International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

29/12/2010 | RSS Feed

Những sự kiện Văn hoá Du lịch nổi bật

người đăng admin | viết nhận xét

 Năm 2010 đặt dấu mốc thủ đô Hà Nội tròn 1000 năm tuổi - Thủ đô hiếm hoi trên thế giới có lịch sử trải dài 1 thiên niên kỷ.

 

Những sự kiện Văn hoá Du lịch nổi bật
 

 

 

 

Hà Nội 1000 năm tuổi ghi dấu ấn với một loạt công trình lớn, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc với sự tham dự của đông đảo người dân trong nước và khách quốc tế. Một Hà Nội trong những ngày đại lễ tràn ngập âm thanh, ánh sáng rực rỡ, tỏa sáng bởi hào khí và bản sắc của mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến.
 
Một năm ghi dấu ấn của Di sản Việt Nam
 
Niềm tự hào như nhân lên với Hà Nội khi đón nhận ba danh hiệu Di sản văn hóa thế giới: Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long. Lễ hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc. 82 bia đá các khoa thi Tiến sỹ triều Lê Mạc ở Văn Miếu Quốc Tử Giám…
 
Lần đầu tiên, Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang trở thành thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu. Và Dự án đình Chu Quyến, xã Chu Minh, Ba Vì (Hà Nội) đã nhận giải thưởng Bảo tồn di sản kiến trúc năm 2010 của Hiệp hội Kiến trúc sư quốc tế trao tặng.  
 
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh
 
Năm 2010 là điểm đến của 5 triệu lượt khách quốc tế, 27 triệu lượt khách nội địa. Nằm trong top 10 nước trên thế giới về tốc độ tăng trưởng với thu nhập từ du lịch trên 96 ngàn tỷ đồng.
 
Liên hoan phim quốc tế Việt Nam lần thứ nhất
 
Lần đầu tiên, Việt Nam đứng chủ nhà Liên hoan phim quốc tế và vinh dự giành được 2 trong số 6 giải thưởng quan trọng nhất: Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Phim tài liệu - phim ngắn xuất sắc nhất.
 
Năm bội thu của nhiếp ảnh VN
 
2010 là năm bội thu của Nhiếp ảnh Việt Nam với nhiều giải thưởng nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế. Việt Nam cũng được chọn là địa điểm tổ chức Đại hội Liên đoàn nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế FIAP lần thứ 30.
 
Tổ chức thành công Hoa hậu Trái đất
 
Hoa hậu Trái Đất, một trong ba cuộc thi Hoa hậu danh giá nhất của Thế giới đã được tổ chức tại Việt Nam. Một lần nữa, hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, mến khách, năng động và thân thiện môi trường lại được giới thiệu tới bè bạn quốc tế. 
 
Việt Nam và Thế giới tôn vinh các nhà văn hóa lớn
 
Năm 2010 cũng là năm mà chúng ta tưởng nhớ và tôn vinh 2 danh nhân văn hóa lớn, đó là: Đại thi hào Việt Nam Nguyễn Du và Đại văn hào Nga Lev Tolstoi.
 
Hơn thế kỷ đã qua, nhưng những Truyện Kiều, Văn chiêu hồn hay Chiến tranh và hòa bình, Anna Karerina… vẫn là những tác phẩm gối đầu giường của nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới bởi những tư tưởng nghệ thuật đỉnh cao.
 
Tiếc thương những tài hoa Văn hóa
 
Trong năm 2010, nền văn hóa Việt Nam mất đi những danh nhân, những tài hoa lớn. Nhà văn hóa, nhà tư tưởng, Giáo sư Trần Văn Giàu, Cây đàn thơ Hoàng Cầm, Nhạc sỹ Xuân Oanh, Đạo diễn Nguyễn Văn Thông, Nghệ nhân nhã nhạc Huế Trần Kích...
 
Chia tay nhân thế, nhưng những công trình, những tác phẩm của họ sống mãi với nhiều thế hệ người Việt Nam.

 

 



Tác giả : Phương Minh - VTV





Du lịch Nam Trung Bộ đi tìm bản sắc riêng

người đăng admin | viết nhận xét

 Để có cơ sở tuyên truyền, quảng bá cho Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ 2011, Tổng cục Du lịch vừa tổ chức đoàn khảo sát dành cho các nhà báo tìm hiểu dọc tuyến du lịch từ Nha Trang (Khánh Hòa) tới Đà Nẵng để có cái nhìn tổng thể về hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, tìm hiểu tuyến tour đặc trưng của từng vùng để có cơ sở đánh giá bản sắc riêng của du lịch.

 

Phố cổ Hội An luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách.


Dọc dải duyên hải Nam Trung bộ, tiềm năng lớn nhất là du lịch biển đảo và đã được một số tỉnh đầu tư khai thác như Nha Trang (Khánh Hòa); Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam). Đây là những điểm đã được các địa phương đầu tư cả về hạ tầng, quảng bá xúc tiến nên trở thành thương hiệu du lịch quen thuộc của khách trong và ngoài nước.

