International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

31/12/2010 | RSS Feed

Chương trình vui chơi giải trí dịp Tết Dương Lịch

người đăng admin | viết nhận xét

Dịp Tết dương lịch 2011 sẽ vào ngày thứ 6 (1/1), do đó, theo Luật lao động, người dân sẽ được nghỉ bù thêm 1 ngày vào thứ 2 (4/1/2011). Với 4 ngày nghỉ dịp năm mới, một chuyến đi chơi xa sẽ thêm gắn kết giữa gia đình và các thành viên. Còn nếu không, bạn cũng có thể thiết kế cho mình những ngày nghỉ ý nghĩa và vui vẻ với các hoạt động vui chơi giải trí dưới đây:

Lễ hội đếm ngược chào năm mới (CountDown Party)


Lễ hội đếm ngược lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam

Ra đời từ năm 1907, Lễ hội đếm ngược đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường Thời đại (Times Square) của riêng thành phố New York, Mỹ với màn hạ quả cầu khổng lồ sáng rực. Quả cầu sẽ di chuyển trong vòng 60 giây từ đỉnh chiếc cột cao 23.5 mét đặt trên nóc toà nhà One Time Square.

Trải qua hơn 100 năm tồn tại, sự kiện này đã thể hiện sức hấp dẫn đặc biệt khi lan tỏa tới nhiều thành phố trên toàn thế giới như Sydney, Paris, Tokyo,… và trở thành một nét văn hóa truyền thống vượt ra ngoài biên giới nước Mỹ.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, người dân Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ hòa mình cùng một khoảnh khắc đáng nhớ trong sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế: "Lễ hội đếm ngược chào năm mới".

Tại Hà Nội, quảng trường Nhà hát lớn sẽ là nơi diễn ra sự kiện; còn tại TP.HCM, đường Nguyễn Huệ với sân khấu 360 độ sẽ là nơi người dân thành phố hô vang những con số ngược để chào đón năm mới 2011.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra bắt đầu từ 21g ngày 31/12/2010 và kéo dài qua 0g ngày 1/1/2011. Trong khuôn khổ của chương trình, sẽ là các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như Mỹ Linh hay ca sĩ trẻ Nguyễn Đức Cường. Khán giả cũng sẽ bùng nổ với âm nhạc sôi động diễn ra trên sân khấu tròn được thiết kế cao 6 m của 3 DJ là Jonathan Glaser đến từ Thụy Điển, Tempo đến từ Mỹ và Tuấn Kruise đại diện người Việt Nam.

*Tại Hà Nội

1. Chương trình Xuân mới - Niềm vui mới tại Công viên Hồ Tây


Nhiều chương trình vui chơi dành cho trẻ nhỏ tại công viên Hồ Tây

Trong đúng ngày Tết đương lịch (1/1), chương trình với các màn múa hát chào xuân do các ca sĩ nhí của CLB Họa Mi, nhóm Sơn Ca biểu diễn và vở ca kịch “Alibaba và bốn mươi tên cướp”.

Bên cạnh đó là những màn nhảy dance sport, hip-hop, múa Ấn Độ sôi động của các diễn viên CLB Ba Đình, nhóm Diamond. Đặc biệt là màn hoạt náo múa, nhảy giao lưu với khán giả của những chú hề tinh nghịch hay những chú khỉ ngộ nghĩnh khéo léo trổ tài đi xe đạp, gánh nước, đi thăng bằng trên dây...

2. Chào năm mới 2011 tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn

Chương trình với sự tham gia của ca sĩ Trọng Tấn, Trung Dũng, Đào Điệp, Xuân Hương, Quỳnh Châu... Cùng với các tiết mục múa lân, nhảy hiện đại với chủ đề mùa xuân của nhóm thiếu nhi Hạt Dẻ, Nhà hát Vũ Kịch Việt Nam.

Đồng thời, còn có các tiết mục xiếc khỉ, xiếc chó của Liên đoàn xiếc Việt Nam. Ngoài ra, khách du lịch có thể ở nghỉ đêm tại Khách sạn Thiên đường Bảo Sơn chỉ với 350.000 đồng/ phòng/đêm.

Bạn cũng có thể thử sự dẻo dai của mình khi tham gia trượt băng nghệ thuật trên mặt băng nhân tạo lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc. Sân băng này được khai trương từ ngày 20/11, với mức giá: 20.000 đồng cho 30 phút, nếu trên 1 tiếng, giá vé chỉ còn 15.000 đồng/20 phút.

3. Hóa trang tại Bảo tàng Dân tộc học

Vào các ngày từ mùng 1 đến 3/1/2011 khi tới thăm Bảo tàng dân tộc học, những du khách nhỏ tuổi sẽ có cơ hội được thử trang phục và chơi nhạc cụ Lào, Campuchia, ghép hình tranh phong cảnh, các công trình kiến trúc của Việt Nam, Lào, Campuchia.

