International Tourist Corp
Ngôn ngữ:
English


Vịnh Hạ LongLặn biển Phú QuốcTour Tây Bắc ngắm ruộng bậc thang

08/09/2009 | RSS Feed

Suối khoáng Kim Bôi - Đánh thức du lịch Mường Động

người đăng admin | viết nhận xét

Đến Hoà Bình để đi du lịch thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ba địa danh: Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình, bản Lác huyện Mai Châu và đi tắm suối khoáng Kim Bôi. Huyện Kim Bôi có vị trí lý tưởng với lợi thế giáp ranh Hà Nội, cách trung tâm thủ đô của cả nước chừng 60 km, giao thông đi lại thuận lợi.  

Kết hợp với nhiều khu du lịch sinh thái, môi trường trong lành, văn hoá truyền thống mang đậm bản sắc cùng nguồn nước khoáng thiên nhiên như vô tận làm cho Kim Bôi đang có một lợi thế rất lớn trong phát triển ngành du lịch và dịch vụ. Nguồn suối khoáng Kim Bôi được coi là nguồn vàng trắng của huyện Kim Bôi và là “bảo bối” để phát triển du lịch. Nguồn nước ở đây phun lên luôn luôn ở nhiệt độ 36°C, khi lộ thiên, nước có nhiệt độ 34-36ºC. Nguồn nước khoáng Kim Bôi có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp. Nước suối Kim Bôi đã được đóng chai làm nước giải khát, nó cùng loại với nước khoáng Thạch Bích ở Quảng Ngãi, Kum-dua ở Nga và Paven Banis của Bulgaria.

 

Tuy nhiên, trong những năm qua, do cơ chế cách quản lý lỏng lẻo nên nguồn vàng trắng này chưa được khai thác hết tiềm năng của nó. Khách du lịch đến ngày một giảm, nhiều người đến một lần rồi “quên”. Bà Nguyễn Thị Phúc ở xã Thu Phong, huyện Cao Phong kể lại: Vào các dịp lễ tết, nghỉ hè gia đình tôi thường tổ chức cho các cháu đi chơi nghỉ ngơi vài ngày. Cách đây khoảng 10 năm, một lần cả nhà cũng đến suối khoáng Kim Bôi để nghỉ mát. Định nghỉ lại mấy ngày nhưng thấy mọi dịch vụ không hài lòng, nên ở đó được một ngày, mọi người đều đòi về. Từ đó đến nay, tôi chưa bao giờ quay lại. Không phải vì chất lượng nước khoáng mà tất cả các dịch vụ ở đây đều kém. 

 

Để khai thác hết tiềm năng của nguồn suối khoáng vào cuối năm 2008, Công ty du lịch công đoàn Việt Nam trực thuộc tổng liên đoàn lao động đã tiếp nhận cơ sở vật chất để nâng cấp thành Khách sạn công đoàn Kim Bôi. Công ty đã tập chung đầu tư hạng mục chính như nhà nghỉ, nhà ăn, bể bơi, khu vui chơi, hệ thống lọc nước khoáng… Ông Bùi Hữu Hoà,  Giám đốc khách sạn Công đoàn Kim Bôi cho biết: Lợi thế Kim Bôi là có nguồn suối khoáng và khí hậu trong lành gần gũi thiên nhiên để thu hút khách du lịch. Ban đầu nguồn vốn công ty không nhiều chúng tôi tập chung đầu tư vào hạng mục chính, sau đó đầu tư hạng mục tiếp theo. Không đầu tư dàn trải. Do vậy, sau khi tiếp nhận cơ sở vật chất ở đây chúng tôi đầu tư vào thế mạnh là nguồn nước khoáng. Đây là điểm hút khách du lịch nhất và cũng là nguồn thu quan trọng nhất ở Kim Bôi. Cải tạo, nâng cấp hệ thống bể bơi, bể tắm tạo cảm giác nghỉ ngơi thư giãn cho khách. Sau đó, nâng cấp hệ thống phòng nghỉ, dọn dẹp sạch sẽ, thay thế trang thiết bị, bố trí đồ đạc cho hợp lý tạo cảm giác thoải mái. Để hút khách, Công ty có chế độ hỗ trợ tiền xe đi, xe về cho những đoàn khách ở Hà Nội từ 15 người trở lên và nghỉ từ 2-3 ngày trở lên. Giá tiền phòng cũng được tính toán linh hoạt như đối với đoàn khách đi theo công đoàn được ưu đãi hơn với khách kinh doanh. Đồng thời, giá thuê phòng ngày thường rẻ hơn các ngày chủ nhật, lễ tết. Để khách không chỉ đến tắm mà còn thưởng thức các dịch vụ khác, Công ty đầu tư xây dựng quầy bar, khu vui chơi cho người lớn, trẻ con, sân tenis, tắm nước lá dân tộc... Có thêm các dịch vụ này, khách du lịch lưu trú lại thời gian dài hơn. Ngoài ra, Công ty nhờ hệ thống các chi nhánh, phương tiện thông tin đại chúng tiếp thị quảng cáo hình ảnh suối khoáng Kim Bôi của mình trên toàn quốc.

 

Ông Hoà cho biết thêm: Trong tháng đầu tiên mở lại rất ít khách nhưng do có nhiều “sản phẩm” du lịch nên khách ngày càng tăng. Trước đây, các phòng nghỉ có công xuất sử dụng phòng từ 20-30%, nay công xuất luôn đạt trên 40%. Như trong tháng 6 có trên 300 khách đến nghỉ, tháng 7 số khách tăng lên gấp đôi. Từ đó, doanh thu tăng cao hơn. Anh Trần Xuân Lạng ở thành phố Hoà Bình cho biết: Hè vừa rồi trời nắng quá tôi đưa cả nhà đi suối khoáng Kim Bôi. Quả thực tôi thật sự bất ngờ trước sự thay đổi của khu du lịch này. Từ cung cách phục vụ đến phòng nghỉ bể tắm. 

 

Tiềm năng du lịch Kim Bôi đang được đánh thức. Đang chuyển mình bởi ngành công nghiệp không khói. Tạo tiền đề cho công cuộc xoá đói giảm nghèo cho cả Mường Động.

Nguồn : Website Hòa Bình






News for 06/08/2009


View all news for 06/08/2009 on one page




Tin mới




Các tin cũ hơn

Fasolla - Cong ty thiet ke web hang dau Viet Nam