 

Nha Trang với điểm vui chơi Vinpearland nổi tiếng đang hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế với chất lượng dịch vụ đa dạng và phong phú và giá cả minh bạch. Anh Đình Sử, một người dân thành phố Nha Trang cho biết: Người dân địa phương sống bằng các nghề dịch vụ du lịch nên họ cũng biết cách làm sao cho du khách quay lại. 

 

Trước kia, cứ vào mùa du lịch lại xảy ra nạn “chặt chém” nhưng nay đã hạn chế nhiều, thay vào đó là thái độ phục vụ lịch sự, giá cả phải chăng.

Khác với Nha Trang, Đà Nẵng lại là một điểm trung chuyển khách lớn tại khu vực miền Trung. Anh Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho rằng: Đà Nẵng với lợi thế nằm tại đoạn giữa của đất nước, thuận tiện đi lại từ Bắc vào và Nam ra, nên Đà Nẵng có lợi thế phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). 

 

Tuyến đường hàng không Hà Nội- Đà Nẵng; TP.Hồ Chí Minh- Đà Nẵng được coi là tuyến bay vàng với lượng khách luôn đầy. Để lưu giữ khách ở lại lâu hơn, ngành du lịch Đà Nẵng đầu tư mạnh cho sản phẩm du lịch “tâm linh” đi từ Ngũ Hành Sơn (với động Huyền Không, Phật tích Quan Thế Âm…) - Bà Nà Hill (có tượng Kim thân Phật tổ) - chùa Linh Ứng với tượng Phật Bồ Tát cao nhất Việt Nam (65m) tại bán đảo Sơn Trà. 

Sau khi đi tham quan Đà Nẵng, du khách có thể đi tới Quảng Nam, mảnh đất có 2 di sản thế giới: Phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đây là 2 điểm du lịch đã nổi tiếng trên các diễn đàn mạng du lịch nên bất cứ khách quốc tế nào đã đến miền Trung đều ghé qua 2 địa danh trên. 

 

Đấy là chưa kể sự năng động của những người làm du lịch nơi đây khi đầu tư và đưa ra những ý tưởng về các sản phẩm du lịch mới để hấp dẫn khách như “tour làm nông dân, ngư dân” của Công ty HoiAn eco-tour.

Trong khi đó, ở 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, du lịch vẫn ở dạng tiềm năng với nhiều bãi biển, vịnh, đầm phá còn hoang sơ. Trở ngại lớn nhất tới sự thu hút khách là hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, hệ thống cơ sở lưu trú còn thiếu và nguồn nhân lực còn mỏng, chất lượng chưa cao. 

 

Mặc dù vậy, mỗi tỉnh đều có những điểm mạnh có thể khai thác thành sản phẩm du lịch của riêng mình. Quảng Ngãi từng là chiến trường ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với khu di tích Đặng Thùy Trâm, khu chứng tích Sơn Mỹ và có thể gắn với phát triển du lịch biển tại Sa Huỳnh, khu du lịch Mỹ Khê. Tỉnh Bình Định với lợi thế khai thác bản sắc võ Tây Sơn, nghệ thuật tuồng kết hợp với du lịch biển tại bán đảo Phương Mai. 

 

Còn Phú Yên có thể khai thác huyền tích về đá với nghệ thuật đàn đá nổi tiếng. 

Phú Yên còn có vịnh Xuân Đài, khu Gành Đá Đĩa, Mũi Đại Lãnh còn hoang sơ. Nếu được quy hoạch và thực hiện đầu tư theo quy hoạch, đây thực sự sẽ làm điểm đến mới hấp dẫn du khách.

 

Chính vì vậy, chương trình Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ 2011 diễn ra tại Phú Yên sẽ là dịp cơ hội để quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Ông Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, sự kiện Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ diễn ra vào năm 2011 được kỳ vọng tạo sự phát triển cho du lịch của tỉnh tăng trưởng. 

 

Các hoạt động trong Năm Du lịch 2011 sẽ là dịp quảng bá mạnh mẽ du lịch biển đảo của tỉnh, của vùng; và cũng là bước đi đầu tiên nhằm gây dựng thương hiệu du lịch biển đảo gắn với môi trường sạch đẹp; thu hút các nhà đầu tư đến với những vùng biển nhiều tiềm năng, tạo ra những dịch vụ, sản phẩm du lịch mới thu hút khách.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Vụ phó Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch cho biết, du lịch biển vốn là thế mạnh của Việt Nam và tiềm năng này tập trung nhiều tại vùng biển Nam Trung bộ. 

 

Để tạo ra sản phẩm du lịch biển khác biệt mang tính cạnh tranh với các nước trong khu vực, chúng ta phải phát huy yếu tố văn hóa đặc sắc của dân tộc và cả yếu tố sinh thái cảnh quan. Điều này sẽ nâng cao tính cạnh tranh của du lịch biển Việt Nam. 

Xuân Cường - Tintuc.vn






News for 28/12/2010


View all news for 28/12/2010 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Tiep Thi Quang Cao