Bảo tàng còn có góc làm đồ chơi từ lá dừa, tạo hoa văn bằng kỹ thuật dệt nhuộm, đan lát Campuchia, khám phá thuốc nhuộm của Lào...

Giá vé vào cửa 25.000 đồng/người lớn; 3.000 đồng/trẻ em.

4. Xem phim


Bộ phim rừng Nauy sẽ được công chiếu trong dịp này

Nếu không muốn chen lấn ở các tụ điểm vui chơi lớn trong thành phố, bạn có thể chọn cho mình một bộ phim ở megastar, rạp chiếu phim quốc gia, rạp tháng Tám...

Bạn có thể chọn phim "Rừng Na Uy","Du khách bí ẩn"... ở Rạp chiếu phim quốc gia, hay chìm đắm trong không gian 3D của "Legacy" ở Megarstar, Vincom. Ngoài ra, ở các rạp quy mô nhỏ hơn như: Ngọc Khánh, Rạp Tháng Tám, Đặng Dung, Kim Đồng...cũng dành những suất chiếu đặc biệt cho dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.

Giá vé dao động từ: 40.000vnd- 120000vnd. Bạn nên đặt vé sớm để có chỗ ngồi tốt nhất.


*Tại TP Hồ Chí Minh

1. Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước”: Khu B, công viên 23-9, Q1



Liên hoan ẩm thực" món ngon các nước" năm 2009

Từ ngày 26-12 đến ngày 2-1-2011, liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” sẽ diễn ra tại khu B công viên 23-9, quận 1, TPHCM với sự tham gia của 60 gian hàng đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ngoài việc giới thiệu món ăn, liên hoan còn có các hoạt động khác như hội thi bartender, hội thi bữa ăn gia đình, lập kỷ lục bánh xèo lớn nhất Việt Nam, tham gia nấu ăn với người nổi tiếng…

2. "Đón chào năm mới”: tại Công viên văn hóa Đầm Sen

Từ ngày 24-12 đến 2-1, Công viên văn hóa Đầm Sen tại TPHCM phục vụ du khách với nhiều tiết mục. Vở kịch mới dành cho thiếu nhi do Idécaf dàn dựng và biểu diễn mang tên “Vị thần may mắn” sẽ bắt đầu vào ngày 24, 25, 31-12 và 1-1-1011 tại sân khấu Thiên Thần.

Giải đấu hip-hop “Red Lotus 2011” gồm nhảy break-dance, Deejay, Rap, Graffiti, Beat box thu hút các nhóm nhảy trẻ tranh tài với ban trọng tài sẽ do nghệ sĩ hip-hop đến từ Thái Lan phụ trách. Giải đấu diễn ra một ngày duy nhất từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều ngày 1-1-2011 tại sân khấu Nhạc nước.

3. Bắn pháo hoa chào năm mới: tại Q2 và Q 11

TP HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong 15 phút tại 2 khu vực Caric - Thủ Thiêm (Q 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q 11). Toàn bộ kinh phí bắn pháo hoa được sử dụng từ nguồn vận động tài trợ xã hội hóa, không chi từ ngân sách Nhà nước.

4. Chương trình “Khoảnh khắc đón năm mới”: tại Q 1

Chương trình sẽ được tổ chức từ 21h ngày 31/12/2010 đến 0h30 ngày 1/1/2011 gồm : biểu diễn nghệ thuật ánh sáng kết hợp với ca nhạc tại sân khấu ngoài trời trước tòa nhà Sunwah đường Nguyễn Huệ, quận

Trong thời gian này, đường Nguyễn Huệ trở thành phố đi bộ. Do vậy, 1 số tuyến đường xung quanh sẽ cấm xe lưu thông từ tối 31/12/2010 đến rạng sáng 1/1/2011.

Nhiều hoạt động, chương trình vui chơi liên tiếp diễn ra nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng trong ngày Tết dương lịch.

5. Xem kịch

Người dân thành phố sẽ thoải mái lựa chọn những vở kịch vui nhộn, hoặc kinh dị tại các sân khấu. Những vở như “Gái Vip”, “Oan gia”, “Choáng”, “Trăng máu” , “Bạn trai tôi là Bi Rain”… chắc chắn sẽ lôi cuốn người xem.

6. Giải đấu Hip Hop Supernova ở Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên Sài Gòn, quận 1: Trong 2 ngày 24 và 25-12, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên phối hợp cùng kênh truyền hình Yeah1 tổ chức sân chơi mang tên “Thành phố tuyết Yeah1 Wonderland”.

Sự kiện này sẽ bao gồm nhiều hoạt động như giải đấu Hip Hop Supernova dành cho tất cả các nhóm nhảy hip hop và break dance tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Bên cạnh đó còn có lễ hội cosplay, diễu hành carnival, hoạt động nghệ thuật đường phố, ngày hội bày bán các vật dụng làm bằng tay và đồ cũ…

 






News for 29/12/2010


View all news for 29/12/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao