phượng ra hoa vào thời điểm sắp Tết. Thật kỳ lạ!”.

 

Theo quan sát của chúng tôi, có khoảng 5 cây phượng nở hoa nhưng không đỏ rực cả cây mà lác đác mỗi cây nở một vài chùm đỏ.

 

Thiên Thư

 

 





Hà Nội và Thừa Thiên Huế hợp tác du lịch

người đăng admin | viết nhận xét

 Lễ ký kết biên bản hợp tác về phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thừa Thiên Huế đã diễn ra vào ngày 10/01/2011.

Theo đó, từ năm 2011-2012, hai tỉnh thành này sẽ đẩy mạnh việc quảng bá, xúc tiến và khai thác giá trị các di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Quần thể di tích Cố đô Huế; 82 Bia tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long; Hội Gióng; hát Ca trù; Nhã nhạc cung đình Huế. Các sự kiện văn hóa, du lịch lớn như các chương trình xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước, Festival Huế 2012, Năm Du lịch quốc gia 2012 tại Thừa Thiên  Huế... cũng sẽ được 2 địa phương phối hợp tổ chức để đạt hiệu quả cao nhất.





Hà Nội: Tổ chức “Lễ hội Hoa Xuân và đồ uống Tết năm 2011”

người đăng admin | viết nhận xét

 Lễ hội Hoa xuân và đồ uống Tết năm 2011” và Dự án trưng bày triển lãm, lấy ý kiến nhân dân về Quốc hoa, Quốc tửu, Quốc phục Việt Nam do Bộ VHTTDL và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong các ngày từ ngày 25 - 30/01/2011 (từ ngày 22 đến ngày 27 tháng Chạp âm lịch) tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Đây cũng là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam hàng năm nhân dịp đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Lễ hội nhằm khẳng định và tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Hội chợ là nơi quy tụ của các doanh nghiệp, các làng nghề và các hộ gia đình kinh doanh, các nghệ sĩ, nghệ nhân, các làng nghề và các đơn vị sản xuất kinh doanh trong cả nước. Lễ hội sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp về hoa Tết, sinh vật cảnh, Bia- Rượu và ngành Đồ uống, các làng nghề Rượu cổ truyền nổi tiếng Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm và những mặt hàng tiêu dùng phục vụ nhân dân trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạch đó, trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc: chương trình văn hóa nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân, nghệ thuật cắm hoa, thư pháp, văn hóa ẩm thực, lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian phong phú và hấp dẫn. Nét mới của lễ hội năm nay là việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về Quốc hoa, Quốc tửu, Quốc phục Việt Nam.

Đây là một hoạt động đặc biệt có ý nghĩa nhằm tạo những cơ sở cần thiết, tiến tới việc công bố, khẳng định những nét đẹp văn hoá truyền thống, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao hình ảnh của đất nước, con người và văn hoá Việt Nam.

 





Đà Nẵng đón thêm hai tàu biển du lịch nước ngoài

người đăng admin | viết nhận xét

Ngày 11/01, tàu du lịch Amazara Quest mang quốc tịch Pahamas và tàu Seabourn Pride đã cập Cảng Tiên Sa- Đà Nẵng bắt đầu hành trình du lịch tại Đà Nẵng và các di sản văn hóa thế giới tại Miền Trung như Hội An, Huế, Thánh địa Mỹ Sơn.

Tàu Amazara Quest chở theo 450 khách Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và tàu Seabourn Pride chở 200 du khách từ Anh, Đức, Mỹ.


Đây là những chuyến tàu di lịch biển thứ hai và thứ ba cập Cảng Đà Nẵng trong 11 ngày đầu năm. Trước đó, vào ngày 01/01, 200 khách du lịch tàu biển mang quốc tịch Đức, Anh, Mỹ đã cập cảng Đà Nẵng cũng trên chuyến Seabourn Pride.


Theo kế hoạch, từ đây đến hết tháng Giêng, thêm ba chuyến tàu biển với gần 2.500 khách du lịch châu Á và châu Âu sẽ cập cảng Tiên Sa.


Theo đánh giá của các hãng lữ hành khai thác tàu biển ở Đà Nẵng, năm 2011, theo đà phục hồi kinh tế thế giới, lượng khách đi du lịch đường biển sẽ tăng khoảng 20%. Dự kiến 23 chuyến tàu biển sẽ đến thành phố trong quý 1/2011, mang theo trên 10.000 người, chủ yếu từ các thị trường châu Âu truyền thống.


Đặc biệt, năm 2011 đánh dấu sự trở lại của các chuyến tàu du lịch biển lớn Costa Classica với sức chứa gần 2.000 khách/chuyến. Các luồng khách châu Á là Nhật Bản, Trung Quốc sẽ góp phần làm tăng trưởng đáng kể lượng người đi du lịch bằng đường biển trong thời gian này trên các chuyến tàu Azamara Quest do hãng OSC (Huế) khai thác.


Với nguồn khách trên, ngành Du lịch Đà Nẵng kỳ vọng thu hút khoảng 450.000 lượt khách quốc tế, đóng góp vào tổng số 2,1 triệu lượt khách đến thành phố trong năm 2011.


Theo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, việc tập trung phát triển du lịch theo ba hướng du lịch biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái; du lịch văn hóa, lịch sử, thắng cảnh, làng nghề; du lịch công vụ, mua sắm, hội nghị-hội thảo; song song với đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá ở các thị trường trong và ngoài nước là cơ sở để đạt tới lượng khách khá lớn như trên./.






News for 01/01/2011


View all news for 01/01/2011 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam